Chúng ta

‘Người trẻ xuất sắc là tương lai của FPT’

Thứ bảy, 7/3/2015 | 10:48 GMT+7

“Người trẻ FPT ngày càng tỏa sáng. 62% trong Top 100 ở độ tuổi 30, thuộc thế hệ 8X - đó là tương lai của FPT. Việc trở thành cá nhân xuất sắc cũng không phụ thuộc thâm niên khi có bạn vừa gia nhập tập đoàn năm 2014 đã lọt danh sách này hay những người rất trẻ, sinh năm 1992, cũng được vinh danh”, Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng chia sẻ trong lễ tôn vinh 100 cá nhân xuất sắc tại Thái Lan.

17h30 ngày 6/3, những cá nhân xuất sắc đầu tiên hiện diện tại sảnh khu hội nghị của khách sạn Amari Garden Pattaya, Thái Lan, trong những bộ trang phục chỉn chu nhất. Khác với ngày thường, bụi bụi với áo thun, quần jean, hôm nay Hoa hậu FPT 2014 Hoàng Anh Minh, FPT Software, chỉn chu với vest xám. Nhận sách từ Ban tổ chức, chuyên gia công nghệ lật ngay đến trang đầu tiên - nơi có bài viết về anh. Xung quanh anh, các đồng nghiệp cũng làm tương tự. Gương mặt ai cũng tỏ ra thích thú với cách thiết kế mới mẻ - ảnh chân dung đen trắng. “Ôi, sao Ban tổ chức lại dùng ảnh của mình từ năm ngoái”, chị Tạ Thị Kim Ngân, FPT Software, trách yêu rồi cười vui vẻ.

IMG-2955-JPG-2700-1425693393.jpg

Chị Nguyễn Hồng Minh và bố - bác Nguyễn Trung Dũng - chụp hình lưu niệm với hai người mẫu chuyển giới tại sảnh sự kiện.

Ngay cạnh đó là điểm nhấn trước lễ chính thức: Hai người mẫu chuyển giới xinh đẹp của Pattaya chụp hình lưu niệm cùng cá nhân xuất sắc tại sảnh với từng người, với đồng nghiệp hay cả đơn vị. Cả khu vực náo nhiệt, hào hứng đợi đến lượt tận mắt nhìn thấy và chụp chung với người mẫu sau đêm hôm trước ấn tượng với show Alezaa - Nhà hát của những người chuyển giới nổi tiếng ở Pattaya.

Hơn 18h, chương trình chính thức khai màn với phần mở đầu là các điệu múa Thái. Hồ hởi với kết quả kinh doanh của tập đoàn năm 2014 - doanh thu toàn FPT ước tính đạt 35.114 tỷ đồng, tăng 23% so với năm 2013, vượt 10% kế hoạch năm; trong đó, doanh thu toàn cầu hóa ước đạt 3.684 tỷ đồng, tăng 37%, riêng các thị trường trọng điểm đều tăng trưởng xấp xỉ 40% - CEO FPT Bùi Quang Ngọc cho biết, đó là do sự nỗ lực của các đơn vị thành viên, đặc biệt là những cá nhân xuất sắc - Top 100. “Kết quả tích cực của FPT năm 2014 có sự đóng góp của các bạn - những cá nhân xuất sắc của tập đoàn. Lễ tôn vinh là sự tri ân, động viên Top 100 và toàn thể CBNV FPT tiếp tục phát huy tài năng, sáng tạo và nỗ lực hơn nữa, góp phần vào thành công của cá nhân và tập đoàn trong giai đoạn mới”, anh Ngọc nhấn mạnh.

IMG-3036-JPG-7514-1425693393.jpg

TGĐ Bùi Quang Ngọc đại diện tập đoàn tri ân và vinh danh Top 100.

“Cám ơn FPT Telecom với việc mang Internet đến người dân Việt Nam và Campuchia. FPT IS đã tin học hóa hệ thống công nghệ quốc gia. FPT Software đi đầu công cuộc toàn cầu hóa. FPT Retail mỗi ngày thêm những bảng hiệu FPT mới tại mọi miền tổ quốc. FPT Trading luôn là đối tác tin cậy của các hãng công nghệ lớn nhất thế giới”, anh Ngọc mời tập thể cá nhân xuất sắc các đơn vị đứng lên để khán phòng vinh danh bằng những tràng vỗ tay. “Đặc biệt, FPT tự hào có VnExpress và ĐH FPT - niềm mơ ước của các tập đoàn lớn tại Việt Nam”, TGĐ FPT nói về hai đơn vị có số cá nhân xuất sắc ít nhất Top 100. Những tràng vỗ tay và ánh mắt của đồng nghiệp dành cho nhau trong thời khắc đặc biệt của sự kiện.

Sau đó, nghi lễ trao dải băng và kỷ niệm chương cho cá nhân xuất sắc được tiến hành trang trọng. Lần lượt các lãnh đạo đơn vị thành viên được mời lên sân khấu trong vai trò là người xướng tên những cá nhân xuất sắc. TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc và Phó TGĐ Chu Thanh Hà đại diện cho tập đoàn đón từng cá nhân xuất sắc khi họ từ thảm đỏ bước lên sân khấu trước khi trao phần thưởng.

IMG-3062-1-1447-1425693393.jpg

Tam hậu FPT được vinh danh đầu tiên. Sau đó là lần lượt các nhóm cá nhân xuất sắc được xướng tên và tri ân.

Nhận được phần thưởng, chị Nguyễn Hồng Minh, FPT Telecom, liền đưa ngay cho bố xem sau khi về chỗ ngồi. Giơ kỷ niệm chương bằng thủy tinh trong suốt có hình và tên con gái in chìm, phụ huynh không khỏi xúc động. Chị Minh là một trong số ít cá nhân đặt tour cho phụ huynh tham dự cùng đoàn suốt chương trình. Chứng kiến khoảnh khắc vinh danh của con gái và các đồng nghiệp, bác Nguyễn Trung Dũng năm nay gần 70 tuổi, từng nhiều năm làm giám đốc trước khi nghỉ hưu, cho biết, thời của bác làm theo kế hoạch nhưng nay các bạn trẻ đã sáng tạo hơn rất nhiều. “Người FPT rất năng động và luôn suy nghĩ cách làm mới. Nghe thành tích vinh danh, tôi thấy các bạn rất giỏi, năng động và tuyệt vời”.

Xen lẫn các nhóm vinh danh là phần giao lưu của cá nhân xuất sắc. Một trong những người được mời là Á hậu Vũ Thị Giáng Hương, FPT Telecom. Phần quà tinh thần của chị là được yêu cầu một trong các lãnh đạo làm bất cứ việc gì mà mình đưa ra. “Tôi đề nghị anh Thang Đức Thắng, Chủ tịch FPT Online, TBT VnExpress, đàn và hát tặng khán phòng một bài”, hội trường vang lên những tràng vỗ tay dài. Phó TGĐ Chu Thanh Hà cười không ngớt trong khi Chủ tịch FPT Online ngồi bên cạnh biểu hiện những cảm xúc khó tả. Đáp ứng yêu cầu đặc biệt, anh Thắng đã lên sân khấu tự đàn và hát một đoạn “để chứng minh tôi từng biết đàn”.

IMG-3331-JPG-9633-1425693393.jpg

Ban lãnh đạo FPT nâng ly chúc mừng các cá nhân xuất sắc. Sau phần lễ, chương trình tiếp tục với phần hội: STCo, Ai là trọc phú, trò chơi Bingo, rút thăm trúng thưởng.

Tham dự đầy đủ các lần vinh danh, Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng chia sẻ, cảm xúc trong anh luôn rất đặc biệt. “Đặc tính xuất sắc của người FPT ngày càng đậm đặc hơn với "nồng độ" cao. Cách đây 3-4 năm, trung bình 150 người thì chọn một người, nay tỷ lệ này đã lên đến 220 người”, anh Tùng không giấu nổi niềm tự hào xen lẫn thán phục.

Anh Nguyễn Hoàng Minh, tân Phó TGĐ FPT IS - một trong những lãnh đạo trẻ nhất FPT và là Hoa hậu FPT 2013, vui vẻ chia sẻ: “Tôi bị xui khi năm ngoái không được đi nước ngoài. Lần này, tôi thấy xúc động hơn. Theo tôi, từ năm sau, tập đoàn nên vinh danh cả những người thân cá nhân xuất sắc và mời gia đình tham dự”.

Nguyên Văn

Ý kiến

()