Chúng ta

Nữ ‘đạo diễn’ đứng sau chuỗi âm nhạc đình đám trên VnExpress

Thứ tư, 31/8/2022 | 09:57 GMT+7

Nguyễn Thị Thuỷ, Trưởng nhóm Nội dung - Event (FPT Online) đã cùng các cộng sự thổi 'làn gió mới' cho hàng loạt sự kiện trên VnExpress, mang lại doanh thu khủng từ những chương trình mới, lạ, hấp dẫn. Chị Thuỷ cũng vừa được vinh danh Top 13 OKR xuất sắc toàn FPT trong quý II/2022.

Bước ngoặt nghề nghiệp

Xuất phát từ một phóng viên kỳ cựu với 23 năm kinh nghiệm trong mảng pháp luật, chị Bùi Thị Thủy bất ngờ khi chuyển sang làm tại bộ phận Event (FPT Online) từ tháng 8/2021. Ngày đến với FPT Online cũng là đến với công việc hoàn toàn mới, chưa từng làm, chưa từng triển khai nhưng chị Thủy lại bắt nhịp rất nhanh, quyết liệt với những mục tiêu đăng ký và được giao.

Chị thừa nhận, không chỉ quý II/2022 mà cả một năm vừa qua là một năm OKR đầy thách thức. Làm sự kiện là một công việc đòi hỏi teamwork rất mạnh. Không ai có thể độc lập làm nên sự kiện. Mục tiêu triển khai 10 tỷ đồng được đưa ra khi cả bộ phận lên kết hoạch tăng tốc thực hiện các sự kiện online và offline sau thời gian đại dịch kéo dài.

Tại nhóm Nội dung - phòng Event, chị Thủy cũng đặt mục tiêu rất rõ ràng, ngoài việc bổ sung nhân sự, chị còn là người trực tiếp xây dựng nội dung, triển khai chi tiết từng hạng mục liên quan đến truyền thông và tổ chức chương trình.

Bui-Thi-Thuy-1658907282-1200x0-3292-2546

Chị Bủi Thị Thuỷ, FPT Online, vừa được vinh danh Top 13 OKR xuất sắc toàn FPT quý II/2022.

Đối với khối các sự kiện kinh tế và giải trí, trong bối cảnh không có nhiều sự kiện quy mô lớn thì mục tiêu 10 tỷ đồng đòi hỏi cả nhóm phải có sự bứt phá và nỗ lực không ngừng. Mục tiêu này còn thể hiện quyết tâm của chị Thuỷ trong quá trình xây dựng, củng cố nhóm cũng như những đóng góp vào hoạt động chung của phòng.

Để đạt được con số này, nhóm Nội dung và cả phòng Event đã nỗ lực làm việc với ý chí và nhiệt huyết. Theo chị Thuỷ, việc cùng nhau tạo lập một môi trường làm việc hành phúc đã giúp mọi người đoàn kết, cố gắng và nỗ lực hơn. Cũng chính việc cảm thấy hạnh phúc giúp cả nhóm cùng nhau khắc phục hạn chế, sáng tạo và bồi đắp môi trường làm việc này.

Trên chặng đường đó, có những sản phẩm sự kiện online kết hợp được xây dựng và phát triển trong và sau giai đoạn đại dịch, giờ đã trở thành những sản phẩm quen thuộc với thị trường và khi nói đến Tọa đàm, Hội thảo online, khách hàng cũng như các cơ quan khác nhớ đến VnExpress - FPT Online. Bên cạnh đó, chị Thuỷ và các cộng sự cũng khai phá những lĩnh vực mà trước đó đơn vị chưa bao giờ thử qua, đặc biệt là tổ chức show nhạc chuyên nghiệp.

“May mắn thay, tôi gặp một tập thể trẻ và nhiệt tâm. Với sự tò mò cố hữu của một phóng viên, cùng các đồng nghiệp, tôi đã vừa hăm hở vừa nỗ lực chinh phục từng thử thách, từ online tới offline hay hybrid (kết hợp). Bước ngoặt đã đưa tôi đến với FPT Online, để cùng nhau tạo dựng một môi trường làm việc hạnh phúc”, chị nói.

Loạt event sáng tạo “lên sóng”

FPT Online vừa qua đã có sự phát triển vượt trội của dự án EduConnect - Cổng kết nối giáo dục; chuỗi live concert In the Mirror; chuỗi sự kiện xúc tiến du lịch và nhiều hoạt động/ sự kiện khác. Trong đó, Lễ hội Du lịch Hà Nội là sự kiện ngoài trời có quy mô lớn, đánh dấu sự quay trở lại các hoạt động đông người. Chị Thuỷ cũng rất tự hào khi cả bộ phận đã nỗ lực, triển khai thành công sự kiện với quy mô hơn 50.000 người tham dự sau một thời gian chuẩn bị rất ngắn.

Ở sự kiện trên, cũng như các sự kiện mà phòng Event đã, đang và sẽ triển khai, thách thức lớn nhất là sự sáng tạo không ngừng. “Đó là áp lực cũng là động lực cho tập thể Event trong thời gian tới, đòi hỏi nỗ lực của mỗi người, và chúng tôi tin rằng, mỗi người sẽ góp thành sức  mạnh tập thể, phát triển hoạt động sự kiện của FPT Online. Để từ đó, chúng tôi sẽ tổ chức được các lễ hội âm nhạc lớn mang thương hiệu VnExpress - FPT Online, các Diễn đàn kinh tế, giáo dục, nông nghiệp, công nghệ, game mang dấu ấn”.

Doanh thu triển khai chị Thủy đạt được trong quý II vượt mức 160% so với mục tiêu, tăng trưởng 266% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó có thể kể đến chuỗi chương trình Edu talk, thuộc dự án EduConnect, đạt mức lợi nhuận 95%. Dự án nổi bật "Lễ hội du lịch Hà Nội" đã thu hút 50.000 người tham dự trực tiếp.

Đặc biệt, 'In the Mirror' - show nhạc trực tuyến đầu tiên trên VnExpress, nhận được hàng trăm email, tin nhắn, ủng hộ... từ người yêu nhạc, tạo được tiếng vang lớn.

Ngoài ra, chị Thủy cũng đóng góp vào việc mở rộng mối quan hệ với các chuyên gia, khách mời trong các lĩnh vực, nâng cao chất lượng nội dung các sự kiện

Lãnh đạo phòng Event cũng nhìn nhận, doanh thu được giao 10 tỷ đồng là một con số rất thách thức đối với 1 phóng viên trước giờ chỉ lo nội dung chứ không phải lo về con số. Nhưng với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ, sẵn sàng đón nhận những cái mới và đặc biệt là cách tập hợp, dẫn dắt cả nhóm cùng đối đầu với những khó khăn, dám nghĩ, dám làm đã mang đến nhiều điểm mới cho sự kiện của FPT Online.

"OKR giống như mong ước mà mỗi người đều muốn nỗ lực để mong ước đó biến thành hiện thực. Vì thế, OKR khơi gợi khát vọng tự thân của mỗi người lao động. Đặc biệt, trong nửa đầu năm 2022, khi chúng ta dần bước ra khỏi khủng hoảng do 2 năm Covid, thì OKR càng thúc đẩy mỗi người nỗ lực để bù đắp và cố gắng vì những điều ý nghĩa trong cuộc sống", chị Nguyễn Thị Thuỷ nhìn nhận về Phương pháp quản trị OKR tại nhà F.

Sơn Trà

Ý kiến

()