Chúng ta

Livestream 'VnExpress - hành trình tới lòng tin' trên FPT Workplace

Thứ hai, 2/4/2018 | 15:53 GMT+7

Open Talk định kỳ trong chuỗi chương trình 30 năm FPT sẽ được tổ chức vào 15h thứ Ba tuần này (3/4), có chủ đề “VnExpress - hành trình tới lòng tin” với nhà sáng lập Thang Đức Thắng và những thế hệ những người làm nên báo tiếng Việt nhiều người đọc nhất, được livestream trên Chungta News ở Workplace. 

Một buổi sáng tháng 4 năm 2017, chuyên mục Góc nhìn của báo điện tử VnExpress chứng kiến lượng người truy cập nhảy vọt. Lần đầu tiên kể từ khi ra đời vào năm 2014, mục này vượt mốc 1.000 người đọc cùng lúc (active users). Tới giữa buổi sáng, kỷ lục được xác lập: 6.536 người đã đọc bài Góc nhìn cùng thời điểm.

0-crop-1511341646415-9925-1522658564.jpg

Chiều 3/4, tại tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy, Tổng biên tập VnExpress và các thế hệ đồng nghiệp sẽ chia sẻ câu chuyện trong hành trình tới lòng tin.

Hôm đó, bài viết “Đối thoại ở thôn Hoành” của tác giả Bảo Hà nhận hơn 500.000 lượt đọc, được trích dẫn lại trên nhiều báo Việt Nam và quốc tế. 

Đó là bước ngoặt về truyền thông trong sự kiện 38 cán bộ, cảnh sát bị người dân giữ tại xã Đồng Tâm, khơi thông dòng chảy thông tin và thay đổi cục diện từ đối đầu sang đối thoại. Cột mốc ấy được tạo ra bởi thái độ nhất quán của VnExpress suốt 17 năm qua: tôn trọng sự thật.

Mục tiêu tiến gần nhất đến sự thật đã dẫn tới một chuỗi quyết định, gồm cả quyết định đi vào thôn Hoành của phóng viên bất chấp việc bị bắt giữ. Chuỗi bài về sự kiện Đồng Tâm là kết quả của sự dấn thân vì trách nhiệm đưa tin, và là thái độ đã được tôi rèn trong đội ngũ của VnExpress từ những ngày đầu.

Kể từ khi ra đời, 17 năm qua, VnExpress luôn là báo tiếng Việt uy tín, có đông độc giả nhất và giữ vững vị trí đó đến nay. Gần 15 tỷ lượt xem trong năm 2017, theo Google Analytics, với xấp xỉ 4 triệu bình luận mỗi năm, VnExpress là báo tiếng Việt xuất bản nhiều ý kiến độc giả nhất, đồng thời là báo điện tử có doanh thu quảng cáo lớn nhất.

“Nguyên tắc đầu tiên của nhà báo là nói lên sự thật và công bố sự thật. Nhà báo cần trung thành với công chúng, cung cấp cho người đọc những thông tin chân thật”, Tổng biên tập VnExpress - anh Thang Đức Thắng chia sẻ với WAN-IFRA, tờ báo của Hiệp hội Báo chí thế giới. 

Theo WAN-IFRA, như nhiều tờ báo nổi tiếng, cơ duyên của VnExpress đến từ dịp tiếp xúc của nhà sáng lập dự án "nhìn xa trông rộng" cùng một nhà đầu tư táo bạo với sự ủng hộ của thời khắc lịch sử đặc biệt, 

“Là một nhà cung cấp dịch vụ Internet, FPT mong muốn mở rộng lượng người dùng. Từ lâu tôi đã ước mơ về việc tạo ra một loại hình báo chí mới hoàn toàn so với cách làm cũ. Năm 1997, Internet đã mang lại niềm cảm hứng để tôi xây dựng nền tảng xuất bản mới mẻ. Hai cơ duyên này hòa làm một. Và từ đó VnExpress ra đời”, Tổng biên tập VnExpress nhớ lại.

Ngày 26/2/2001, VnExpress được “phóng” lên Internet. Đó là một ngày thứ Hai thầm lặng, như những ngày làm việc đầu tuần bình thường khác. Không quảng cáo, khai trương, diễn văn và champagne. Nhưng đó là một ngày trọng đại đối với VnExpress - báo điện tử đầu tiên được cấp phép ở Việt Nam.

Câu chuyện ra đời chỉ là mở đầu chuỗi hành trình chinh phục độc giả Việt Nam qua 17 năm đồng hành sẽ được chia sẻ trong Open Talk “VnExpress - Hành trình tới lòng tin”. Các phóng viên, biên tập viên của báo sẽ tiết lộ bí quyết giúp VnExpress giữ vững vị trí số 1 bất chấp sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong lĩnh vực truyền thông số. Những câu chuyện hậu trường, những vấn đề đội ngũ phóng viên, biên tập viên VnExpress đối mặt đằng sau những con số truy cập liên tục lập đỉnh...

Chương trình sẽ được diễn ra lúc 15h-17h ngày 3/4, tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội), và được livestream trên FPT Workplace, group FPT Chungta News.

>> VnExpress vén màn bí mật đằng sau ‘hành trình tới lòng tin’

Chúng ta

Ý kiến

()