Chúng ta

Tân binh bối rối nhập môn STCo

Thứ hai, 25/3/2019 | 11:12 GMT+7

Lần đầu 'nhập môn', thời gian chuẩn bị không nhiều, hầu hết tân lúng túng trong việc lựa chọn bài hát và hình thức thể hiện, tuy nhiên, vẫn nỗ lực hoàn thành theo các yêu cầu của Ban tổ chức '72h trải nghiệm'.

Sau những hoạt động tập thể đầu tiên chiều 22/3, tại Khu du lịch Đại Nam, học viên "72h trải nghiệm" chỉ có tầm một giờ để bàn bạc, chuẩn bị cho phần thi văn nghệ theo phong các STCo - thường là sáng tạo lời hát dựa trên nền nhạc có sẵn và biểu diễn theo hình thức hài hước. Không được cung cấp đạo cụ, không có thời gian chuẩn bị quá nhiều và chưa quen với văn hoá này, 4 đội thi vội vàng chọn bài hát và "tuỳ cơ ứng biến" trên sân khấu. 

Đạt yêu cầu "tối thiểu 5 phút" của Ban tổ chức không dễ. Phương án của đội Tím là các thành viên luân phiên nhau lên trước sân khấu "biên đạo múa" cho toàn đội để phần trình diễn phong phú hơn. Anh Hồ Trung Nguyên, đội trưởng đội Xanh lá lại tự hào: "Đội mình là đội duy nhất 'chế' được một lời hoàn toàn mới dựa trên nhạc bài 'Ông xã em Number one'. Tuy nhiên, phần kịch và phần hát trôi qua mà vẫn chưa hết 5 phút, đội đành "tự biên tự diễn" thêm trên sân khấu. 

Từ lâu, văn hóa STCo (viết tắt của Sáng tác Công ty) đã trở thành đặc sản của người nhà F, như một món ăn ngon được chờ đợi vào mỗi dịp lễ hội. STCo được nhiều thế hệ người FPT coi di sản tinh thần quý và hiếm. Điểm nổi bật của văn hóa này là tinh thần tự do sáng tạo, vui vẻ và đầy nhiệt huyết.

Theo dõi các phần thi, Ban giám khảo tỏ ra "ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra". Hy vọng tân binh sẽ ngày càng thấm nhuần văn hoá FPT để những dịp biểu diễn văn nghệ sau này được hay và trọn vẹn hơn. Kết quả cuối cùng, đội Tím giành giải nhất đêm thi.

IMG-3118-copy-5193-1553480097.jpg

Đội tím có số điểm cao nhất từ Ban tổ chức và đại diện các đội còn lại

Với khẩu hiệu: “Thích cười - Tự do - Sung sướng”, từ khi thành lập đến nay, qua mỗi năm, chất STCo như là “virus” len lỏi vào phong cách của mỗi con người FPT. Dù chỉ được tổ chức lồng ghép, đây là dịp để mọi người có thể xả hơi, bật cười một cách sảng khoái sau những chuỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Video phần thi STCo tại "72h trải nghiệm" tháng 3:

Cùng thời điểm với "72h trải nghiệm" số đầu năm 2019 miền Nam tại khu du lịch Đại Nam (Bình Dương), chương trình cũng diễn ra tại Đồng Mô, Ba Vì (Hà Nội).

"72h trải nghiệm” do Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) tổ chức, chính thức ra mắt năm 2015 với đối tượng chính là tân binh nhà F trước khi mở rộng đối tượng từ năm 2016. Mỗi năm có 3-4 số "72h trải nghiệm" được tổ chức ở mỗi miền.

>> '72h trải nghiệm' - Những tình bạn mới đâm chồi

Hà An

Ý kiến

()