Chúng ta

Người FPT hiện thực hóa ước mơ cô trò trường khiếm thính

Thứ tư, 24/10/2018 | 09:18 GMT+7

Một khu vui chơi giúp các trẻ kém may mắn sinh hoạt sau giờ lên lớp đã được Quỹ 'Người FPT vì cộng đồng' và các cán bộ hành chính hiện triển khai cho trường Khiếm thính Lâm Đồng.

Bên cạnh việc tham gia Ngày hội dành cho cán bộ hành chính, các thành viên nhà F đã cùng nhau thực hiện một hoạt động rất ý nghĩa khi đến thăm những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt ở trường Khiếm thính tỉnh Lâm Đồng vào ngày 20/10 vừa qua.

Theo cô Nguyễn Thị Lợi, Hiệu phó trường Khiếm thính Lâm Đồng, từ lâu, cô trò nhà trường đã ấp ủ dự định về một khu vui chơi, giúp các em sinh hoạt sau những giờ học trên lớp nhưng chưa có điều kiện để hoàn thành mong muốn ấy. Cuối cùng thì sau bao khắc khoải mong chờ, điều ước đó đã được Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" hiện thực hóa.

DSC-0244-JPG-8710-1540301565.jpg

Khu vui chơi và màn thể hiện bài hát Cô và mẹ bằng ngôn ngữ ký hiệu của người nhà F.

Ngoài khu vui chơi trao tặng cho các em, Quỹ còn trao tặng thêm 2.000 cuốn tập và đồ chơi cho các em tổng giá trị gần 50 triệu đồng. Đây cũng là món quà mà người FPT trao tặng với hy vọng nhà trường và các em học sinh có thể vượt qua khó khăn trong cuộc sống lẫn học tập. Ngoài ra các cán bộ hành chính còn cùng nhau thực hiện tiết mục hát “Cô và mẹ” bằng ngôn ngữ ký hiệu để dành tặng các em.

Trong năm học vừa qua, nhằm mục đích phát triển rèn luyện đạo đức tác phong, vượt khó khăn khuyết tật của các em, nhà trường đã tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giáo dục theo chủ điểm, giáo dục truyền thống, giáo dục ngoài giờ lên lớp; tổ chức nhiều hoạt động vui chơi bổ ích như đọc sách, cờ vua, thi vẽ tranh, văn nghệ,… cho các em. Qua đó, trường đã đạt một số thành tích đáng khích lệ như có 80/87 học sinh được đánh giá tốt về năng lực và phẩm chất; nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi vẽ tranh của thành phố, cuộc thi viết chữ đẹp,…

Năm học 2018-2019, nhà trường có 15 lớp với trên 120 học sinh, từ lớp can thiệp sớm dành cho các bé tuổi mẫu giáo và dưới tuổi mẫu giáo, lớp 1 đến lớp 7. Ngoài việc học các môn văn hóa bằng ngôn ngữ ký hiệu đặc biệt, các em học sinh của Trường khiếm thính Lâm Đồng còn được học nghề.

Với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

Ngay trong năm đầu tiên thành lập, Quỹ nhận được hơn 3 tỷ đồng đóng góp từ CBNV. Năm 2015, số tiền đóng góp tăng lên 4,9 tỷ đồng. Năm 2016, số tiền ủng hộ lên tới hơn 5 tỷ đồng. Năm 2017, CBNV FPT đã chung tay góp 5,6 tỷ đồng. Năm 2018, hầu hết đơn vị thực hiện quyên góp trong kỳ lương tháng 4.

>>  Quỹ Hy vọng khánh thành trường cho học sinh dân tộc Ca Dong

Trần Vũ

Ý kiến

()