Chúng ta

Nam cán bộ FPT Trading bị đứt mạch máu não

Thứ ba, 11/8/2015 | 14:52 GMT+7

Từ một cơn đau đầu bình thường, anh Lê Trung Kiên (F9, FPT Trading) đột nhiên bị đứt mạch máu não, phải phẫu thuật hộp sọ. Hiện anh được cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng sức khỏe nguy kịch.

11855656-915851045128566-70054-4527-1970

Anh Trần Quốc Dũng, Chủ tịch Công đoàn FPT Trading, trao tặng 25 triệu đồng cho bố anh Lê Trung Kiên (áo xanh). Ảnh: Huyền Trang.

1/8 là một ngày định mệnh đối với anh Kiên và gia đình. Như thường lệ, hết giờ làm việc, anh trở về nhà. Sau khi ăn uống, tắm rửa và chơi với các con, khoảng 22h chuẩn bị đi nghỉ anh bỗng thấy đau đầu, rồi ngã ra bất tỉnh nhân sự. Khi được gia đình đưa đi cấp cứu và chụp chiếu thì máu ở não đã loang ra một phần, tình trạng sức khỏe tiên lượng xấu.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân ban đầu dẫn đến tình trạng trên là do anh Kiên bị dị dạng mạch máu não. Trước đó, cả anh Kiên cùng gia đình đều không biết bị chứng bệnh trên.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật mở hộp sọ. Sau hơn một tuần nguy kịch, đến chiều ngày 11/8, anh Kiên bắt đầu tỉnh lại, có thể cử động chân tay, nhận ra mọi người và nói được vài câu. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, sức khỏe của anh khá yếu và vẫn phải điều trị tích cực.

Thời gian tới, để não phục hồi tốt, dự kiến anh Kiên sẽ phải tiến hành phẫu thuật nối ghép hộp sọ và điều trị phục hồi các chức năng. Gia đình phải chi trả rất nhiều chi phí thuốc men và các khoản khác ngoài danh mục được bảo hiểm nên vô cùng tốn kém.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đại diện Công đoàn FPT Trading cùng Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" đã đến thăm hỏi và trao tặng gia đình anh Kiên số tiền 25 triệu đồng.

Anh Kiên (SN 1974) hiện là Giám đốc kinh doanh tại F9, FPT Trading. Anh đã có vợ và hai con trai. Trong công việc, anh Kiên được nhận xét là một người dễ gần, cởi mở và luôn nhiệt tình với bạn bè, đồng nghiệp. "Khi biết tin anh Kiên bị bệnh, cả trung tâm ai cũng bất ngờ và thương anh. Chỉ mong anh vượt qua cơn hiểm nghèo và sớm bình phục trở lại", anh Nguyễn Hoàng Hà, đồng nghiệp của anh Kiên, chia sẻ.

Đồng Bằng

Ý kiến

()