Chúng ta

Người thầy của những cuộc thi sáng tạo tại FPT Polytechnic

Thứ sáu, 15/3/2024 | 07:38 GMT+7

Phó Hiệu trưởng FPT Polytechnic Hoàng Văn Lợi đã tạo ra hàng loạt sân chơi sáng tạo, nâng cao chất lượng đào tạo, truyền cảm hứng học tập, nghiên cứu cho sinh viên nhà FPT.

Với mục tiêu tổ chức các hoạt động sinh hoạt học thuật để nâng cao chất lượng, kỹ năng thực hành cho giảng viên và sinh viên, anh Hoàng Văn Lợi - Phó Hiệu trưởng FPT Polytechnic - đã tích cực tạo ra sân chơi sáng tạo để sinh viên yêu nghề, đam mê với nghề, không ngừng rèn luyện kỹ năng trong quá trình học tập.

Với những sáng tạo, nỗ lực không ngừng nghỉ, anh Hoàng Văn Lợi vừa được vinh danh Cá nhân OKR xuất sắc quý IV/2023 trong toàn Tập đoàn. Là 1 trong 2 đại diện FPT Education có mặt trong Top 12 Cá nhân OKR xuất sắc quý IV/2023.

Anh Hoàng Văn Lợi đặt ra một kỳ OKR với mục tiêu nhiều thách thức như:

OB: Tổ chức các hoạt động sinh hoạt học thuật để nâng cao chất lượng đào tạo, kỹ năng thực hành của giảng viên và sinh viên

KR1: Tổ chức cuộc thi sản phẩm sáng tạo của sinh viên (1/1 cuộc thi)

KR2: Tổ chức cuộc thi chuyên ngành, talkshow, workshop cho sinh viên ngành cơ khí, điện - điện tử, tự động hóa (8/5 buổi).

-5124-1710346469.jpg

Anh Hoàng Văn Lợi, Phó Hiệu trưởng FPT Polytechnic, là cá nhân OKR xuất sắc toàn Tập đoàn trong quý IV/2023.

Mục tiêu thách thức

Theo anh Hoàng Văn Lợi, việc tổ chức hoạt động sinh hoạt học thuật để nâng cao chất lượng đào tạo, kỹ năng thực hành của giảng viên và sinh viên là điều cần thiết, nhằm hướng đến nâng cao chất lượng đào tạo.

Đặc biệt, việc tổ chức một cuộc thi với quy mô lớn còn là sân chơi để sinh viên FPT Polytechnic đến với đam mê. Cuộc thi còn nhằm mục tiêu truyền cảm hứng cho sinh viên say mê học tập, nghiên cứu. 

Từ những ấp ủ đó, anh Lợi xác định, FPT Polytechnic cần có một cuộc thi tổ chức cho tất cả sinh viên ngành tự động hoá ở các cơ sở. Các sản phẩm của sinh viên đến với cuộc thi phải đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, giàu tính sáng tạo và có thể ứng dụng thực tế, rộng rãi…

Cách thức triển khai 

Xuyên suốt quá trình tổ chức, anh Lợi và BTC luôn xác định, xây dựng cuộc thi hướng đến phục vụ chính nhu cầu thực tế của sinh viên. Tạo một cuộc thi làm sao để sinh viên yêu nghề; đam mê với nghề đã chọn; say mê tìm tòi; không ngừng rèn luyện kỹ năng nghề trong quá trình học tập.

Để cuộc thi thành công, theo anh, trước hết phải truyền cảm hứng cho chủ nhiệm bộ môn của các cơ sở. Từ đó truyền cảm hứng tới các giảng viên để tạo ra kênh truyền thông khuyến khích; động viên sinh viên tham gia. Ngoài ra, anh còn chú trọng việc phân công giảng viên hướng dẫn; hỗ trợ các đội tham gia cuộc thi. Triển khai truyền thông hình ảnh từ khi triển khai cho đến khi kết thúc.

Cuộc thi đã lan toả rộng rãi trên tất cả các kênh của cán bộ; giảng viên; sinh viên nhà trường... Sau mỗi cuộc thi đều tổ chức các cuộc họp nhằm đánh giá kết quả đạt được và rút ra những bài học cho cuộc thi sau.

Trong quý IV/2023, anh Hoàng Văn Lợi còn cùng cộng sự tổ chức 8 cuộc thi chuyên ngành, talkshow, workshop cho sinh viên ngành cơ khí, điện - điện tử, tự động hóa... Đưa phong trào học tập, nghiên cứu sáng tạo của sinh viên trở nên sôi nổi.

Kết quả vượt trội

Cuộc thi sản phẩm sáng tạo của sinh viên lần đầu tiên được tổ chức cho tất cả các cơ sở FPT Plolytechnic đang đào ngành tự động hóa. Các sản phẩm từ cuộc thi đã tạo hiệu ứng tốt. Sinh viên đã chế tạo ra các thiết bị phục vụ đào tạo ngành tự động hóa, ứng dụng cho việc giảng dạy, tiết kiệm cho nhà trường hàng trăm triệu đồng.

Cuộc thi cũng ghi nhận số lượng tham gia vượt ngoài mong đợi. Đặc biệt, kỹ năng thực hành của sinh viên được các giảng viên chuyên ngành cũng như cán bộ quản lý đánh giá cao.

Trước cuộc thi chưa có sản phẩm nào của sinh viên đạt được tiêu chuẩn chất lượng, có tính sang tạo như các sản phẩm của cuộc thi vừa qua. Các doanh nghiệp tham gia Ban giám khảo đánh giá rất cao về sản phẩm tham gia cuộc thi.

Các cuộc thi không chỉ nâng cao kỹ năng thực hành cho giảng viên và sinh viên, mà còn tạo ra nhiều thiết bị phục vụ cho nhiệm vụ đào tạo của nhà trường. 16/18 sản phẩm tham gia cuộc thi vòng chung kết cuộc thi "Sản phẩm sáng tạo của sinh viên FPT Polytechnic năm 2023" đã bổ sung trang thiết bị đào tạo ngành tự động hóa tại 4 cơ sở: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ, tiết kiệm cho nhà trường hàng trăm triệu đồng (nếu phải mua sắm).

Sơn Trà

Ý kiến

()