Chúng ta

Tập đoàn trao HC Chiến công cho cá nhân và nhóm dự án nổi bật

Thứ ba, 7/3/2017 | 09:07 GMT+7

Việc xin thành công giấy phép lập Quỹ Hy vọng và thắng thầu dự án CNTT lớn nhất khối Chính phủ tại Myanmar được xem là điểm sáng của FPT trong tháng 2 vừa qua. Những thành tích này được FPT tuyên dương và khen thưởng toàn tập đoàn.

Sáng ngày 6/3, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã trao 20 triệu đồng cùng HC Chiến công FPT hạng Nhì cho chị Đàm Thị Ngọc Huyền cùng nhóm dự án "Giấy phép xin Quỹ Hy vọng".

Quỹ Hy vọng là quỹ xã hội từ thiện được thành lập bởi FPT và Báo VnExpress, có tên tiếng Anh là Hope Foundation. Hoạt động trên toàn quốc, Quỹ sẽ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghiên cứu, phát triển công nghệ thông tin, trợ giúp các dự án xã hội, người khó khăn... Quỹ Hy vọng còn xây dựng và tài trợ các chương trình, dự án xã hội, từ thiện tại những vùng khó khăn; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ người nghèo, mồ côi; gia đình có công với cách mạng và một số hoạt động xã hội từ thiện theo quy định của pháp luật.

Việc xin Quỹ Hy vọng kéo dài gần 2 năm mới có kết quả. Ảnh: Lê Đạt.

"Cảm ơn tập đoàn đã ghi nhận và mong rằng Quỹ Hy vọng sẽ đem lại những giá trị tới tất cả mọi người còn kém may mắn", chị Đàm Thị Ngọc Huyền chia sẻ. Ảnh: Lê Đạt.

Ngoài ra, Quỹ Hy vọng sẽ tiếp nhận tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tiếp nhận tài sản tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác để tạo nguồn vốn của Quỹ. 

Quỹ được Bộ Nội vụ cấp giấy phép ngày 7/2 theo quyết định số 371. Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ là Giám đốc Trách nhiệm xã hội (CSR) FPT Trương Thị Thanh Thanh. 

FPT đã tiến hành xin thành lập Quỹ Hy vọng từ giữa năm 2015. Trách nhiệm này được giao cho chị Đàm Thị Ngọc Huyền, FPT Online. "Làm được việc thiện theo đúng nghĩa thực sự không đơn giản. Ngoài việc phải xin ý kiến của Bộ Nội Vụ là nơi cấp phép thì phải có sự đồng thuận của 9 bộ, ban ngành liên quan. Xin cảm ơn ban lãnh đạo đã tin tưởng giao việc khó này cho tôi, tuy là rất khó và đôi lúc tưởng như thất bại nhưng với tâm nguyện phải cố gắng để có được một nơi góp sức cho FPT và VnExpress vì cộng đồng nên khi cầm tờ quyết định trên tay, tôi đã bật khóc vì quá sung sướng. Cảm ơn tập đoàn đã ghi nhận và mong rằng Quỹ Hy vọng sẽ đem lại những giá trị tới cho tất cả mọi người còn kém may mắn", chị chia sẻ.

Cùng ngày, Chủ tịch FPT cũng trao 20 triệu đồng và HC Chiến công FPT hạng Nhì cho tập thể dự án thầu "Supply, Installation and Commissioning of Pre-Frabicated Data Center Facilities", thuộc Dự án Hiện đại hóa quản lý tài chính công của Myanmar.

Gói thầu với Bộ Kế hoạch và Tài chính Myanmar có giá trị 11,3 triệu USD này chính là dự án CNTT có giá trị lớn nhất từ trước đến nay trong khối Chính phủ Myanmar và cũng là gói thầu lớn nhất về CNTT do World Bank tài trợ cho nước này. FPT IS và FPT Myanmar là đơn vị triển khai dự án. Theo đó, FPT sẽ cung cấp thiết bị, cài đặt và triển khai các Trung tâm dữ liệu cho Bộ Kế hoạch và Tài chính Myanmar tại thủ đô Nay Pyi Taw và Yangon.

Chủ tịch FPT Myanmar Dương Dũng Triều cho hay, điểm mấu chốt trong dự án này không phải là giá chào thầu mà quan trọng là giải pháp đưa ra và chất lượng của FPT vượt trội so với các đối thủ. “Chiến lược của FPT tại các quốc gia đang phát triển là dùng chính những kinh nghiệm triển khai thành công các dự án CNTT tại Việt Nam. Thực tế, từ năng lực và kinh nghiệm tại Việt Nam, FPT đã triển khai thành công nhiều dự án hàng chục triệu USD tại Bangladesh, Myanmar… Việc FPT được Myanmar tin tưởng lựa chọn thực hiện dự án hiện đại hóa quản lý tài chính công đã tiếp tục khẳng định cho chiến lược toàn cầu hóa mà FPT đang thực hiện tại quốc gia đang phát triển là đúng đắn", anh nói.

Trước đó, FPT đã triển khai nhiều dự án CNTT quan trọng cho Myanmar như Hệ thống chuyển mạch tài chính quốc gia Myanmar, Cổng thông tin điện tử quốc gia, Hệ thống ERP cho UPG - công ty Sơn lớn nhất Myanmar… FPT cũng là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên được cấp giấy phép dịch vụ viễn thông tại Myanmar. Việc tiếp tục thắng thầu trị giá 11,3 triệu USD đã khẳng định được vị trí vững chắc của FPT Myanmar trong hàng ngũ công ty CNTT hàng đầu tại thị trường Myanmar.

HC Chiến công FPT là phần thưởng dành cho những cá nhân và tập thể có chiến tích đặc biệt trong các hoạt động của FPT, thường được trao trong dịp kỷ niệm thành lập FPT những năm chẵn hoặc đột xuất. 

Thanh Nga

Ý kiến

()