Chúng ta

NSƯT Chiều Xuân: ‘Diễn viễn FPT duyên dáng và truyền cảm hứng’

Thứ bảy, 14/9/2019 | 10:51 GMT+7

“Từng người trong số các diễn viên FPT đều có nét gì đó rất thanh xuân, hồn nhiên mà bất cứ diễn viên chuyên nghiệp nào đều nên nhìn để trau chuốt cảm xúc, không bị bó hẹp trong khuôn mẫu”, NSƯT Chiều Xuân hào hứng thổ lộ trong đêm diễn STCo mừng FPT 31 tuổi.

Cảm hứng, sáng tạo và duyên dáng là những từ khoá được nói nhiều nhất trong đêm diễn STCo FPT 31 tuổi. Lấy bối cảnh không gian "Phòng khám FPT", mỗi đơn vị thực hiện màn diễn thể hiện căn bệnh và sức ảnh hưởng đến tổ chức. Bệnh của các công ty thành viên lần lượt được chẩn. Với FPT Telecom là bệnh Dại, FPT Software: Hỗn, FPT IS: Tưởng; FPT Education: Kiết, liên quân FPT Retail và Synnex FPT: Mãn và FPT HO: Lẫn.

6 tiết mục đều được chuẩn bị kỹ lưỡng cả về diễn xuất và cách thức xây dựng kịch bản. Và bộ ba vị giám khảo quyền lực: NSƯT Chiều Xuân, Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Nhạc sĩ nhà F Trương Quý Hải là những người theo dõi, đánh giá chất lượng tiết mục của các đội thi. Đây là lần đầu tiên Hội diễn mời số giám khảo bên ngoài nhiều hơn chuyên gia nhà F.

chi-Chie-u-Xua-n-7988-1568432130.jpg

NSƯT Chiều Xuân nhận định, diễn viên FPT có nét diễn xuất rất duyên dáng và hồn nhiên. Ảnh: Thế Trâm. 

Là nữ giám khảo duy nhất, NSƯT Chiều Xuân bày tỏ niềm yêu thích với văn hoá STCo của FPT. Lần đầu tiên đến với Hội diễn nhưng mọi thứ diễn ra vượt hơn sự mong chờ của chị: “Cách thức mở chuyện, dẫn chuyện rồi diễn xuất, thông điệp truyền tải, các bạn khiến tôi phải cười ha hả, hô hố dưới sân khấu”. Mặc dù không phải diễn viên chuyên nghiệp nhưng từng người, từng người trong "các nhà hát' đã bộc lộ những tính cách đặc trưng của người FPT mà bình thường chỉ đọc qua báo. Đó là sự mạnh dạn, vui chơi hết mình và sáng tạo.

Bên cạnh đó, hơn cả sự sáng tạo, NSƯT Chiều Xuân bày tỏ sự kỳ vọng vào trí tuệ của người FPT. Không hề thất vọng, nữ diễn viên của “Mẹ chồng tôi” đặc biệt khen ngợi lối diễn xuất linh hoạt cùng kịch bản thông minh. “Cách các bạn nhập vai không đơn thuần là diễn văn nghệ với những loại "bệnh" vui vui, hài hước mà đó là căn bệnh chung của xã hội”. Vượt ra ngoài FPT, NSƯT Chiều Xuân chia sẻ: “Giá như các sân khấu ngoài cuộc sống, chúng tôi có những vở diễn như thế này thì mỗi người sẽ hiểu ra nhiều điều. Hệ thống hành chính, quản lý sẽ nhìn thấy cách quản lý của mình để xã hội tiến bộ hơn”.

Nhấn mạnh chức năng của các hoạt động văn hoá, văn nghệ là khơi gợi, truyền cảm hứng, đánh thức những giá trị thẩm mỹ, giáo dục; nữ diễn viên Chiều Xuân khẳng định tất cả diễn viên nhà F đã làm tròn vai. "Các bạn diễn tròn trịa, tâm huyết và tự tin nói về những điều tích cực và những 'bệnh'. Hơn hết, tôi nhận thấy ở các bạn sự duyên dáng cùng cảm xúc thăng hoa”. Với tư cách là người làm nghệ thuật, NSƯT Chiều Xuân nhận định, những diễn viên chuyên nghiệp cũng nên học hỏi ở người F sự tự tin, tự nhiên cùng sự hưng phấn trong diễn xuất như thế này.

anh-Thanh-Ha-i-1-3104-1568432130.jpg

"Tôi đã không ngáp một lần nào khi theo dõi người FPT diễn STCo", đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ. Ảnh: Thế Trâm. 

Đồng ý với quan điểm của NSƯT Chiều Xuân, Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cảm thấy hài lòng vì 3 tiếng đồng hồ được tận hưởng những màn kịch hài hước không khác gì so với màn biểu diễn chuyên nghiệp khác. Không phải lần đầu tiên được xem người FPT diễn STCo, anh Hải chia sẻ: “Nhiều năm đi xem cũng ngáp lên ngáp xuống nhưng năm nay thì chưa lần nào mặc dù thời gian không phải là sớm”.

Là người hoạt động nghệ thuật, anh Hải chú trọng tính sáng tạo, tự do trong diễn xuất, vì như vậy nhân vật mới phát huy tối đa cảm xúc. Người FPT đã làm được điều đó. Lối diễn rất hồn nhiên, rất thật nhưng không thô. “Chị Chiều Xuân hay những người làm nghệ thuật khác cũng chưa chắc diễn được như vậy”, anh Hải bày tỏ. Bên cạnh đó, vị đạo diễn này cũng thể hiện sự đáng nể với việc duy trì Hội diễn 13/9 hằng năm của FPT.

anh-Quy-Ha-i-6897-1568432130.jpg

Trong khi đó, với Nhạc sĩ nhà F Trương Quý Hải, ánh mắt anh lúc nào cũng trìu mến, đượm tình và tự nhận bản thân là người hạnh phúc nhất trong đêm diễn. Qua bao nhiêu năm với nhiều thể loại âm nhạc: chèo, tuồng, cải lương… thì năm nay người F đã cho thấy rằng “kịch STCo mới là cái chúng ta thuộc về”. Anh Hải nhận định: “Ngọn lửa STCo chắc chắn là bất diệt. Một năm lao động vất vả thì diễn STCo là cơ hội để người F thể hiện tiếng nói của mình dễ hiểu nhất, hài hước nhất và dễ tiếp nhận nhất”.

a-nh-Fsoft-2810-1568432130.jpg

FPT Software với vở "Hỗn" đã giành giải Nhất chung cuộc. Ảnh: Thế Trâm. 

Theo đó, gần 3 tiếng với 6 tiết mục của các công ty thành viên, lãnh đạo cùng người FPT đã có một buổi tối đón Trung thu và mừng sinh nhật công ty tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội tràn đầy tiếng cười. Chung cuộc, FPT Software là đơn vị giành Quán quân của đêm diễn với câu chuyện mang chủ đề “Hỗn”. Giải Nhì và giải Ba lần lượt thuộc về liên quân Synnex FPT - FPT Retail và FPT Telecom. Giải Dàn dựng là FPT Education; Giải Máu lửa: FPT IS; Giải Sáng tạo là FH2O. Nam/Nữ diễn viên xuất sắc gọi tên Quách Phượng Long (FPT Software) và Vũ Thanh Huyền (vai chị Hằng) của liên quân Synnex FPT - FPT Retail.

Trước đó, người FPT đã có một buổi sáng rực rỡ sắc màu tại Ecopark (Hưng Yên) - địa điểm tổ chức Hội thao mừng FPT 31 tuổi.

Hà Trần

Ý kiến

()