Chúng ta

FPT thí điểm thành công Nền tảng Số hóa cho tỉnh Quảng Ninh

Thứ sáu, 17/6/2022 | 12:55 GMT+7

Dự án thí điểm phần mềm Nền tảng Số hoá cho tỉnh Quảng Ninh do Khối Chính phủ FPT IS phối hợp cùng FPT Smart Cloud triển khai vừa chính thức đi vào vận hành. 

qn1-1655440005-4959-1655444779.jpg

Động lực để đội dự án hoàn thành khối công việc khổng lồ trong thời gian thách thức không thể không kể đến sự quan tâm và hỗ trợ từ các lãnh đạo Khối Chính phủ FPT IS giúp nhóm giải quyết các khó khăn. 

Dự án nằm trong kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Ở giai đoạn này, Nền tảng số hoá được triển khai thí điểm tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ninh với việc số hoá toàn bộ giấy tờ, tài liệu phục vụ cho các thủ tục hành chính được lựa chọn giúp tối ưu nguồn lực trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Được khởi động từ ngày 12/5, chỉ trong vòng 20 ngày đội dự án đã hoàn thành các mục tiêu khách hàng đề ra. Cụ thể, với số lượng biểu mẫu lớn và phức tạp cùng yêu cầu khắt khe từ phía khách hàng về độ chính xác của dữ liệu sau khi bóc tách, đội dự án FPT đã nỗ lực làm việc không quản ngày đêm để xây dựng, hoàn thiện các chức năng: kết nối nền tảng bóc tách dữ liệu (OCR) với hệ thống Một cửa điện tử, chuẩn hóa dữ liệu sau bóc tách, nâng cấp các chức năng trên hệ thống Một cửa điện tử và Dịch vụ công của tỉnh để đáp ứng quy định và nhu cầu người sử dụng.

Hệ thống đi vào hoạt động giúp tỉnh Quảng Ninh hoàn thành nhiệm vụ được Chính phủ giao về việc thực hiện số hoá thủ tục hành chính, tiếp tục hoàn thiện xây dựng Chính phủ số. Song song đó, hoàn thành xây tích hợp nền tảng số hóa trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính giúp Quảng Ninh tiếp tục là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính nhằm hiện đại hóa nền hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

qn3-1655440192-6272-1655444780.jpg

Với kinh nghiệm đồng hành cùng tỉnh Quảng Ninh trong nhiều dự án trước đó, giúp tỉnh có những bước chuyển mình mạnh mẽ, tạo dựng nền tảng ứng dụng CNTT trong các hoạt động của cơ quan nhà nước, ở dự án này FPT/FPT IS tiếp tục thể hiện vai trò là đơn vị đồng hành uy tín, mở ra cơ hội kinh doanh mới tại tỉnh Quảng Ninh.

Trong giai đoạn tiếp theo, dự án tiếp tục mở rộng triển khai nền tảng số hóa xuống các thành phố trực thuộc tỉnh, thị xã, huyện, phường xã nhằm đem lại tiện ích cho người dùng và phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

FIS

Ý kiến

()