Chúng ta

Quy trình xác nhận hoàn thành khóa học MOOC

Thứ hai, 22/6/2015 | 15:06 GMT+7

Các CBNV FPT tham gia học tập trên Coursera, Dulingo hoặc chương trình chuyển đổi của đơn vị, cần nộp hồ sơ hoàn thành khóa học cho bộ phận đào tạo để được công nhận việc học tập của mình.

Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) vừa ra hướng dẫn quy trình xác nhận hoàn thành khóa học. Theo đó, sau khi tham gia học tập trên các trang Coursera hoặc Duolingo, CBNV FPT cần chuẩn bị và nộp hồ sơ hoàn thành khóa học cho bộ phận đào tạo của đơn vị. Sau đó, cán bộ đào tạo sẽ kiểm tra, tiếp nhận, xác thực, cập nhật thông tin, tiến hành báo cáo, khen thưởng, kỷ luật.

coursera-team-3243-1434958003.jpg

CBNV FPT có thể lấy chứng chỉ khóa học trên Coursera. Ảnh: S.T.

Hồ sơ hoàn thành khóa học là tập hợp các văn bản cần thiết mà người học cần chuẩn bị để minh chứng cho việc hoàn thành khóa học của mình, gồm: Văn bản xác nhận hoàn thành khóa học và báo cáo hoàn thành khóa học.

Văn bản hoàn thành khóa học là tài liệu do nơi tổ chức khóa học cấp cho người học sau khi hoàn thành đầy đủ yêu cầu của khóa học. Loại văn bản hoàn thành khóa học của Coursera được FPT chấp nhận là Verified Certificate (VC) hoặc Statement of Accomplishement (SOA) hoặc Email Congratulation of Competion E-mail (ECC). Đối với Duolingo, đó là hình ảnh Cây kỹ năng với biểu tượng Cú vàng (CV). Với chương trình chuyển đổi của đơn vị, đó là xác nhận hoàn thành khóa học của nơi tổ chức khóa học.

Tiếp đó, học viên cần điền đầy đủ mục dữ liệu trong mẫu Báo cáo hoàn thành khóa học được nhân sự đơn vị gửi kèm. Sau khi hoàn thành các bước này và được xác thực, CBNV sẽ được FCU công nhận là đã hoàn thành khóa học. 

Ngày 15/5, TGĐ Bùi Quang Ngọc ký quyết định ban hành quy định Đào tạo nội bộ 2015 cho FPT và các công ty thành viên. Theo đó, trong năm nay, các cán bộ từ level 3 trở lên tính tại thời điểm ngày 1/5 và đã ký hợp đồng chính thức trước ngày 1/5 phải hoàn thành một trong các khóa học Coursera, Duolingo hoặc khóa học chuyên môn của đơn vị. CBNV sẽ được khen thưởng nếu đạt thành tích cao trong học tập, đồng thời chỉ được thưởng tối đa 2/3 tháng lương thứ 13 nếu không hoàn thành việc học tập trong năm. 

>> Bí quyết chọn và hoàn thành tốt khóa học trên Coursera

>> Duolingo - trang học ngoại ngữ tiện ích cho người FPT
 

Tử Quyên

Ý kiến

()