Chúng ta

Người FPT làm đạo diễn chương trình văn nghệ quần chúng chào mừng Đại lễ

Thứ hai, 20/4/2015 | 09:56 GMT+7

Tối ngày 16/4, chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015) đã diễn ra tại trường Quân sự Quân khu 7, TP HCM. Anh Nguyễn Kim Long, cán bộ Văn hóa - Đoàn thể FPT IS HCM, là đạo diễn trong chương trình này.

Buổi biểu diễn ca múa nhạc do đội văn nghệ xung kích Tiểu đoàn Vệ Binh 180 - Bộ Tham Mưu Quân khu 7, Tiểu đoàn Đặc công 60, Tiểu đoàn Trinh sát 47 cùng các sinh viên Đại học Tài chính - Marketing (UFM), Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH) phối hợp tổ chức, phục vụ hơn 2.500 chiến sĩ đang luyện tập diễu binh, diễu hành, chuẩn bị cho dịp kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.

QD-2.jpg

Anh Lê Huy Trạch (giữa) và anh Nguyễn Kim Long (bên phải) thể hiện các ca khúc trong đêm nhạc. Ảnh: NVCC.

Với chủ đề "Hát cho hôm qua, hát cho hôm nay, hát cho ngày mai", đêm nhạc hội tụ nhiều ca khúc cách mạng hào hùng và ca ngợi tình yêu quê hương đất nước như: Điệp khúc tình yêu, Tổ quốc gọi tên mình, Đất nước, Chúng tôi người lính Bác Hồ, Khát vọng, Trở về dòng sông tuổi thơ... đã mang đến bữa tiệc tinh thần đầy ấm cúng, giúp thế hệ trẻ hôm nay sống lại những năm tháng đầy hào hùng của đất nước.

Hai ca sĩ của FPT góp mặt trong chương trình là anh Lê Huy Trạch (FPT IS ENT) và anh Nguyễn Kim Long (cán bộ Văn hóa - Đoàn thể FPT IS HCM). Đặc biệt, bên cạnh vai trò ca sĩ, vũ công, anh Long còn là đạo diễn dàn dựng, luyện tập, biên đạo múa cho các tiết mục trong chương trình. 

Chàng cán bộ Văn hóa - Đoàn thể FPT IS HCM chia sẻ, anh từng là cựu sinh viên UFM và có thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Tiểu đoàn Vệ binh 180 nên bản thân cảm thấy thực sự tự hào khi đạo diễn, dàn dựng chương trình cũng như được đứng trên sân khấu để mang lời ca tiếng hát phục vụ hơn 2.500 chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành phục vụ Đại lễ.

bên cạnh vai trò ca sĩ, vũ công, anh Long còn là tổng đạo diễn đêm văn nghệ ý nghĩa này, từ công tác chuẩn bị, dàn dựng, luyện tập, biên đạo múa cho đến kịch bản chương trình.

Bên cạnh vai trò ca sĩ, vũ công, anh Long còn là đạo diễn dàn dựng, luyện tập, biên đạo múa cho các tiết mục. Ảnh: NVCC.

"Tôi và các cộng sự đã trải qua khá nhiều khó khăn, thách thức lẫn áp lực vì lần đầu làm đạo diễn một chương trình văn hóa văn nghệ thu hút hàng nghìn người tham dự. Vì vậy, thành công của đêm diễn là một sự động viên, khích lệ rất lớn", anh Long bộc bạch. "Tôi càng cảm thấy tự hào hơn khi chương trình chỉ mang phong cách nghệ thuật quần chúng nhưng các ca sĩ, vũ công đã biểu diễn thực sự chuyên nghiệp để cống hiến cho khán giả một đêm nhạc đầy hứng khởi và ý nghĩa".

Anh Long được các đồng nghiệp tại FPT IS HCM đánh giá cao vai trò là đạo diễn, biên đạo múa, lên kịch bản các chương trình văn nghệ hay những hoạt động phong trào ở đơn vị. Ngoài ra, anh cũng từng tổ chức nhiều chương trình gala, tri ân khách hàng cho các doanh nghiệp bên ngoài.

Không giấu được xúc động khi đứng trên sân khấu thể hiện những ca khúc cách mạng phục vụ các chiến sĩ, anh Lê Huy Trạch tâm sự, ba anh cũng là người đã hy sinh cả tuổi trẻ và sức khỏe để chiến đấu bảo vệ chủ quyền tổ quốc, vì vậy, đêm nhạc để lại cho anh rất nhiều cảm xúc. "Tôi thực sự cảm thấy tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo bộ đội cụ Hồ và mang lời ca tiếng hát phục vụ cho các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của tổ quốc, giữ vững nền độc lập của dân tộc", anh Trạch bày tỏ.

Theo kế hoạch, lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước sẽ diễn ra sáng 30/4 tại trục đường Lê Duẩn, phía trước Hội trường Thống Nhất, TP HCM. 

Thiên Bình 

Ý kiến

()