Chúng ta

'Phần mềm xứng đáng lên ngôi ở Hội diễn miền Trung'

Thứ ba, 15/9/2015 | 16:31 GMT+7

Với nhiều năm tham gia nhiều đợt Hội diễn FPT miền Trung cũng như theo dõi xuyên suốt quá trình tập luyện của các đội trong vai trò Ban tổ chức, chị Huỳnh Thị Phương Thảo, FPT Trading nhận định Phần mềm giành chiến thắng hoàn toàn thuyết phục nhờ phong cách biểu diễn và chất giọng tốt của Huỳnh Tấn Đạo trong tiết mục "Trở về dòng sông tuổi thơ".

Không chỉ có quân số đông, người Phần mềm Đà Nẵng tiếp tục chứng tỏ được sự vượt trội ở sân chơi tài năng khi trở thành Quán quân Hội diễn FPT khu vực miền Trung, chào mừng sinh nhật tập đoàn lần thứ 27. Mang lên sân khấu "FPT - Tuyệt đỉnh đam mê" tại Nhà hát Trưng Vương hai tiết mục được dàn dựng công phu, giọng hát ngọt ngào, truyền cảm của Huỳnh Tấn Đạo thông qua bài hát “Trở về dòng sông tuổi thơ”, FPT Software đã nhận được số điểm cao nhất từ Hội đồng Ban giám khảo gồm: nhạc sĩ Trương Quý Hải, ca sĩ Hòa Minzy và biên đạo múa Nguyễn Thị Hội An, Hiệu trưởng trường Văn hóa Nghệ thuật TP Đà Nẵng.

21156078600-2091a21f9e-o-7882-1442296259

Ca khúc "Trở về dòng sông tuổi thơ" do Huỳnh Tấn Đạo trình bày cùng sự phối hợp ăn ý của đoàn vũ công đã khiến người khen không ngớt lời ngợi khen. 

Chị Huỳnh Thị Phương Thảo, FPT Trading, đứng sau cánh gà khi nghe Huỳnh Tấn Đạo thể hiện ca khúc “Trở về dòng sông tuổi thơ” chỉ mong chàng kỹ sư này hát thêm một bài nữa. “Đạo như viên ngọc quý nên khi gặp điều kiện thích hợp đã dễ dàng tỏa sáng để đưa Phần mềm vô địch Hội diễn năm nay”, chị nói.

Theo chị, bài nhảy ở nội dung tự chọn FPT Software không có nhiều điều đặc biệt. Điểm nhấn của tiết mục nằm ở số lượng người tham gia biểu diễn đông và hai bạn nam nhảy khá tốt, đây là hai tài năng từng đạt giải Á quân 1 và Á quân 2 của cuộc thi “Tìm kiếm tài năng - FPT Software Đà Nẵng”. Nhưng 31 diễn viên vẫn chỉ là một tỷ lệ nhỏ trong quân số 1.500 người FPT Software, tuy nhiên, chị Thảo nhận xét "cái chính quy tụ được những thành viên yêu ca hát, đó là điểm mấu chốt để Phần mềm thành công".

“Bài hát “Trở về dòng sông tuổi thơ” cũng chính là ca khúc đã đưa Huỳnh Tấn Đạo vào chung kết cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP HCM năm 2013. Do đó, FPTT Software đã khá may mắn khi chọn đúng thể loại trữ tình. Với giọng hát đẹp và truyền cảm, cộng thêm đội múa cùng đơn vị Z8 nên phần biểu diễn khá sạch sẽ, mang về điểm số thuyết phục”, chị Thảo phân tích.

Đến với Hội diễn, cả FPT Retail và FPT Telecom đều đặt mục tiêu giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và trên hết mang đến hoạt động phòng trào vững mạnh. Dù chỉ đạt giải Phong cách nhưng đại diện hai đơn vị tỏ ra khá vui và thoải mái cũng như hoàn toàn thuyết phục trước chiến thắng của FPT Software. “Xúc động, đó là cảm nhận của tôi cũng như các đồng nghiệp về tiết mục của Huỳnh Tấn Đạo. Xét về mức độ đầu tư công phu thì cả FPT Trading và FPT Software đều như nhau nhưng hai tiết mục của Thương mại đều mang xu hướng sôi động. Trong khi đó, Phần mềm tỏ ra đa dạng hơn trong phần biểu diễn, đặc biệt nội dung hát có chiều sâu”, Võ Lê Thục Nhàn, đơn vị FPT IS, nhìn nhận.

Cũng có cách nhìn nhận khách quan, anh Lê Đức Hà Tâm, người góp mặt trong cả hai tiết mục của FPT Telecom, khẳng định Phần mềm chiến thắng rất xứng đáng xét về mức độ đầu tư và tài năng. Ở tiết mục tự chọn, độ vui tươi và trẻ trung đã được dàn diễn viên nam nữ hùng hậu thể hiện khá tài tình, hài hước. Còn tiết mục bắt buộc Đạo hát khá tốt, có chiều sâu cảm xúc nhưng cần chú trọng một chút về trang phục.

Có mặt trên hàng ghế khán giải từ khá sớm và không bỏ qua bất kỳ một đơn vị nào, chị Nguyễn Thị Hồng, Trưởng phòng Nhân sự FPT Retail miền Trung - Tây Nguyên, cho rằng: Hội diễn miền Trung diễn ra thành công tốt đẹp, mỗi đơn vị đều thể hiện được thế mạnh riêng và mang đến cho người xem cảm giác sáng tạo của người FPT. Riêng bài hát của FPT Software rất có nội dung, giúp người nghe chìm đắm trong cảm xúc.

“FPT Software, FPT Trading, FPT Telecom, FPT IS hay thậm chí FPT Retail đã cống hiến hết mình cho đêm Hội diễn bằng niềm đam mê và tinh thần sáng tạo. Mỗi điệu nhảy, lời ca giúp người xem rất hài lòng và cảm thấy tự hào vì là thành viên FPT. Nói về đội Quán quân Phần mềm, tôi cảm nhận được mức độ đầu tư công phu cho phần biểu diễn thể loại nhạc trữ tình. Từ đạo cụ, trang phục cho đến cả giọng ca nam  đều hoàn hảo”, chị Hồng cảm nhận.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()