Chúng ta

PTGĐ FPT Telecom: 'Hành trình kết nối khiến chúng tôi yêu đất nước Việt Nam'

Thứ bảy, 1/9/2018 | 05:55 GMT+7

Tại lễ đón cờ “Hành trình kết nối" ở FPT Tân Thuận, PTGĐ FPT Telecom - anh Chu Hùng Thắng xúc động khi giải chạy đã mang đến những cảm xúc chưa từng có, giúp người Viễn thông yêu Tổ quốc, yêu FPT nhiều hơn. 

Chiều ngày 30/8, gần 100 người FPT Telecom đã tề tựu tại sân Tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7, TP HCM để đón lá cờ cán đích chặng 26. Giám đốc Vùng 5 FPT Telecom - anh Phạm Thanh Tuấn là người thực hiện những bước chân cuối cùng đưa lá cờ tiến về thủ phủ của FPT Telecom tại TP HCM lúc 16h30. 

MG-4597-1649-1535734284.jpg

PTGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng, đại diện Ban lãnh đạo đơn vị đón cờ tại FPT Tân Thuận vào cuối chặng 26.

Tại lễ đón cờ, PTGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng vui mừng chào đón lá cờ đã đến nơi sau bao ngày chờ đợi của hàng nghìn trái tim tại Tân Thuận. Anh đã nhắc lại “sự tích” ra đời giải chạy chưa từng có này.

Theo anh Thắng, cách đây không lâu, khi Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà và Ban lãnh đạo “vắt óc” suy nghĩ về một hoạt động thật độc đáo để mừng sinh nhật FPT 30 năm. Các ý tưởng sau khi đưa ra đều bị bác bỏ cho đến khi chị Hà nghe thấy ý tưởng của 'Giáo sư Xoay' Đinh Tiến Dũng - Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT về một giải chạy tiếp sức xuyên Việt. 

Video: Lễ đón và tiễn cờ tại FPT Tân Thuận: 

Anh Thắng cho hay, giải chạy diễn ra từ Lạng Sơn đến Cà Mau kể lại câu chuyện về kỳ tích thi công tuyến trục Bắc - Nam đầu tiên của FPT Telecom vào năm 2013. 

Với những gì đã diễn ra trong 26 chặng qua, anh Thắng vô cùng tự hào về những đồng nghiệp đã hiện thực hóa ý tưởng. Trong đó, chị Phùng Thu Trang - Trưởng Ban Truyền thông FPT Telecom, là “nữ tướng” đã cầm quân để thực hiện giải chạy diễn ra xuyên suốt vô cùng ấn tượng.

Trước đó, dưới cái nắng như đổ lửa trên địa hình chẳng mấy dễ chịu, anh Chu Hùng Thắng đã thực hiện 1km chạy đưa lá cờ tung bay tại Bàu Trắng thuộc xứ sở thanh long - tỉnh Bình Thuận. PTGĐ FPT Telecom không giấu được niềm tự hào và xúc động khi được góp những bước chân của mình trên hành trình lịch sử. 

DSC1704-9715-1535734285.jpg

Giám đốc Vùng 5 Phạm Thanh Tuấn là người thực hiện những bước chân cuối cùng của Chặng 26. Ảnh: Đức Thông. 

Anh Chu Hùng Thắng cũng phấn khởi bởi người FPT nói chung và FPT Telecom nói riêng đã hưởng ứng nhiệt tình ý tưởng này. Anh vui mừng bởi có những đoạn người dân địa phương vẫy cờ đón vận động viên, có những người ban đầu e ngại không chạy được nhưng đã hào hứng tham gia kể cả vận động viên nữ. “Tôi chạy lâu năm mà không đuổi theo được vận động viên ở km thứ 2”, anh nói.  “Có những người giấu bệnh để chạy. Thật sự vô cùng cảm xúc”, anh tiếp lời. 

“Giải chạy giúp chúng ta yêu Tổ quốc hơn, yêu FPT nhiều hơn. Chúc các vận động viên có hành trình trọn vẹn ý nghĩa như đúng tên gọi: "Hành trình kết nối”, anh Chu Hùng Thắng kết và gửi lời chúc đến các vận động viên các chặng còn lại. 

Buổi chiều 30/8, lá cờ FPT tung bay tại sân Tòa nhà FPT Tân Thuận, người người hân hoan và cùng nhau hòa chung những lời ca “Đường đến ngày vinh quang” tạo nên những cảm xúc mà chỉ “Hành trình kết nối” mới có. 

Sáng 31/8, lá cờ rời FPT Tân Thuận tiến về miền Tây. Người mở đầu chặng 27 là anh Lê Viết Thanh Luận - PTGĐ Viễn thông Quốc tế FPT (FTI). Sau khi hoàn thành km đầu tiên của chặng, anh Luận trao cờ cho nguyên Giám đốc Nhân sự FPT Telecom - chị Phạm Thị Thanh Toan. 

MG-4652-2553-1535734285.jpg

Nguyên Giám đốc Nhân sự FPT Telecom - chị Phạm Thị Thanh Toan đang đưa cờ ra khỏi Khu chế xuất Tân Thuận vào sáng 31/8. 

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600 km từ Bắc vào Nam.

Đến nay, "Hành trình kết nối" đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Ngãi - Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận – Vũng Tàu – TP HCM.

>> PTGĐ FPT Telecom lún giày vẫn phăng phăng trên 'tiểu Sahara' Bình Thuận 

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những người FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa to lớn của hình ảnh FPT đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Xuân Phương

Ý kiến

()