Chúng ta

Sếp nhà F: 'Tôi sẽ luôn cùng đồng nghiệp tham gia chặng đường tạo hạnh phúc đong đầy'

Thứ năm, 10/11/2022 | 15:10 GMT+7

Không phân biệt lãnh đạo hay nhân viên, lớn tuổi hay ít tuổi, khi yêu thương “vẫy gọi” là người nhà F ở các tỉnh thành, vẫn gác lại bao công việc dang dở, cùng chung tay xây cầu, thăm trường tại những miền đất mới.

“Con rất vui khi các cô chú đã đến trường con để sơn lại lớp học thật đẹp. Bây giờ hàng ngày con đến lớp nhìn thấy lớp sạch sẽ, trường mới sáng con rất thích. Cô chú còn gửi tặng quà cho các bạn học sinh trường con. Con cảm ơn cô chú rất nhiều”. Đây là những dòng thư tay của em Nguyễn Mai Quỳnh Như, học sinh lớp 2H, trường tiểu học Thạnh Quới, Cần Thơ gửi tới người nhà F sau chuyến thiện nguyện Cần Thơ - Đồng Tháp.

Những bức thư tay gấp cẩn thận, từng dòng chữ ngay ngắn nắn nót, đôi lời cảm ơn mềm mại trên trang giấy trắng. Đó là những món quà tinh thần vô giá người F nhận được sau những hành trình không ngơi nghỉ, xây cầu, thăm trường, trao tặng yêu thương.

-3116-1668064515.png

Các bé học sinh ở trường Tiệu học Thạnh Quới (Cần Thơ) gửi thư tới đoàn thiện nguyện.

Những nỗ lực thầm lặng

Để có mặt tại Cần Thơ, chị Phạm Thuý Loan, Giám đốc điều hành (COO) FPT IS chỉ kịp nghỉ ngơi vài tiếng ít ỏi sau 2 ngày làm Trưởng ban Giám khảo “cầm cân nảy mực” tại một cuộc thi chuyên môn của nhà Hệ thống. 4h30 sáng, chị Loan lặng lẽ rời khỏi nhà để kịp chuyến bay đầu tiên của ngày 5/11 từ Hà Nội đến Cần Thơ. Máy bay hạ cánh, chị Loan di chuyển 1 tiếng bằng ô tô rồi cùng cả đoàn đến điểm cuối bằng vỏ lãi - một loại thuyền máy nhỏ mới có thể len lỏi vào những ấp xa xôi.

Cùng thời điểm, tranh thủ sắp xếp công việc cuối tuần đã có kế hoạch từ trước, Tổng giám đốc FPT Software Phạm Minh Tuấn rủ thêm cậu con trai di chuyển từ Sài Gòn xuống Đồng Tháp để đúng giờ hẹn với đoàn mà chưa kịp ăn sáng.

Hơn 40 người nhà F đến từ các đơn vị như FPT HO, FPT Software, FPT Telecom, FPT IS và FPT Smart Cloud tại nhiều địa điểm trên toàn quốc: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng đã cùng hội quân tại Cần Thơ như thế. Đặc biệt, trong chuyến đi lần này có sự góp mặt của nhiều lãnh đạo cấp cao tại Tập đoàn và các CTTV như: anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự Tập đoàn FPT; anh Phạm Minh Tuấn - Tổng giám đốc FPT Software; chị Phạm Thúy Loan - Giám đốc điều hành FPT IS; anh Nguyễn Hoàng Linh - Phó tổng giám đốc FPT Telecom…

Sáng 5/11, người nhà F chia thành 2 đoàn để thực hiện chương trình tại Cần Thơ và Đồng Tháp.

-7662-1668064516.png

Tham dự lễ khánh thành cầu Hy Vọng 214 tại xã Thạnh Quới, cầu Hy Vọng 189 tại xã Vĩnh Thạnh, lễ khởi công cầu Hy Vọng 230, thăm trường Tiểu học Thị trấn Vĩnh Thạnh, giao lưu phát quà rồi lên xe ra sân bay, đáp chuyến bay cuối ngày và trở về Hà Nội khi đồng hồ đã điểm sang ngày mới. Dù hành trình “dày đặc từng phút”, mọi người trong đoàn vẫn luôn thấy một nụ cười rạng rỡ, nhẹ nhàng trên gương mặt chị Phạm Thúy Loan. “Có trải qua những chặng đường di chuyển vất vả như này, mới có thể hiểu rõ ý nghĩa của những cây cầu mà mình chung tay xây dựng với người dân và trẻ em nơi đây” - chị Loan chia sẻ.

Trong suốt chuyến thiện nguyện lần này, chị Loan nhớ nhất cảm xúc lúc đến lễ khởi công cầu Hy Vọng số 230. Khi được nhìn tận mắt vị trí cây cầu sẽ được xây dựng và nghe trực tiếp chia sẻ của bà con cô bác sống tại khu vực khởi công, chị Loan và nhiều người F mới cảm nhận được hết những mong muốn thiết tha.

“Từng ngày công, từng bao xi măng, những bữa ăn vội... tất cả đều là sự đồng hành, góp công góp sức của bao người dân để tạo nên những giá trị chung cho cộng đồng. Vì thế, nếu được làm và làm được, nhất định tôi cũng sẽ tham gia và đồng hành vào hành trình ‘góp nhặt yêu thương’ để tạo nên những hạnh phúc đong đầy” - Giám đốc Điều hành FPT IS khẳng định.

-2747-1668064516.png

Hơn 40 người đến từ nhiều CTTV đồng hành trong chuyến đi lần này.

Cũng tranh thủ từng phút giây như chị Loan, anh Chu Quang Huy, anh Phạm Minh Tuấn, chị Trịnh Thu Hồng - đại diện BQL Quỹ Hy vọng; chị Trần Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn FPT, Chủ tịch Quỹ Người FPT vì cộng đồng cùng hơn 20 người F tại đoàn đi Đồng Tháp đã “hoạt động hết công suất” để kịp tham gia lễ khánh thành cầu Hy Vọng 221, 223, 220, 224, 209; khởi công cầu 234, 235, 232, 233, 236 và thăm hai điểm trường Tiểu học Tân Phú, Tân Phú Trung chỉ trong 1 ngày. Phương tiện di chuyển của cả hành trình là “đội quân” xe máy của các thanh niên tình nguyện và người dân bởi nơi những cây cầu Hy Vọng sắp được xây lên là những xóm ấp sâu bên trong, xe ô tô chưa thể vào tới.

Từng tham gia các chuyến đi thiện nguyện của nhà Phần mềm nhưng đây là lần đầu anh Phạm Minh Tuấn đi cùng cậu con trai. Cả hai cha con cùng chứng kiến những khó khăn của trẻ em và người dân ở vùng nông thôn Tây Nam bộ, được giao lưu và chia sẻ những món quà nhỏ với các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, được tận mắt nhìn thấy niềm hân hoan của người dân khi những chiếc cầu Hy vọng khánh thành và đi vào hoạt động. "Tôi hy vọng, con trai sẽ cảm nhận được ý nghĩa từ những sẻ chia, sẽ tạo lập được thói quen yêu thương, chung sức để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn" - anh Tuấn chia sẻ. 

Hơn 230 chiếc cầu mang tên Hy Vọng ra đời, với một sứ mệnh duy nhất: Nâng cao chất lượng cuộc sống nông thôn. Anh Tuấn tin rằng sự chung tay, góp sức từ những cá nhân dù nhỏ vẫn có thể tạo thành nguồn sức mạnh to lớn để thay đổi vì một cuộc sống chất lượng hơn, một xã hội phát triển hơn. Và hành trình của những chiếc cầu Hy Vọng sẽ không dừng lại ở đó.

-7246-1668138179.jpg

Anh Phạm Minh Tuấn cùng các đồng nghiệp trong hành trình thiện nguyện tại Đồng Tháp.

Nhà F trên dưới một lòng, đồng hành gắn kết

Tham gia một chuyến đi thiện nguyện với lịch trình “không ngơi nghỉ” như vậy, Giám đốc Nhân sự Tập đoàn FPT - anh Chu Quang Huy cũng có những trải nghiệm đặc biệt. Không chỉ là những cảm nhận về sự khó khăn, vất vả của bà con miền Tây sông nước bao quanh, đó còn là những thấu hiểu sâu sắc về ý nghĩa của các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) mà FPT nỗ lực nhiều năm qua. “Những chuyến đi thực tế này sẽ mang lại những góc nhìn rất khác cho các lãnh đạo. Đồng hành để đồng cảm, thấu hiểu thì sẽ có những quyết sách hợp lý trong các hoạt động CSR của đơn vị” - anh Quang Huy phân tích.

Là một thành viên trong chuyến hành trình về Đồng Tháp, chị Phạm Thị Thuỳ Linh (FPT HO) cũng cảm nhận được một chuyến đi có đôi phần khác biệt. “Sự góp mặt của lãnh đạo trong những chuyến đi thiện nguyện mang nhiều ý nghĩa. Bởi sự hiện diện của những người đứng đầu sẽ giúp địa phương cảm nhận được tầm quan trọng của dự án cũng như sự chân thành từ người F. Qua đó, tạo sự gần gũi và tin tưởng về hình ảnh của FPT với người dân địa phương” - chị Linh tự hào.

-4884-1668064516.png

Sự góp mặt của các lãnh đạo FPT trong chuyến đi đã làm bà con cảm nhận được rằng: FPT luôn để tâm và coi trọng các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Cả đoàn cũng đã nhận lại tình cảm ấm áp cùng sự ghi nhận từ người dân nơi đây với các món quà thôn quê suốt hành trình. Chị Bùi Ngọc Bảo - Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) lần đầu tham gia một chuyến thiện nguyện tại nhà F tâm sự: “Một điểm đặc biệt làm mình ấn tượng trong chuyên đi lần này là sự thân thiện và gần gũi của các lãnh đạo xuyên suốt chuyến đi. Không phân biệt chức danh, anh chị em cả đoàn đều lăn xả cả ngày dài chỉ với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn với bà con Cần Thơ - Đồng Tháp”.

Là một người đồng hành với mọi hoạt động thiện nguyện của nhà F từ những ngày đầu tiên, chị Trần Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn FPT cũng nhận định khi có sự đồng hành của lãnh đạo FPT ở cấp cao thì sẽ có sự tham gia của lãnh đạo địa phương ở các cấp tương ứng, theo đó các công tác tổ chức sẽ chu toàn, cẩn thận hơn, công tác truyền thông cũng được chú trọng hơn từ truyền hình đến các báo địa phương. Từ đây, tạo ra hiệu ứng tốt và tính lan tỏa cao trong chính quyền cũng như người dân.

Không chỉ vậy, từ người thụ hưởng là người dân, nhà trường, các em học sinh, ai ai cũng cảm nhận được sự trân trọng và quan tâm của cả 1 tổ chức. “Của cho không bằng cách cho, sự góp mặt của những người đứng đầu dù đường xá khó khăn, vất vả đã giúp bà con cảm nhận được những yêu thương chân thành của người F. Có thể nói, sự tham gia của lãnh đạo là niềm cổ vũ lớn lao đối với các thành viên trong đoàn, đây cũng là cơ hội để các tình nguyện viên chia sẻ với cấp trên về các hoạt động thiện nguyện đã thực hiện, tăng tính gắn kết trong nội bộ. Từ đó, tinh thần nhân ái được nhân rộng và lan tỏa trong toàn đơn vị và cộng đồng” - chị Trần Thu Hà phân tích.

-9883-1668064516.png

Từng gói quà được trao tận tay em nhỏ, từng cái bắt tay đầy gắn kết với lãnh đạo địa phương, từng cái ôm chân thành đến người dân thôn xóm, tất cả đã được toàn thể người F cùng nhau trao gửi đến mỗi miền đất. Để từ đó, hình ảnh về một FPT trên dưới một lòng, trao đi yêu thương trên mọi chặng đường nắng mưa, sẽ ở lại mãi trong niềm vui, ký ức của những người dân trên mọi miền tổ quốc.

Mỹ Mỹ

Ý kiến

()