Chúng ta

Nữ PM nhà Phần mềm với bản OKR '5 sao'

Thứ hai, 20/6/2022 | 08:41 GMT+7

'Nếu không dám đặt OKR cao hơn so với khả năng của mình, có lẽ chúng ta sẽ không thể bước qua giới hạn của bản thân. Bởi thế tôi luôn nghĩ phải đặt mục tiêu cao hơn khả năng để có thể phá vỡ mọi giới hạn', chị Đỗ Thị Hồng Hạnh - Quản trị dự án (PM) tại đơn vị FHN.DNA - tâm sự về kết quả OKR '5 sao' của bản thân.

Đặt OKR quý I/2022 với mục tiêu tăng quy mô 20% cho các team dự án hiện tại, Hạnh đã cùng các cộng sự nỗ lực, vừa đảm bảo delivery vừa tăng tốc trong việc tuyển người. Đồng thời, Hạnh còn đảm nhận hỗ trợ nhân sự mới nắm bắt công việc dự án.

Thời điểm ngay sau kỳ nghỉ Tết là “mùa chuyển việc”, Hạnh cùng team đã gặp không ít thách thức để vừa lo tuyển người nhưng cũng vừa phải lo giữ các thành viên đang làm việc trong dự án. Quyết vững tâm chiến đấu lâu dài. Kết quả, OKR quý I/2022 của Hạnh được nhận đánh giá “5 sao” từ lãnh đạo FHN.DNA (thuộc đơn vị Phần mềm chiến lược Hà Nội - FHN).

“OKR đạt được là công sức lớn của tất cả các thành viên đã nỗ lực từng ngày trong delivery, tìm ứng viên và phỏng vấn không ngại ngày đêm hay cuối tuần. Mình muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả các bạn”, Hạnh nhắn gửi.

OKR của Hạnh đã góp phần không nhỏ cho OKR chung của đơn vị, giúp đơn vị FHN.DNA hướng tới mục tiêu tăng trưởng cho năm 2022. Trong quý II/2022, Hạnh tiếp tục đặt OKR tập trung cho mục tiêu tăng trưởng của dự án đồng thời xây dựng đội ngũ Quản trị dự án (PM) cứng, sẵn sàng chiến đấu cho các cơ hội tiếp theo.

286884744-699581314668277-5480-2813-8567

Đỗ Thị Hồng Hạnh - Quản trị dự án (PM) tại đơn vị FHN.DNA

Chị cho biết sẽ tham gia một số khóa học nâng cao nghiệp vụ dành cho nghề PM, đồng thời tham gia “cộng đồng PM FHN” để học hỏi kinh nghiệm và tăng cường kiến thức.

Đỗ Thị Hồng Hạnh gia nhập FPT Software khi có cơ hội được tham gia vào dự án hợp tác giữa FPT và hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới. Được tiếp cận với lĩnh vực hàng không khiến chị vô cùng háo hức, sẵn sàng tinh thần học hỏi nhiều kiến thức thú vị trong lĩnh vực này.

Khởi đầu là một Senior Tester (Kiểm thử phần mềm), Hạnh dần chứng minh năng lực, trở thành Test Leader và đến hiện tại chị đã là PM (Quản trị dự án) cho dòng dự án với hãng hàng lớn của Singapore. Làm việc cùng Hạnh là một ekip trẻ trung và tràn đầy máu lửa của đơn vị FHN.DNA (thuộc FPT Software).

Gắn bó với FPT hơn 5 năm, đến nay, chị Hạnh vẫn rất yêu thích nơi đây bởi môi trường thân thiện, chuyên nghiệp, các quy trình được xây dựng chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng dự án.

Đặc biệt, với chị, FPT là nơi có “đồng nghiệp gắn bó như anh chị em trong gia đình”. Có thể chia sẻ với nhau không chỉ trong công việc và còn trong nhiều lĩnh vực khác như: cùng học hỏi, phát triển nâng cao chuyên môn, các kĩ năng phục vụ công việc. “Làm ra làm – chơi ra chơi. Làm không ngại khó và chơi thì siêu lầy siêu vui cực kì hết mình”, chị nói.

Với nguồn năng lượng và nhiệt huyết rất lớn, Hạnh luôn hoàn thành công việc với kết quả tốt. Giám đốc đơn vị FHN.DNA cho biết: “Tôi rất yên tâm với mọi việc giao cho Hạnh, dù là việc chuyên môn hay việc ăn chơi, Hạnh luôn làm với tinh thần làm hết sức – chơi hết mình”.

OKR (Objectives and Key Results: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới, được tập đoàn áp dụng từ 2019.

Ngoài ra, nhằm đổi mới hình thức vinh danh và nâng cao chất lượng OKR, song song với khen thưởng Top 13 OKR cá nhân, từ quý II/2022 sẽ bổ sung giải thưởng Top 13 OKR tập thể để tôn vinh những đơn vị/bộ phận tiêu biểu toàn Tập đoàn.

FHN

Ý kiến

()