Chúng ta

Lãnh đạo FPT đồng lòng thúc đẩy bán chéo: Nắm bắt tiềm năng, hướng đến mục tiêu chung

Thứ tư, 13/3/2024 | 12:59 GMT+7

Sáng ngày 12/3, Chương trình Ký kết hợp tác bán chéo và Kick-off năm 2024 giữa FPT Smart Cloud và FPT IS đã diễn ra thành công, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược thúc đẩy tinh thần “One FPT" của tập đoàn FPT.

Sự kiện được dẫn dắt bởi CEO FPT Nguyễn Văn Khoa cùng sự tham gia của Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hoà, CEO FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt và các anh chị ban lãnh đạo cấp cao, Giám đốc Khối, Giám đốc Trung tâm phụ trách kinh doanh hai đơn vị ở đầu cầu Hà Nội và TP HCM.

-3154-1710309236.jpg
 

Phát huy sức mạnh tập thể “One FPT”

Với hệ sinh thái giải pháo đa dạng, FPT sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu công nghệ số của doanh nghiệp. Việc thúc đẩy bán chéo là một chiến lược quan trọng sẽ giúp FPT phát huy thế mạnh công nghệ, tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, tăng doanh thu và lợi nhuận cho tập đoàn.

-3791-1710309542.jpg

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa chia sẻ yếu tố tiên quyết là “Tin tưởng lẫn nhau” khi hợp lực.

Để chiến lược bán chéo được thực thi thành công, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa đã chia sẻ yếu tố tiên quyết là “Tin tưởng lẫn nhau” cùng làm cùng trao đổi minh bạch, thẳng thắn các vấn đề để thống nhất giải pháp nhanh chóng ở tất cả các cấp từ đội ngũ nhân viên cho đến ban lãnh đạo. Bên cạnh đó, CEO Tập đoàn nhắc nhở ban lãnh đạo cần sâu sát, theo dõi để có hỗ trợ kịp thời sự tháo gỡ các rào cản và có chính sách hỗ trợ phù hợp cho đội ngũ kinh doanh. Lãnh đạo hai công ty cần thiết lập chính sách bán hàng, tuỳ chỉnh linh hoạt trong vòng 3-6 tháng với các thông tin rõ ràng, minh bạch để nhân viên hiểu được lợi ích của việc bán chéo và cùng nhau hợp tác

Ngoài ra, anh Khoa còn khẳng định, với những lợi ích và tiềm năng khách hàng sẵn có, việc FPT Smart Cloud và FPT IS hợp tác đẩy mạnh bán chéo FPT CFS - Giải pháp hợp nhất báo cáo tài chính, là một quyết định sáng suốt. Hy vọng rằng hai đơn vị sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ để đạt được những thành công lớn hơn nữa.

Về phía FPT IS, Chủ tịch Trần Đăng Hoà phát biểu: “Bán chéo là việc làm khó, nhưng chúng ta muốn cùng nhau trở thành những doanh nghiệp vượt trội thì phải chấp nhận làm việc khó. Với sự đồng lòng của tất cả anh em, FPT IS cũng quyết tâm nâng cao tinh thần bán hàng cho FPT Smart Cloud cũng như bán hàng “Made by FPT IS”. Đây cũng là minh chứng cho tinh thần ONE FPT - cùng chung tay, cùng nỗ lực hướng đến mục tiêu chung của tập đoàn".

-3803-1710309236.jpg

Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hoà.

Quyết tâm tháo gỡ rào cản để bán chéo hiệu quả

Về phía FPT Smart Cloud, CEO Lê Hồng Việt cho biết: “FPT IS và FPT Smart Cloud đã có truyền thống hợp tác lâu dài. FPT Smart Cloud muốn đi nhanh, chúng tôi rất cần sự hỗ trợ của các CTTV trong Tập đoàn, trong đó có FPT IS”. Anh Việt nói thêm, FPT Smart Cloud mong muốn nâng tầng vị thế của mình giống như các hãng công nghệ lớn trên thế giới. Theo đó, FPT Smart Cloud sẽ tăng cường các hoạt động đạo tạo chuyên môn, cải thiện quy trình bán hàng, hỗ trợ thêm các nguồn lực về marketing để thúc đẩy kinh doanh cho các đối tác. Đồng thời, đề xuất các chính sách ưu đãi về doanh thu và các chế độ phúc lợi khác tạo động lực hợp tác cho đội ngũ kinh doanh 2 đơn vị.

-8365-1710309236.jpg

CEO FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt.

FPT IS sẽ hợp lực cùng FPT Smart Cloud tập trung bán các sản phẩm, dịch vụ là thế mạnh của FPT Smart Cloud như: FPT.AI, FPT Cloud, FPT CFS, chú trọng vào tệp khách hàng sẵn có khối doanh nghiệp, ngân hàng và khối chính phủ, tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh và các cơ hội của hai bên.

Năm 2023, trong hợp tác bán chéo của FPT IS và FPT Smart Cloud đã có những kết quả tích cực từ các hợp đồng mới do đội ngũ cán bộ kinh doanh FPT IS mang lại. Để ghi nhận thành quả của đội ngũ kinh doanh FPT IS, anh Lê Hồng Việt đã trao tặng cúp "Partner of the Year" cho FPT IS. Cũng tại buổi lễ, Ban lãnh đạo 2 đơn vị cũng vinh danh, khen thưởng các cán bộ kinh doanh của FPT IS có thành tích nổi bật về doanh số ký trong năm 2023.

-4793-1710309236.jpg

CEO FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt trao cúp "Partner of the Year" cho CEO FPT IS Nguyễn Hoàng Minh.

Với mục tiêu “One FPT” từ tập đoàn, sự cam kết mạnh mẽ của lãnh đạo cùng các hoạt động phối hợp chặt chẽ của các đơn vị kinh doanh, chắc chắn sẽ đánh dấu cho sự bùng nổ về hoạt động bán chéo trong năm 2024 của FPT IS cùng FPT Smart Cloud đưa giải pháp Made by FPT phủ sóng thị trường.

Bài: Kim Yến - Ngọc Anh

Ảnh: Minh Khiêm

Ý kiến

()