Chúng ta

Tìm hiểu Gen và Tinh thần FPT qua cuộc thi FQ

Thứ hai, 17/8/2015 | 16:22 GMT+7

Những giá trị, ý nghĩa của "Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng" và "Sâu - Sáng - Tuyệt - Thông - Phong" sẽ là chủ đề xuyên suốt của cuộc thi Tìm hiểu công ty (FQ) diễn ra từ ngày 24 đến 27/8.

Bộ đề thi được Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) thiết kế xoay quanh chủ đề tìm hiểu về Gen và Tinh thần FPT. Bộ câu hỏi được tổng hợp qua các năm và bổ sung mới, sắp xếp ngẫu nhiên. 

Trong thời gian FQ diễn ra, các thí sinh sẽ tham gia trả lời 20 câu hỏi mỗi ngày thông qua hệ thống online của Trung tâm sát hạch và khảo thí FPT (Acc.fpt.com.vn) về các vấn đề: Con người và Văn hóa FPT; Lịch sử - sự kiện; Sản phẩm - dịch vụ; Công nghệ và SMAC.

Việc sử dụng trí tuệ cá nhân hay tập thể đều được chấp nhận khi tham gia FQ

Việc sử dụng trí tuệ cá nhân hay tập thể đều được chấp nhận khi tham gia FQ. Ảnh: C.T.

10 cá nhân có kết quả cao nhất mỗi ngày sẽ nhận được giải thưởng ngày trị giá 100.000 đồng mỗi người. Ba thí sinh dẫn đầu điểm chung cuộc sẽ nhận giải thưởng tiền mặt cao nhất 2 triệu đồng. Ngoài ra, ba thí sinh này sẽ được đặc cách vào vòng 2 tại thi kỳ thi Trạng. Đây là lần đầu tiên thí sinh thi FQ được quy hoạch tham gia kỳ thi Trạng. 

Để khuyến khích và tạo phong trào thi đua, BTC sẽ thưởng đơn vị có số người tham gia đông nhất sẽ nhận thêm 1 triệu đồng.

Năm 2014, FQ đã thu hút hơn 28.230 lượt người tham gia, đạt kỷ lục cao nhất trong tất cả mùa thi. Chị Nguyễn Thị Tuyết Mai, FPT IS HCM, đã trở thành người đạt giải cao nhất của chương trình.

FQ là cuộc thi thường niên do Ban Nhân sự FPT (FHR) tổ chức trong toàn công ty, thường diễn ra trước mỗi dịp sinh nhật công ty. Từ năm 2015, FCU sẽ phối hợp với FHR tổ chức kỳ thi này. BTC kỳ vọng, đây cũng là dịp CBNV được ôn lại và tự hào về FPT thông qua những kiến thức, tư liệu lịch sử, sự kiện, con người, hay những tài liệu quý giá của riêng người FPT…

Tiểu Thanh

Ý kiến

()