Chúng ta

Poly K-Beauty lên đài KBS sau khi giành ngôi Á quân ở Hàn Quốc

Thứ tư, 7/11/2018 | 10:36 GMT+7

Đài quốc gia KBS của Hàn Quốc đã có cuộc trò chuyện ngắn với FPT Poly K-Beauty sau khi đại diện đến từ Việt Nam giành hàng loạt giải thưởng cực ấn tượng ở IPSN International Beauty Contest 2018.

Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc FPT Poly K-Beauty là đơn vị duy nhất đại diện Việt Nam tại cuộc thi IPSN International Beauty Contest 2018. Lần đầu tiên đến với đấu trường quốc tế nhưng FPT Poly K-Beauty vẫn xuất sắc mang về bảng vàng thành tích gồm: 2 giải Grand Prix (giải thưởng cao nhất) trong tổng số 6 giải, 3 giải Grand, 6 giải Vàng, nhiều giải Bạc và Đồng.

Poly-Kbeauty-3-7052-1540356294-7149-1541

Đoàn Việt Nam với 28 thí sinh và 8 giám khảo chấm giải đã giành được kết quả đáng tự hào tại 2018 IPSN International Beauty Contest diễn ra ở Hàn Quốc. 

Vượt qua hàng loạt đối thủ lớn như Trung Quốc, Nhật Bản để lên ngôi Á quân, Poly K-Beauty đã gây ấn tượng với nước chủ nhà Hàn Quốc và xuất hiện trên đài quốc gia của KBS trong chương trình “Chuyện từ Seoul”.

Trong cuộc trò chuyện với KBS Word Radio, anh Vũ Chí Thành, Giám đốc FPT Polytechnic, đã có những tiết lộ về khởi đầu của Poly K-Beauty. “Sự hợp tác của FPT Polytechnic và phía Hàn Quốc là một mối duyên. Chúng tôi luôn tìm kiếm những đối tác về làm đẹp và Hàn Quốc cũng vậy. Họ cần đào tạo ra chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp để cung cấp cho các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam”, anh Thành cho biết.

“Các giáo sư đến từ những trường đại học thuộc hiệp hội ở Hàn Quốc sẽ trực tiếp sang Việt Nam để đào tạo và sát hạch cho những người làm nghề lâu năm (khoảng 7 năm trở lên). Sau khi vượt qua kỳ sát hạch, các nhân tố này sẽ trở thành giáo viên của hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc tại Việt Nam. Họ dạy cho sinh viên Việt theo tiêu chuẩn của hiệp hội làm đẹp Hàn Quốc”, anh Vũ Chí Thành nói về việc chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Với các học viên theo học tại Poly K-Beauty, sẽ có 8 tháng học tập chuyên nghiệp trong đó chủ yếu là thực hành. Đặc biệt, học viên sẽ có chứng nhận quốc tế sau khi hoàn thành khóa học.

181029032756-80-jpg-9866-1541520848.png

Anh Vũ Chí Thành, Giám đốc FPT Polytechnic, Trưởng đoàn Việt Nam, cho biết: "Chúng ta đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh, đặc biệt là Trung Quốc với gần 90 thí sinh để vươn lên vị trí thứ 2 toàn đoàn. Dù quá trình chuẩn bị thi khá gấp rút, việc di chuyển vất vả nhưng tất cả mọi người đều đã nỗ lực và cố gắng hết sức để mang thành tích tốt nhất về cho tổ quốc". 

Trong tương lai, anh Vũ Chí Thành khẳng định phía Việt Nam mong muốn sẽ được cùng 5 hiệp hội làm đẹp của 5 khu vực (Hàn Quốc, Australia, New Zealand, Hong Kong và Nhật Bản) góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ngành làm đẹp chuyên nghiệp để cung cấp cho thị trường Việt Nam và quốc tế.

Ngoài ra, cuộc trò chuyện còn có sự góp mặt của chị Lê Thu Trang, giảng viên trường FPT - một trong 8 giám khảo đến từ Việt Nam của cuộc thi năm nay. Đánh giá về các thí sinh dự thi, chị Trang cho biết, họ đều có sự tương đồng ở việc sử dụng màu sắc trong phần thi make-up. Dù còn có một số lúng túng nhưng nhìn chung các bạn đều làm rất tốt. Chị Trang cũng dành lời khuyên cho các thí sinh sẽ dự thi vào năm sau: "Để cải thiện tay nghề cũng như nâng cao kỹ năng, các bạn cần quan sát, lắng nghe các thầy cô giáo thật kỹ từ khâu đầu tiên là vệ sinh cho đến các bước tiếp theo".

Trước đó, cuộc thi Thẩm mỹ Làm đẹp quốc tế “2018 IPSN International Beauty Contest” năm 2018 được tổ chức tại trường Đại học Hanyang, Seoul, Hàn Quốc. Đây là cuộc thi lớn trong ngành thẩm mỹ - làm đẹp thế giới, do Hiệp hội Làm đẹp 5 khu vực (gồm Australia, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong) tổ chức, thu hút 637 thí sinh đến từ nhiều nơi tham dự như Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Philippines, Việt Nam. Tại Việt Nam, FPT Poly K-Beauty được chọn là đơn vị duy nhất thực hiện tuyển chọn, bồi dưỡng và đưa thí sinh tham gia cuộc thi này.

Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K - Beauty được thành lập vào tháng 10/2016, qua sự hợp tác liên kết giữa Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic và Hiệp hội đào tạo làm đẹp Hàn Quốc (ACE) - Tổ chức phi lợi nhuận thuộc Bộ Giáo dục Hàn Quốc. Với việc đào tạo bài bản các kiến thức, kỹ năng nghề trong quá trình học, sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ được nhận các chứng chỉ của Đại học FPT, của Hiệp hội Đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc ACE, Chứng chỉ Quốc tế của International Professional Standards Network (IPSN), được công nhận tại: Australia, New Zealand, Nhật Bản, Hong Kong, Hàn Quốc. Thông tin chi tiết xem tại đây.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()