Chúng ta

Người FPT lọt vào bán kết cuộc thi FortiMastermind 2015

Thứ sáu, 27/3/2015 | 14:48 GMT+7

Anh Bùi Thạch Sơn và anh Lê Văn Hoàng Trung, FPT IS ENT HCM, sẽ tham dự vòng bán kết cuộc thi “FortiMastermind” tổ chức tại Hàn Quốc vào đầu tháng 4 tới. 

Cuộc thi của Fortinet dành cho các đối tác bán sản phẩm thiết bị bảo mật của hãng trong phạm vi Đông Nam Á và một số nước lân cận. Có 14 quốc gia tham dự với tổng số hơn 50 đội được chia thành hai nhóm. Việt Nam có 6 đội thuộc nhóm 2 (Brunei, Campuchia, Đông Timor, Lào, Macau, Myanmar, Mongolia và Việt Nam) tham dự vòng loại cùng các quốc gia khác. 

Vòng loại FortiMastermind diễn ra trong 4 tuần, từ 25/2 đến 18/3, mỗi tuần một vòng thi. Các thí sinh làm bài trắc nghiệm 30 câu trong vòng 45 phút về sản phẩm công nghệ Fortinet. Sau khi kết thúc vòng loại, Ban tổ chức đã lựa chọn được 8 đội tham dự vòng bán kết tổ chức tập trung tại Hàn Quốc từ ngày 7 đến 10/4, quy tụ 6 đội cao điểm nhất của nhóm 1 (Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thailand) và hai đội cao điểm nhất của nhóm 2.

Trong đó, anh Bùi Thạch Sơn và anh Lê Văn Hoàng Trung, FPT IS ENT HCM, là thành viên thuộc một trong hai đội đại diện của Việt Nam tham dự vòng thi quan trọng này. Phần thưởng giành cho đội chiến thắng cuối cùng có trị giá 3.000 USD và Cup chứng nhận từ Fortinet.

anh Bùi Thạch Sơn và anh Lê Văn Hoàng Trung, FIS ENT HCM, là một trong 2 đội đại diện của Việt Nam tham dự

Anh Bùi Thạch Sơn và anh Lê Văn Hoàng Trung (trái) sẽ tham dự vòng bán kết cuộc thi FortiMastermind 2015. 

Chia sẻ về cơ duyên đến với FortiMastermind 2015, anh Lê Văn Hoàng Trung cho hay, anh biết cuộc thi này qua thư mời của hãng Fortinet bởi FPT IS ENT là đối tác lớn của hãng tại TP HCM. Đây cũng là lần đầu tiên anh tham gia cuộc thi về công nghệ được tổ chức cho các đối tác toàn khu vực ASEAN.

Để góp mặt trong vòng bán kết, các thi sinh phải vượt qua 4 vòng thi online trong 4 tuần liên tục và kết quả được cập nhật hằng tuần. Đề thi vòng loại rất rộng và tương đối khó, liên quan đến hầu hết các mảng công nghệ nổi bật hiện nay của Fortinet. So với Việt Nam, các nước khác bán được nhiều sản phẩm Fortinet hơn nên có nhiều kinh nghiệm, giành ưu thế khi tham gia cuộc thi này.

"Đây là lần đầu tiên tôi tham dự cuộc thi lớn và có cơ hội đến Hàn Quốc nên bản thân rất háo hức. Mục tiêu chính cho chuyến đi lần này là tham gia cuộc thi nhưng sẽ dành thời gian giao lưu, trao đổi với các đồng nghiệp ở những nước khác và tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc. Hy vọng với vốn kinh nghiệm về sản phẩm, đội Việt Nam sẽ giành được vị trí cao tại FortiMastermind 2015", anh Trung bộc bạch.

Fortinet được thành lập năm 2000 và là nhà cung cấp thiết bị an ninh, bảo mật mạng. Hiện, Fortinet dẫn đầu thị trường về giải pháp Quản trị đe dọa hợp nhất (UTM - Unified Threat Management), chuyên cung cấp các khả năng bảo vệ tích hợp trên diện rộng với hiệu năng cao trước mối đe dọa an ninh bảo mật động, trong khi vẫn đơn giản hóa cho hạ tầng an ninh. Sản phẩm chủ lực của Fortinet được biết đến nhiều nhất là series thiết bị FortiGate tích hợp chống đe dọa đa luồng, bao gồm tất cả công nghệ bảo mật cần thiết để ngăn chặn mọi mối đe dọa an ninh bảo mật phức tạp nhất chỉ với một hộp thiết bị. Fortinet có mặt tại thị trường Việt Nam từ đầu năm 2011.

Hà Dương

Ý kiến

()