Chúng ta

Sinh viên FPT khơi gợi tình yêu thiên nhiên tới thiếu nhi Sài thành

Thứ tư, 14/6/2017 | 15:31 GMT+7

45 sinh viên ĐH Greenwich Việt Nam (Tổ chức giáo dục FPT) cùng các em nhỏ ở quận 6, TP HCM đã có mặt tại trường mầm non Rạng Đông từ 7h sáng ngày 13/6 để chuẩn bị những gian hàng và thảm cây xanh cho ngày hội "Green Up - Sống hài hoà với thiên nhiên".

IMG-3884-JPG.jpg

Chương trình được phối hợp bởi Phòng Công tác sinh viên nhà trường và Đoàn thanh niên quận 6 nhằm hưởng ứng Ngày môi trường thế giới. Đại diện Đoàn thanh niên, Phòng Y tế, Phòng Tài nguyên môi trường quận cũng góp mặt cùng các sinh viên và thiếu nhi địa bàn.

Dụng cụ mà sinh viên Greenwich Việt Nam mang theo chủ yếu là vỏ chai nhựa tái chế, giấy, bút màu.

và đặc biệt là chữ “UoG” (University of Greenwich) được kì công cắt ghép, ủ mầm từ những hạt đậu vài ngày trước đó.

Sản phẩm đặc biệt sinh viên mang tới chương trình là chữ “UoG” (University of Greenwich) được kỳ công cắt ghép, ủ mầm từ những hạt đậu vài ngày trước đó. 

IMG-3894-JPG.jpg

Hàng trăm thiếu nhi được tham gia vào các hoạt động do sinh viên FPT "cầm đầu" như vẽ tranh, đố vui về đề tài môi trường; tự làm và trao đổi sản phẩm tái chế, học cách trồng cây xanh...

IMG-6525-JPG.jpg

Sinh viên FPT gợi ý những đề tài sáng tạo cho các em mê vẽ. Chị Thái Thủy Tú, đại diện phòng Tài nguyên môi trường quận 6, nhận xét những ý tưởng của sinh viên FPT rất tuyệt và mang tính giáo dục về môi trường cao, khơi gợi sự tò mò và hứng khởi cho các bạn nhỏ tìm hiểu về cuộc sống, môi sinh.

IMG-6502-JPG.jpg

Các em được hướng dẫn và tự tay làm các sản phẩm từ những vật dụng dễ kiếm quanh nhà như dây, vỏ chai. Anh Dương Huỳnh Nhân, Phó chủ tịch phường 4, quận 6, chia sẻ: "Green Up không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn giúp tăng nhận thức về môi trường và chỉ dẫn các em cách thực hành để cuộc sống xanh sạch đẹp hơn". 

IMG-3903-JPG.jpg

Các bạn nhỏ hào hứng trong phần thi trò chơi câu hỏi và tiếp đến là Rung chuông vàng phiên bản môi trường.

Đại diện Phòng Công tác sinh viên nhà trường cho rằng, ngoài ý nghĩa lan tỏa tình yêu thiên nhiên cho học sinh, các sinh viên của ĐH Greenwich Việt Nam đã có dịp thực hành những kiến thức về tổ chức sự kiện và phát triển nhiều kỹ năng của bản thân của chương trình này.

Ngọc Dung

Ảnh: Lê Bảo Nguyên

Ý kiến

()