Chúng ta

Màn đồng diễn Vovinam tại Đà Nẵng qua góc máy flycam

Thứ tư, 21/11/2018 | 11:44 GMT+7

Hơn 1.000 môn sinh Vovinam Đà Nẵng đã tạo thành "biển người" tại Trung tâm Giáo dục thể chất, đường Ngô Sĩ Liên.

Cùng Hà Nội, TP HCM và Cần Thơ, màn đồng diễn võ thuật Vovinam xác lập kỷ lục Việt Nam của FPT Edu còn diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 18/11. Trung tâm Giáo dục thể chất, đường Ngô Sĩ Liên, TP Đà Nẵng, được phủ bởi sắc xanh đồng phục Vovinam của các môn sinh đến từ ĐH FPT, FPT Polytechnic, ĐH Greenwich (Việt Nam)... 

Nội dung của màn đồng diễn xác lập kỷ lục gồm các kỹ thuật căn bản trong môn Vovinam: Nhập môn quyền, chiến lược và phản đòn, kéo dài 5 phút. “Hào khí Việt Nam” do Holy Thắng sáng tác được chọn là nhạc nền xuyên suốt màn đồng diễn.

Sinh viên Trần Kim Ngân, ĐH FPT, cho biết, chương trình đồng diễn giúp môn sinh tự hào và yêu môn võ Vovinam hơn. Với tính chất quan trọng, các môn sinh đã tích cực tập luyện và thể hiện được tinh thần của người học võ. 

Đồng quan điểm, sinh viên Nguyễn Văn Tài, ĐH FPT, cảm thấy hạnh phúc khi góp phần tạo ra kỷ lục Việt Nam cho nhà trường. Cá nhân Tài khẳng định Vovinam là bộ môn giúp rèn luyện sức, tạo nên ý chí kiên cường và mạnh mẽ cho người học.

Với con số kỷ lục 7.000 người tham gia tại 4 điểm Cần Thơ, TP HCM, Đà Nẵng và Hà Nội, Tổ chức Giáo dục FPT chính thức phá Kỷ lục trước đó tại Bình Định với 6.000 người biểu diễn. 18/11 trở thành ngày lịch sử của FPT Education khi xác lập thêm Kỷ lục mới "Màn đồng diễn Vovinam lớn nhất".

Video màn đồng diễn tại Đà Nẵng qua góc máy trên cao:

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn FPT, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education - FPT Edu) chính thức tổ chức chương trình đồng diễn kỷ lục Vovinam vào ngày 18/11. Điều đặc biệt của màn đồng diễn chính là con số học sinh, sinh viên tham gia biểu diễn lớn nhất từ trước đến nay, phá vỡ kỷ lục Việt Nam hiện có về hạng mục này.

Chương trình quy tụ 7.000 học sinh, sinh viên bốn vùng miền (Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ) và đến từ đầy đủ các đơn vị: ĐH FPT, ĐH Greenwich (Việt Nam), Cao đẳng Thực hành FPT và Tiểu học, THCS & THPT FPT.

Đây cũng là sự kiện đầu tiên tất cả môn sinh Vovinam ở các cơ sở đào tạo trên cả nước biểu diễn cùng một khung giờ, cùng một kịch bản và cùng live stream trên Facebook FPT Edu. Chương trình đồng diễn mang đậm nét tinh hoa và tinh thần dân tộc của môn phái Vovinam Việt Võ Đạo.

Trước đó, để kỷ niệm 30 năm sinh nhật Tập đoàn, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT cũng thiết lập Kỷ lục về quãng đường và số người tham gia chạy tiếp sức với 3.000 người trên quãng đường 2.650 km.

>> Môn sinh Đà Nẵng 'khí thế ngút trời' đồng diễn Vovinam

Việt Nguyễn

Ý kiến

()