Chúng ta

'Sinh viên đẩy tôi lên đỉnh bảng'

Thứ hai, 28/8/2017 | 22:08 GMT+7

"Qua chiến dịch này, tôi nhận ra sự yêu quý của các đồng nghiệp và bạn bè đã dành cho mình, và sức mạnh của tập thể với một mục tiêu được xác định rõ ràng", Bùi Quang Hùng, Trưởng phòng Tuyển sinh, FPT Polytechnic, ứng viên tạm dẫn đầu vòng bình chọn Under 35 chia sẻ.

21h ngày 28/8, 3 tiếng cách thời điểm chốt vòng bình chọn online, anh Bùi Quang Hùng cán mốc 30.000 phiếu, hơn người "đồng nghiệp" Lê Bình Trung - người đứng thứ hai (27.094) - gần 3.000 phiếu.

3-9408-1503932103.png

Sinh viên FPT Polytechnic đồng loạt vote cho ứng viên Bùi Quang Hùng.

Chungta.vn phỏng vấn nhanh ứng viên đỉnh bảng:

- Anh vận động vote qua các kênh nào?

Kênh duy nhất tôi sử dụng để kêu gọi bình chọn là Facebook. Tôi post kêu gọi bình chọn trên trang cá nhân, nhờ phòng Công tác sinh viên chia sẻ trên các nhóm sinh viên, các đồng nghiệp trong phòng Tuyển sinh vận động trên Facebook cá nhân kêu gọi các tân sinh viên ủng hộ.

- Đồng nghiệp hay người thân 'giúp sức' như thế nào?

- Với đặc thù ở Tổ chức Giáo dục nói chung và FPT Polytechnic nói riêng, số lượng giảng viên và cán bộ rất ít so với mặt bằng chung của các đơn vị khác trong FPT nên sức mạnh và nguồn lực của tôi nằm ở cộng đồng sinh viên. Hiện tại FPT Polytechnic có hơn 6.000 sinh viên đang theo học tại 5 cơ sở đào tạo trên toàn quốc, và hơn 1.200 tân sinh viên chuẩn bị nhập học tại cơ sở Hà Nội. Hơn 7.000 sinh viên và cộng đồng những người trẻ của họ mang đến sức mạnh lớn lao.

Ngoài ra các thành viên trong gia đình cũng chia sẻ thông tin và kêu gọi bạn bè người thân ủng hộ.

Câu chuyện anh nhớ nhất với vòng 2 Under 35 là gì?

- Đối với tôi, việc được lot vào Top 50 Under 35 đã là vinh dự lớn. Ngay từ đầu tôi cũng không nghĩ mình có thể cạnh tranh được với các anh chị khác, những người có thành tích rất khủng.

Mặt khác, thời gian này đang là cao điểm của tuyển sinh, anh chị em phòng tuyển sinh FPT Plolytechnic Hà Nội đang rất bận rộn với công việc tư vấn cho phụ huynh và thí sinh cũng như làm các thủ tục nhập học cho tân sinh viên nên cũng không có nhiều thời gian để vận động. Nhưng được sự động viên của lãnh đạo khối đào tạo Cao đẳng (anh Vũ Chí Thành) và sự ủng hộ nhiệt tình của CBNV, tôi cùng đồng nghiệp phòng Tuyển sinh lại quyết tâm kêu gọi các sinh viên tham gia bình chọn.

Chiến dịch bình chọn chỉ thực sự bắt đầu từ tối ngày thứ Bảy, ngày 26/8. Vào sáng đó, số lượng vote của tôi mới chỉ đạt 2.100, thua xa người dẫn đầu là anh Lê Bình Trung với hơn 7.000 vote. Chỉ trong đêm 26/8, với sự ủng hộ đông đảo của các nhóm tân sinh viên, số lượng vote của tôi tăng chóng mặt, đến 2h sáng 27/8 tôi vươn lên Top 2 với đúng 1 phiếu bầu nhiều hơn anh Hoàng Chí Hiếu (FPT Retail).

5-2718-1503932103.png

Hình ảnh hiếm thấy của các cuộc thi bình chọn nhà F!

Con số bầu chọn tiếp tục tăng nhanh chóng trong ngày Chủ nhật, tôi vươn lên vị trí số 1 và đến tầm chiều tối Chủ nhật, khi Chungta.vn có bài viết về việc bứt phá, các ứng viên khác lại tiếp tục cuộc đua bình chọn.

Cuộc chạy đua lên cao trào trong thứ Hai, 28/8, ngày cuối cùng của cuộc bình chọn. Ứng cử viên Lê Bình Trung từ khoảng cách thua 2.000 vote đã nhanh chóng đuổi kịp và tạo khoảng cách hơn 2.000 vote sau buổi sáng. Nhưng sức mạnh của lực lượng sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội đã được thể hiện mạnh mẽ trong buổi chiều 28/8. Số lượng bầu chọn của tôi dần được thu hẹp, sít sao với anh Lê Bình Trung trong 2 tiếng và bứt phá lên hẳn vào cuối giờ chiều. Dự báo con số này sẽ không dừng lại và tiếp tục trong tối nay (cười).

Thực sự qua cuộc bầu chọn lần này, tôi có dịp để nhận ra được sự yêu quý của các đồng nghiệp và bạn bè đã dành cho mình, và sức mạnh của tập thể với mục tiêu được xác định rõ ràng. Có lẽ đấy sẽ là điều tôi thu lại được nhiều nhất từ cuộc thi này, đến lúc này vị trí xếp hạng thứ bao nhiêu có lẽ không còn là điều quan trọng nhất nữa. Rất cảm ơn FPT Under 35!

- Bí quyết nào giúp anh luôn 'lên đỉnh'?

- Trong các cuộc đua đường trường như các môn thể thao đua xe đạp hay điền kinh thường có chiến thuật gọi là “núp gió”. Tôi đã vận đụng chiến thuật này một cách hoàn hảo trong cuộc đua vote lần này.

Trong những ngày đầu của cuộc bình chọn con số vote của tôi chỉ nhích lên rất chậm rãi và chỉ thực sự bứt tốc vào thời điểm được lựa chọn là vào tối thứ Bảy và ngày Chủ nhật. Thời điểm tăng tốc được lựa chọn vào thời điểm cuối tuần là lúc các ứng viên khác không để ý đến việc bầu chọn và lại là thời điểm mà các bạn sinh viên hăng hái bình chọn nhất.

1-5426-1503932104.png

Tận dụng mọi kênh, ứng viên Bùi Quang Hùng đang ở đỉnh bảng bình chọn.

Khi các ứng viên khác phát hiện ra sự trỗi dậy của tôi vào chiều tối Chủ nhật cũng là lúc cuộc đua nước rút bắt đầu. Đầu giờ sáng làm việc ngày thứ Hai, thậm chí website Chungta.vn còn quá tải không thể truy cập vào. Khi nhìn thấy các ứng viên như anh Lê Bình Trung, anh Hoàng Chí Hiếu bắt đầu tăng số lượng vote lên chóng mặt, lúc đó tôi đã có cảm giác có vẻ như mình đã chọn thời điểm lộ diện hơi sớm.

Tôi dần bị tụt lại khá xa phía sau anh Lê Bình Trung nhưng vào buổi chiều sức mạnh đám đông của sinh viên FPT lại được thể hiện đúng lúc. Đoạn nước rút lượng vote của tôi tăng lên liên tục làm nản lòng các ứng viên bám sát ngay sau. Đến thời điểm này có lẽ tôi đã có thể tự tin vào vị trí đầu bảng sau khi cuộc thi kết thúc khi vẫn còn đội quân này ủng hộ phía sau.

Thông tin về ứng viên Bùi Quang Hùng trong Top 50:

2017 là tròn 10 năm Bùi Quang Hùng gắn bó với trường ĐH FPT bao gồm cả thời gian theo học tại đây.

Năm 2011, Hùng đầu quân về ĐH FPT ở nhiều vị trí khác nhau như cán bộ phòng Công tác sinh viên, phụ trách quan hệ doanh nghiệp và giới thiệu việc làm cho sinh viên tốt nghiệp. Sau đó Hùng chuyển qua làm việc tại phòng Tuyển sinh trường THPT FPT, tham gia tuyển sinh 2 khóa đầu tiên. Tới năm 2015, anh chuyển công tác tại Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic và được bổ nhiệm vị trí Trưởng phòng Tuyển sinh.

Sau một năm nỗ lực, số lượng sinh viên gia nhập Cao đẳng Thực thành FPT tăng trưởng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2015. Tiếp đà tăng trưởng, hiện tại, chỉ sau hơn nửa năm, Phòng Tuyển sinh FPT Polytechnic Hà Nội đạt được kết quả tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ 2016.

Chúng ta

Ý kiến

()