Chúng ta

Nữ diễn viên xuất sắc hội diễn 13/9: ‘Hơn cả 1 vở kịch là tâm tư anh em’

Chủ nhật, 15/9/2019 | 21:14 GMT+7

“Hạnh phúc lớn nhất là những tâm tư của anh em trong đơn vị được nói bày tỏ và khán giả, trong đó có lãnh đạo, nhiệt tình đón nhận”, Nữ diễn viên xuất sắc Vũ Thị Thu Huyền của đơn vị FPT Retail chia sẻ.

2 ngày sau khi nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc đêm diễn STCo mừng FPT 31 tuổi, chị Vũ Thị Thu Huyền – cán bộ tổng hội FPT Retail - vẫn còn lâng lâng hạnh phúc. Với vai diễn chị Hằng trong tác phẩm “Mãn” của liên quân Synnex FPT và FPT Retail, chị Huyền đã chinh phục được trái tim của ban giám khảo, của khán giả hội diễn.

Đến với hội diễn, chị Huyền cùng cả đội xác định rõ mục tiêu, kịch bản của tác phẩm phải nói lên tiếng nói nội tại của anh em trong công ty. Trước khi kịch bản cuối cùng được hình thành, cả nhóm lân la trà đá, cafe không dưới 10 lần để bàn bạc ý tưởng. Sau khi huỷ 3 kịch bản trước đó, ý tưởng cuối cùng được xây dựng chỉ cách ngày diễn 5 hôm.

Cầm chiếc Cup “Nữ diễn viên xuất sắc”, chị Huyền nhớ lại quãng thời gian đến công ty lúc 7h30 sáng và trở về nhà lúc 23h. Thời gian gấp gáp nhưng công việc lại quá nhiều nên chị và bạn diễn chỉ tranh thủ tập được đúng 3 buổi. Có những hôm, đội diễn kịch phải đợi chị Huyền hàng tiếng để  sắp xếp cho đội đồng diễn hội thao xong xuôi mới quay về tập kịch. Tuy nhiên, vì có năng khiếu diễn và kinh nghiệm làm văn hoá lâu năm nên “chị Hằng” của liên quân nhà Phân phối - Bán lẻ bắt nhịp với tốc độc của đội nhanh, mặc dù lời thoại chưa trơn tru. “Khoảng thời gian lên sàn là giây phút tôi diễn hoàn hảo nhất nhưng có đến 40% lời thoại tự sáng tác ngay trên sân khấu”, chị Huyền vừa cười vừa nhớ lại.

CHT-3520-5755-1568623148.jpg

Chị Vũ Thị Thu Huyền trở thành Nữ diễn viên xuất sắc hội diễn STCo mừng FPT 31 tuổi. Ảnh: Ngọc Thắng.

Nội dung tác phẩm hay từng lời thoại được xây dựng sát với tâm tư của anh em nên nhân vật chị Hằng và chú Cuội đều đã làm tròn vai. Vì vậy, ngay sau khi vở kịch “Mãn” kết thúc, chị Huyền nhận được rất nhiều lời cảm ơn từ các anh em trong công ty, đặc biệt là CBNV đang công tác tại kho hàng của FPT Retail. Đối với một người làm văn hoá, những tin nhắn từ anh em như vậy “hạnh phúc hơn bất kỳ giải thưởng nào”, chị Huyền nói.

Những tâm tư, suy nghĩ, tiếng nói chung của 2 công ty đều được khéo léo đưa vào vở kịch khiến anh em cảm thấy được chia sẻ. “Vui vì bao cố gắng được đền đáp xứng đáng”, nữ diễn viên xuất sắc trải lòng. 

chi-ha-ng-1-5424-1568552994.jpg

Vở kịch của liên quan FPT Retail và Synnex FPT mang tên "Mãn". Ảnh: Ngọc Thắng. 

Bên cạnh yếu tố kịch bản xây dựng đúng hướng, chị Huyền bật mí cả đội quan tâm đến từng chi tiết nhỏ, đạo cụ trong tác phẩm. Vở kịch có phân cảnh dùng đến hình con dao khi chú Cuội ‘bán sống bán chết’ đòi kết liễu cuộc đời, sau nhiều lần chị Hằng không thể ngăn cản nên đành ‘ban chết’ cho Cuội. Phân cảnh được xem là thành công bởi hình chiếc dao rất thật. Cả đội đã cùng nhau tìm kiếm mất nguyên 1 ngày để lùng ra con dao nhựa nhưng phải giống hệt đồ thật.

Hội diễn cũng vinh danh Nam diễn viên xuất sắc cho anh Quách Phượng Long – đơn vị FHN.PMO của FPT Software. Giống như chị Huyền, cảm xúc hạnh phúc khó tả là cung bậc không thể tránh khỏi. Tham gia diễn xuất STCo tại FPT từ hội diễn năm 2017, anh Long ấp ủ ước mơ đạt được danh hiệu cao quý nhất trong chương trình. Không ngoài kỳ vọng, bên cạnh giải thưởng cá nhân, FPT Software giành giải Nhất Hội diễn năm 2019. “Tôi gần như bị ám ảnh, vì một khi đã diễn là phải đạt được giải thưởng cao nhất mới sướng”, anh Long chia sẻ.

Anh-Long-1206-1568552994.jpg

Anh Quách Phượng Long - FPT Software trở thành Nam diễn viên xuất sắc hội diễn STCo 2019. Ảnh: Ngọc Thắng. 

Với màn kịch “Hỗn” cùng cách diễn xuất tự nhiên và duyên dáng, anh Long nhận được liên tiếp những tràng pháo tay. Các vấn đề trong nội tại công ty, tập đoàn qua cách truyền tải của anh và đồng đội đều khiến lãnh đạo và khán giả phải bật cười. Nhớ lại quá trình tập luyện, anh Long cười ngượng ngùng vì bị mắng nhiều nhất do không thể thuộc kịch bản khiến mọi người phải tập lại nhiều lần. Nhưng cũng nhờ nhiều lần bị 'đá xéo' nên Long đã có màn trình diễn xuất thần trên sân khấu. “Từng lời thoại cứ thế bật lên như 1 thói quen. Tôi phiêu theo từng phân cảnh mà không còn chút ngượng ngùng nào”, anh Long bày tỏ.

NSƯT Chiều Xuân – giám khảo khách mời của đêm diễn cũng dành những lời ngợi khen cho vai diễn của Long: “Lối diễn xuất của nam diễn viên tự nhiên, nó khiến người xem có cảm giác như đó chính là anh ấy chứ không phải đang diễn trên sân khấu. Tôi nghĩ nhân vật này đã có khoảng thời gian xuất thần”.

Là 2 diễn viên có màn trình diễn xuất sắc nhất toàn hội, cả anh Long và chị Huyền đều chung một suy nghĩ: “Văn hoá người FPT cho phép chúng tôi được bày tỏ những suy nghĩ thật nhất. Hy vọng văn hoá này sẽ mãi mãi được duy trì”.

Nhận xét về hội diễn, nhạc sĩ Trương Quý Hải, thành viên ban giám khảo, cho rằng: “Văn hoá STCo là ngọn lửa bất diệt của người FPT. Một năm lao động hăng say, vất vả, chúng ta có những giờ phút được trải lòng với nhau bằng âm nhạc, bằng kịch thì lãnh đạo và nhân viên sẽ hiểu nhau hơn, công việc vì thế mà hiệu quả hơn”.

Hội diễn gần 3 tiếng với 6 tiết mục của các công ty thành viên, lãnh đạo cùng người FPT đã có một buổi tối đón trăng Trung thu và mừng sinh nhật công ty tại Trung tâm hội nghị quốc gia tràn đầy tiếng cười. Chung cuộc, FPT Software là đơn vị giành Quán quân của đêm diễn với câu chuyện chủ đề “Hỗn”. Giải Nhì và giải Ba lần lượt thuộc về liên quân Synnex FPT và FPT Retail; FPT Telecom. Giải Dàn dựng là FPT Education; Giải Máu lửa: FPT IS; Giải Sáng tạo là FH2O. Nam/Nữ diễn viên xuất sắc nhất gọi tên Quách Phượng Long (FPT Software) và Vũ Thanh Huyền (vai chị Hằng) của liên quân Synnex FPT, FPT Retail.

Trước đó, người FPT đã có một buổi sáng rực rỡ sắc màu tại Ecopark – địa điểm tổ chức hội thao mừng FPT 31 tuổi.

Hà Trần

Ý kiến

()