Chúng ta

Bí kíp giúp Giám đốc Ngành hàng Synnex FPT đạt doanh thu nghìn tỷ

Thứ hai, 18/10/2021 | 13:24 GMT+7

Anh Phạm Xuân Thịnh, Giám đốc Ngành hàng SPG3 - Synnex FPT, vừa có lần đầu tiên cùng đơn vị  đạt doanh thu kỷ lục, ‘Leng keng’ OKR khi chạm đỉnh trong tháng 9.

Cẩn trọng, chắc chắn và thân thiện - đó là những ấn tượng đầu tiên của bất kỳ ai khi tiếp xúc với anh Thịnh. Trong anh là một nguồn năng lượng tích cực hiếm có. Đối diện với áp lực doanh số và mục tiêu cam kết năm vô cùng “Leng keng” nhưng anh cho rằng, chinh phục thử thách cũng là một loại "game" mạo hiểm của riêng mình.

thinh-ftg-1634542816-5031-1634542852.jpg

Anh Phạm Xuân Thịnh, Giám đốc Ngành hàng SPG3 - Synnex FPT.

14 năm gắn bó với Synnex FPT, Phạm Xuân Thịnh luôn tâm niệm: “Thành công chỉ đến khi ta biết đi đúng hướng”. Hành trang của anh là trái tim nhiệt huyết cùng với kinh nghiệm bôn ba thị trường IT nhiều năm trước đó. Anh được ví như một “người lái đò” trầm tính, kiên định theo đuổi giấc mơ bán hàng.

Nhưng Covid 19 đã xoay chuyển tình thế, hệ thống kênh bán hàng IT rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng. Không để dịch bệnh làm khó mình, anh âm thầm họp bàn, lên chiến lược đảm bảo hàng hóa đồng thời táo bạo cực độ với cam kết OKR cực "gắt" ngay trong quý III.

Với tầm nhìn nhạy bén ấy, Thịnh đã lên kế hoạch từ sớm. Chủ động sự hỗ trợ từ các đội xuất nhập khẩu, kế toán, kho vận... nên kể cả Covid-19, SPG3 vẫn đạt mốc kỷ lục doanh thu. Thậm chí, sự tăng trưởng “chóng mặt” này cũng được Phạm Xuân Thịnh tiên lượng từ trước.Khi được hỏi về nguồn cảm hứng nào khiến anh tự đặt mục tiêu "không tưởng" trong bối cảnh ngặt nghèo, anh cho biết: “Đề bài OKR năm 2021 của SPG3 là hướng tới cột mốc doanh thu gấp 3 lần. Chúng tôi đã nhất quán từ đầu và tinh thần này đã được thông suốt trong toàn team. Với toàn đội, quý III thường là thời điểm đạt doanh số lớn nhất và có thể chiếm tới 1/3 doanh số năm nếu chuẩn bị được đầy đủ nguồn lực”.

Xác định rõ mục tiêu và lên dây cót tinh thần từ sớm, bí kíp lớn nhất có lẽ nằm ở sự đoàn kết và tinh thần chiến đấu. Chính anh thừa nhận, thành tích kể trên là sự đánh đổi những năm tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, đã đặt trọn vẹn tình yêu với FPT.

“Có lẽ vì yêu tập thể này quá nên 14 năm tưởng chừng chỉ như cơn gió thoảng. Đối với bản thân, thành công nào cũng cần đánh đổi bằng rất nhiều trí lực và tôi dành tình cảm cho 12 chiến binh SPG3 - những người đồng nghiệp đã chung vai cùng Thịnh “ruồi” này trong suốt thời gian vừa qua”, anh nói.

Không phô trương về bản thân, bất cứ khi nào nhắc về kỷ lục mới, anh đều rạng rỡ và khiêm tốn nói về những người đồng đội. Đi qua giông bão mới biết đâu là trân quý, nhìn lại quãng thời gian khó khăn đó, bản thân anh cũng cho rằng Covid-19 đã từng khiến anh vừa mừng vừa lo. Đó là cảm giác căng thẳng đứng trước bài toán cung ứng hàng hóa và vận chuyển, cũng là cảm xúc thăng hoa tột đỉnh khi giải quyết được những mối lo trên. Anh cho rằng, trong nguy có cơ và nếu biết nắm bắt đúng cơ hội vàng thì chiến thắng là điều tất yếu.

SPG3-Hop-Pho-bie-n-trie-n-khai-3181-1888

Thành viên SPG3 trong một cuộc họp bàn triển khai OKR quý IV.

Nói về ‘sếp’ Thịnh, Triệu Khắc Hưng (thành viên SPG3) cho biết: “Một ngày có 24 tiếng nhưng anh Thịnh sử dụng nó như thể 48 tiếng vậy. Được làm việc cùng anh là một vinh dự cho cá nhân tôi”.

Gác lại những thắng lợi, Thịnh đang cùng toàn đội bắt đầu chinh phục mục tiêu OKR của quý IV. “Rất vui nhưng cũng nhiều áp lực để làm tốt hơn. Qúy IV dự báo có thể sẽ khó khăn hơn về mặt cung ứng hàng hóa nhưng tinh thần của chúng tôi là không bàn khó, chỉ bàn giải pháp để thực hiện”.

Hiện nay, dải sản phẩm của SPG3 rất rộng bao gồm các thương hiệu đến từ Acer, AOC và Razer. Trước mắt để đạt được mục tiêu đề ra, anh Thịnh cùng đồng đội đã lên kế hoạch hành động cụ thể và mục tiêu tới SPG3 sẽ cố gắng cán đích ngay trong tháng 11/2021.

Synnex FPT vừa xác lập kỷ lục doanh thu tháng cao nhất trong lịch sử. Song song với 2 kỷ lục của nhà Phân phối, đơn vị thành viên SPG3 lập mốc vượt đỉnh doanh thu tính đến đến hết tháng 9.

“Kỷ lục doanh số tháng 9 là một trong những điểm nhấn ấn tượng của nhà Phân phối trong năm 2021. Tôi cũng rất bất ngờ trước kết quả vượt đỉnh đến hết tháng 9 của đội ngũ SPG3 dù thời điểm lập kế hoạch tất cả mọi người đều nghĩ đây là một mục tiêu rất Leng keng. SPG3 còn tiếp tục tăng tốc và sẽ về đích 2021 ở mốc cao hơn”, anh Phạm Mạnh Hưng - Giám đốc phụ trách Đối tác Synnex FPT, bày tỏ.

Ban lãnh đạo Synnex FPT đánh giá kỷ lục về doanh số được thiết lập khi nhu cầu về thiết bị học trực tuyến tăng cao; tình hình dịch Covid đang dần được kiểm soát và các cửa hàng được phép mở cửa kinh doanh trở lại… Nắm bắt đúng thời cơ, nhà Phân phối đã rất kịp thời tiếp nhận nguồn hàng nhập về Việt Nam, giải quyết được “bài toán” khan hiếm của thị trường, đẩy hàng loạt chỉ số doanh thu tăng vọt.

Thu Hiền

Ý kiến

()