Chúng ta

Lễ vinh danh Top 13 OKR xuất sắc: Tự hào đồng đội FPT

Thứ sáu, 29/10/2021 | 09:23 GMT+7

Tối 28/10, chương trình “OKR - Vì bạn xứng đáng” đã kết nối 13 cá nhân OKR xuất sắc với lãnh đạo Tập đoàn, tạo nên một buổi lễ ấm áp, gần gũi - vinh danh những thành công, nỗ lực trong quý III và lan tỏa câu chuyện truyền cảm hứng bằng chính những chia sẻ của 13 đại diện nhà F.

Lễ vinh danh lần này còn để lại nhiều ấn tượng bởi sự tham gia của đồng đội Top 13 OKR xuất sắc - những người đã cùng “chiến đấu”, góp sức không nhỏ vào chặng đường chinh phục mục tiêu OKR.

Mở đầu chương trình, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã dành lời ngợi ca cho những thành tích ấn tượng, gọi đây là điều “tuyệt vời” khi vượt qua hàng vạn người F khác để xứng đáng có mặt trong Top 13 OKR tiêu biểu. Anh ấn tượng hơn nữa bởi quý III là một giai đoạn đặc biệt trong lịch sử FPT - “Tái sinh” - với rất nhiều khó khăn, trong đó mục tiêu chiến thắng Covid là nhiệm vụ lớn nhất.

Với những kết quả nhìn thấy từ OKR, anh tin tưởng những cá nhân xuất sắc sẽ cùng Tập đoàn "tham chiến" những trận đánh lớn, tiếp tục sứ mệnh mới mà FPT đang gây dựng.

248926745-617554582595224-8586-6402-8567

Lễ vinh danh OKR - Vì bạn xứng đáng diễn ra trong không khí gần gũi, ấm áp kết nối 13 cá nhân xuất sắc, đồng đội của họ với lãnh đạo Tập đoàn.

Ngay sau đó, 13 cá nhân OKR xuất sắc toàn Tập đoàn đã được vinh danh trang trọng. Từ danh sách bình chọn của các công ty thành viên, 13 cá nhân Leng keng nhất FPT gồm: Nguyễn Trần Minh Trang (FPT Retail); Nguyễn Thị Thu Nga (FPT Education); Lê Quốc Nam (FPT Education); Nguyễn Thanh Nhật (FPT Online); Phạm Xuân Thịnh (Synnex FPT); Trần Thế Trung (FPT Smart Cloud); Nguyễn Đức Minh Quân (FPT IS); Nguyễn Thị Ngọc Hân (FPT IS); Lê Thị Ngọc Hà (FPT Telecom); Nguyễn Huỳnh Trường Thịnh (FPT Telecom); Vũ Đăng Khoa (FPT Software); Nguyễn Phước Linh (FPT Software) và Cao Phượng Diễm (FPT HO).

Đại diện Top 13 OKR nhà F, chị Nguyễn Trần Minh Trang (FPT Retail) xúc động nhớ lại giai đoạn căng thẳng vượt bão Covid. Chị chia sẻ câu chuyện chinh phục OKR bằng những đêm tăng ca liên tục, và cả những nguy hiểm trong đại dịch. Để có thể đưa nguồn hàng đến từng chi nhánh nhà Bán lẻ, chị Trang và đồng nghiệp đã phải áp dụng “3 tại chỗ”, đồng lòng, sát cánh để bứt phá khỏi vô vàn khó khăn bủa vây. Cũng theo chị, chính tinh thần Leng keng đã thúc đẩy cá nhân chị và đồng nghiệp tại FPT Retail tạo nên một quý III "không tưởng".

248984652-306068424387011-6881-6630-4606

13 cá nhân OKR xuất sắc quý III cùng khoe danh hiệu trong đêm vinh danh.

Trước chia sẻ của chị Trang, Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa khẳng định: “Trong đại dịch mới càng thấy rõ hai chữ “đồng đội FPT” thực sự đáng quý”. Anh cho rằng, có những đồng đội như trong câu chuyện Trang kể thì mới lập nên kỳ tích như ngày hôm nay. Đó là tinh thần quả cảm, không ngại khó và cả những cống hiến để cứu mạng người trong thời điểm dịch Covid.

“OKR, đồng đội và sức trẻ đã làm nên những thành công. Tập đoàn rất cần những con người như vậy”, anh Khoa nói.

Tại đây, Top 3 OKR xuất sắc cũng được chính thức công bố. Nguyễn Phước Linh (FPT Software), Phạm Xuân Thịnh (Synnex FPT) và Nguyễn Thanh Nhật (FPT Online) lần lượt là những cái tên Leng keng’nhất FPT quý III.

Anh Nguyễn Phước Linh, Trưởng chi nhánh Thái Lan và Hong Kong đã đưa cả gia đình sang Thái Lan giữa muôn vàn khó khăn và nguy hiểm để quyết tâm hoàn thành OKR. Thậm chí, anh sang Thái Lan khi chưa được tiêm liều vaccine phòng Covid nào. Biết sẽ có nhiều rủi ro không thể lường trước, nhưng trách nhiệm với công việc đã thôi thúc anh lên đường, để rồi tạo ra những thành tích đáng kinh ngạc. Tổng kết quý III, tốc độ tăng trưởng doanh số cho cả Hong Kong và Thái Lan đạt 91% so với cùng kỳ, từ một chi nhánh không mấy nổi bật đã bứt phá dẫn đầu các thị trường cấp 2 của FPT Software.

Top 3 OKR Phạm Xuân Thịnh (Synnex FPT) khẳng định những thành quả có được chính là nhờ vào tinh thần đồng đội tuyệt vời tại FPT. Anh rất phấn khởi khi giới thiệu 12 người đồng đội có mặt trong buổi vinh danh.

Đặc biệt, tinh thần đồng đội ấy còn được mở rộng hơn khi anh nhắc đến câu chuyện phối hợp giữa Synnex FPT và FPT Retail, mà cụ thể chính là chị Nguyễn Trần Minh Trang - một đại diện trong Top 13 OKR quý III. “Nếu không có đồng đội, mình tôi thì khó làm được gì”, anh nói.

Chie-n-si-a-o-cam-4-3835-1635473144.jpg

Chân dung Top 3 OKR xuất sắc toàn Tập đoàn quý III.

Chị Nguyễn Huyền Trang, đồng nghiệp anh Phạm Xuân Thịnh, cũng khẳng định về tinh thần phối hợp trong đơn vị, sự dũng cảm, đồng lòng trong mục tiêu OKR bộ phận đã đưa SPG3 của nhà Phân phối có được kỷ lục nghìn tỷ doanh thu.

Là cá nhân trẻ tuổi nhất lọt Top 3 lần này, anh Nguyễn Thanh Nhật (FPT Online) cảm nhận đây là một buổi chia sẻ vui vẻ, ấm cúng khi FPT thật sự là ngôi nhà chung của tất cả thành viên mang trên mình màu áo cam truyền thống.

Đọng lại sau lễ vinh danh, anh Nhật cũng rất ấn tượng về những câu chuyện vượt dịch của các đồng đội FPT ở những mặt trận khác. Anh khẳng định: “Đây là động lực cho mình cố gắng hơn nữa. Tất cả đều đang cống hiến hết mình cho sự phát triển của Tập đoàn. Khi khó khăn, đó là lúc mình có cơ hội vượt lên, xông pha chiến đấu để đạt quả ngọt”.

Lễ vinh danh lần này còn để lại nhiều ấn tượng bởi những bài hát STCo mang thương hiệu FPT, được lồng ghép để bật mí những cái tên OKR xuất sắc. Anh Nguyễn Phước Linh cho biết, đây là một buổi tối trọn vẹn, đi từ bất ngờ, phấn khởi đến những phút giây lắng đọng cùng đồng đội FPT về một quý III chông gai, thử thách. “Đó là những người quan trọng nhất, tôi muốn dành điều tốt đẹp trong tối nay để nói về tinh thần quả cảm, kiên cường của đồng đội FPT”, anh cho hay.

OKR (Objectives and Key Results: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới, được tập đoàn áp dụng từ 2019.

Bắt đầu từ quý 1/2021, FPT tổ chức lựa chọn và vinh danh Top 13 OKR xuất sắc nhất cấp Tập đoàn. Với tên gọi “OKR - Vì bạn xứng đáng”, chương trình nhằm tôn vinh những cá nhân - đại diện bộ phận có tinh thần Leng keng và triển khai xuất sắc công việc dựa trên phương pháp luận OKR.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()