Chúng ta

Phụ huynh lãnh đạo FPT Telecom nắm tay nhau đi nghe nhạc Trịnh

Thứ hai, 13/4/2015 | 09:09 GMT+7

Bố mẹ chị Chu Thanh Hà, Chủ tịch Công ty Viễn thông FPT, đến nghe đêm nhạc “Tình ca da vàng” gây ấn tượng với bất cứ người nào mới tiếp xúc bởi tình cảm và sự nhiệt thành họ dành cho nhau, và cho nhạc Trịnh.

Bác trai là Chu Hồng Sơn còn bác gái là Lương Thị Thăng, từ Hà Nội đến TP HCM cách đây ba tuần. Được sự giới thiệu của các con, hai bác đến nghe “Tình ca da vàng” tối ngày 10/4 dưới sự thể hiện của người FPT.

DSC-8281-JPG-5509-1428761460.jpg

Hai phụ huynh chị Chu Thanh Hà hòa cùng người FPT đi xem nhạc Trịnh.

Mái tóc bạc trắng, dáng người khỏe mạnh, bác Sơn chia sẻ: “Vô tình nghe mấy đứa con làm ở FPT giới thiệu nên tôi dắt vợ đến xem”. Không gian ấm cúng và tràn đầy cảm xúc của “Tình ca da vàng” khiến hai bác thích thú và hòa vào dòng khán giả.

Vợ chồng bác từng là bạn học cùng phổ thông. Chuyện tình của hai người được xem là kinh điển của thời ấy: Anh bộ đội yêu cô giáo. Tình yêu đến với họ nhẹ nhàng và nồng nàn như một cơn mưa nhẹ phảng phất dư vị lãng mạn. Và đặc biệt, hai bác còn có một mối quan tâm chung: Tình yêu với nhạc Trịnh.

Những năm tháng chiến tranh, đời sống vật chất còn nhiều khó khăn, người ta sống dựa vào tinh thần và tình cảm là chính. Những ca khúc thuở ấy của Trịnh đã làm lay động bao trái tim, làm cháy bao khát vọng của tuổi trẻ về tình yêu đôi lứa và tình yêu quê hương đất nước. Bác Sơn và người bạn đời cũng không nằm ngoài những tín đồ yêu nhạc Trịnh. Bác không nhớ mình đã nghe bao nhiêu ca khúc của cố nhạc sĩ, chỉ có thể nói là “đếm không hết”. Còn bác gái ấn tượng nhất là ca khúc “Nối vòng tay lớn” và những sáng tác về người mẹ đầy tình cảm và nhiều ý nghĩa.

DSC-8391-JPG-8310-1428761460.jpg

Hai bác nắm tay nhau trước khi ra về.

“Nhạc Trịnh Công Sơn hay, trữ tình, mang nhiều ý nghĩa. Nhạc sĩ họ Trịnh sáng tác từ nhạc tiền tuyến, tình yêu, phản chiến đều hay, đều đi vào lòng người”, bác Sơn nói trong khi ca khúc “Huyền thoại mẹ” đang được trình diễn trên sân khấu.

“Tôi không ngờ FPT làm chương trình hay đến như vậy, tổ chức quá bài bản và chuyên nghiệp. Các ca khúc được các ca sĩ trẻ thể hiện rất hay, đặc biệt là "Mưa hồng" của bạn Khôi”, bác Thăng nhận xét về đêm nhạc.

Chương trình thưởng thức của hai bác bị gián đoạn bởi những cơn gió mạnh chốc chốc lại thổi qua không gian trường nhạc nhẹ MPU. Không thể nán lại lâu hơn vì lý do sức khỏe, bác Thăng tiếc nuối: “Nếu có lần sau, và trong một không gian ít gió hơn, tôi chắc chắn sẽ tham gia đến phút cuối”.

Bác trai dắt bác gái ra xe, trong một chút gió lạnh hiếm có của một đêm Sài Gòn giao mùa đầy cảm xúc về Trịnh. Vài tuần nữa, hai bác sẽ trở về Hà Nội, và hẹn người FPT vào một dịp nào đó, gần nhất có thể.

Hằng năm, cứ đến tháng 4, người FPT lại tưởng nhớ về nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn và cùng đắm chìm trong cõi mộng, cõi tình để tìm những giây phút lắng đọng giữa cuộc đời đầy hối hả.

Cùng Tình ca da vàng tại TP HCM, tối ngày 9/4, hội quán âm nhạc của người FPT tại Đà Nẵng đẽ tưởng nhớ cố nhạc sĩ bằng đêm nhạc với chủ đề "Có một ngày như thế anh đi" với sự tham gia của 200 CBNV.

Trước đó, năm 2014, FPT đã tổ chức đêm nhạc Diễm xưa tại Tokyo, Nhật Bản, với sự tham gia của cặp ca sĩ Thái Hòa - Hồng Hạnh. Năm 2013, FPT Cầu Giấy, Hà Nội, tổ chức đêm nhạc Cõi tình vào ngày 12/4.

Yến Nhi

Ý kiến

()