Chúng ta

Người FPT sưởi ấm gia đình neo đơn ngày Tết

Chủ nhật, 31/1/2016 | 19:37 GMT+7

CLB Ánh sáng Tình nguyện, FPT Software Đà Nẵng đã trao tặng nhiều món quà thiết thực cho hai hộ gia đình người già và chỉnh sửa một căn nhà tình thương trong giai đoạn xuống cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm, CLB Ánh sáng Tình nguyện, FPT Software Đà Nẵng đã vượt gần 100 km để mang hơi ấm ngày Tết đến cho những hộ gia đình neo đơn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam vào ngày 30/1.

Đợt này, nhóm trao hai suất quà trị giá hơn 500.000 đồng/mỗi suất cho cụ Huỳnh Thị Luân và Võ Tiến ở huyện Điện Bàn. Hiện hai cụ đều già yếu và neo đơn, đặc biệt cụ Luân còn phải nuôi con gái bị tâm thần. Cùng ngày các thành viên còn sơn, sửa lại nhà cửa cho cụ Huỳnh Thị Nhân, 71 tuổi, xã Điện Nam Trung, huyện Điện Bàn. Đây là căn nhà tình thương được xây dựng cách đây vài năm nhưng đã xuống cấp.

12573719-1267414233275758-39858769478895

Dù đang bước vào những ngày cuối năm bận rộn, nhưng người trẻ FPT vẫn tranh thủ thời gian cuối tuần để có nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực.  

Phần khởi xen lẫn bất ngờ, cụ Nhân chia sẻ, có quà và nhà cửa lại được dọn dẹp, sửa chữa nên cứ cụ nghĩ Tết đã về. "Tôi cảm thất vui khi được nhiều bạn trẻ FPT quan tâm, giúp đỡ đúng vào thời điểm khó khăn nhất", cụ nói.

Đây là hoạt động được tổ chức định kỳ nhằm giúp người trẻ FPT có cái nhìn thực tế về cuộc sống xung quanh, làm cầu nối giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Năm 2014, 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Điện Bàn cũng được CLB tặng quà và dọn dẹp nhà cửa để đón Tết. 

Gần 4 năm hình thành và phát triển, CLB Ánh sáng Tình nguyện - FPT Software Đà Nẵng đã triển khai thành công rất nhiều dự án thiện nguyện xã hội, góp phần cải thiện cuộc sống cho trẻ em vùng cao, hoàn cảnh khó khăn. Cuối năm 2015, CLB đã trao tặng trao quà cho học sinh và xây dựng khu vui chơi với xích đu, bập bênh, vòng quay cho ngôi trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Long Môn, huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi. Đây là quê hương của anh Đinh Văn Năm, cán bộ FPT Software Đà Nẵng, người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất nghèo khó cùng đồng bào H'rê. Hiện anh là cán bộ phát triển thị trường Nhật Bản của FPT.

>> Nghĩa tình người con H'Rê

Việt Nguyễn

Ý kiến

()