Chúng ta

‘Lấy OKR làm sức mạnh tập thể’

Thứ sáu, 17/6/2022 | 14:56 GMT+7

Phòng Tuyển sinh FPT Aptech & FPT Jetking HCM (Viện Đào tạo Quốc tế FPT - thành viên Tổ chức Giáo dục FPT) ghi nhận những thay đổi mạnh mẽ trong công tác tuyển sinh, leng keng OKR với thành tích tăng trưởng gấp đôi so cùng kỳ năm 2021.

Thành tích này cũng giúp đơn vị nhận giải thưởng Tập thể triển khai OKR có chất lượng cấp Tập đoàn. Là 1 trong 2 tập thể đại diện FPT Education nhận được vinh danh đợt này. Phòng Tuyển sinh FPT Aptech & FPT Jetking HCM thu về quả ngọt với tăng trưởng 213% tại FPT Aptech và 188% tại FPT Jetking so cùng kỳ. Cạnh đó, đơn vị cũng tổ chức thành công 9 hoạt động tuyển sinh lớn và chuỗi học thử cho sinh viên tại trường.

Chị Đỗ Thị Diễm My, Trưởng phòng Tuyển sinh, nhìn nhận sự bứt phá này đến từ những nỗ lực của cả tập thể, cần mẫn trong công việc, sáng tạo trong cách triển khai và đặc biệt là những hiệu quả đến từ OKR - phương pháp quản trị mục tiêu tại FPT.

Tại đơn vị, OKR thể hiện rõ sự nhất quán khi tập trung vào mục tiêu của cả phòng. Theo chị, việc bám sát như thế sẽ tập hợp được sức mạnh của tập thể. “Sáng tạo và tăng trưởng. Chúng tôi luôn nghĩ về 2 điều đó mỗi kỳ OKR. Mỗi cá nhân đặt ra mục tiêu trọng tâm dựa trên OKR của phòng”.

Ngoài ra, điểm đặc biệt trong cách triển khai OKR còn đến từ việc giao quyền tự chủ. Tới kỳ thiết lập, mỗi cá nhân tự có cách triển khai hay ý tưởng thực hiện khác nhau, miễn sao điều đó giúp ích cho mục tiêu tăng trưởng. Chị My thừa nhận, bản thân sẽ không can dự vào cách triển khai OKR của các bạn, chỉ quan tâm đến tiến độ và kết quả cuối cùng.

Đây là điểm mà chị Nguyễn Thị Bằng, nhân viên phòng Tuyển sinh, rất thích. Theo chị, chỉ cần hướng về mục tiêu tăng trưởng, còn cách làm luôn được đề cao sáng tạo, tự do trong triển khai. Điều này giúp bản thân chị tự chủ động công việc, tự tính toán tiến độ và có những tham vọng đóng góp lớn hơn.

Thie-t-ke-chu-a-co-te-n-3-2162-165545103

Tập thể Phòng Tuyển sinh FPT Aptech & FPT Jetking HCM. Ảnh: ĐVCC

Quý I/2022 là thời điểm mà tình hình dịch bệnh vừa tạm ổn định, tuy nhiên các hoạt động tuyển sinh dưới hình thức offline vẫn còn hạn chế, song không còn là yếu tố bắt buộc. Đơn vị xem việc thay đổi, thích nghi dần với tình hình thị trường là yêu cầu phải nhanh, nhạy và tận dụng tốt hơn so với đối thủ. Chuyển dịch hình thức hoạt động offline và online kết hợp mới là xu hướng. Vì vậy, 9 hoạt động tuyển sinh từ đầu năm đến nay đều mang lại nhiều kết quả ấn tượng. Việc áp dụng tốt nền tảng online giúp chương trình tăng lượt tiếp cận, phủ sóng đến nhiều học sinh, sinh viên và cả các phụ huynh quan tâm.

Phòng Tuyển sinh FPT Aptech & FPT Jetking HCM còn thúc đẩy OKR từ việc tổ chức các chương trình gắn kết. Ngoài giờ làm, thường họp mặt phòng bằng những buổi ăn trưa, trà sữa và nói chuyện về OKR định kỳ từng tháng. Đỗ Thị Diễm My cũng là người trực tiếp nắm bắt, cập nhật tiến độ OKR của từng nhân viên. Luôn có các chính sách khen thưởng cho các cá nhân xuất sắc theo tháng dựa vào tỷ lệ hoàn thành OKR.

Chia sẻ về danh hiệu Tập thể triển khai OKR có chất lượng, Đỗ Thị Diễm My bày tỏ phấn khởi khi bản thân nói riêng và cả phòng nói chung rất tự hào với giải thưởng này. Những nỗ lực, cố gắng của cả tập thể đã được Tập đoàn ghi nhận, tặng thưởng xứng đáng.

Anh Dương Hữu Nghĩa, Trưởng Ban Tuyển sinh FPT Aptech & FPT Jetking, nhìn nhận thành tích của phòng Tuyển sinh HCM đến từ việc hiểu rõ được mục tiêu chung, định hướng các hoạt động trọng tâm, linh động thay đổi cách thức trước mọi hoàn cảnh.

“Quan trọng hơn là các thành viên điều hiểu và nổ lực hết sức mình, mỗi người góp sức tạo nên thành quả lớn của team tuyển sinh và tập thể. Kết quả này đã mang đến một động lực rất rất lớn cho từng thành viên, tiếp lửa cho chặng đường tăng tưởng mạnh sắp tới. Sẽ rất kỳ vọng Ban tuyển sinh tăng trưởng 162% so với 2021”, anh nói.

Hành trình “OKR Vì bạn xứng đáng” tiếp tục vinh danh 4 đại diện đến từ FPT Education sau khi đơn vị hoàn thành kỳ OKR đầu tiên của năm 2022.

Cụ thể, ở hạng mục cá nhân, FPT Education có 2 đại diện là anh Nguyễn Duy Linh - Giám đốc FPT Polytechnic Huế; anh Lê Thanh Nhân - Giảng viên Aptech cơ sở TP HCM.

2 tập thể được xướng tên gồm: Nhóm triển khai dự án FeeN - dự án trọng điểm triển khai toàn quốc cho các khối đào tạo của Tổ chức Giáo dục FPT; Phòng Tuyển sinh FAT&FJK HCM (Aptech & Jetking) – đơn vị tăng trưởng vượt bậc trong công tác tuyển sinh.

OKR (Objectives and Key Results: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới, được tập đoàn áp dụng từ 2019.

Ngoài ra, nhằm đổi mới hình thức vinh danh và nâng cao chất lượng OKR, song song với khen thưởng Top 13 OKR cá nhân, từ quý II/2022 sẽ bổ sung giải thưởng Top 13 OKR tập thể để tôn vinh những đơn vị/bộ phận tiêu biểu toàn Tập đoàn.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()