Chúng ta

Niềm vui của học trò nghèo được FPT tặng máy tính bảng

Thứ bảy, 16/10/2021 | 08:10 GMT+7

Nhận máy tính bảng từ FPT và quỹ Hy Vọng, Yến Linh ngồi chăm chú nghe hướng dẫn cách sử dụng máy để học trực tuyến.

niem-vui-cua-hoc-tro-ngheo-duo-4702-9528

Em Yến Linh nhận máy từ đại diện Tập đoàn FPT và quỹ Hy vọng, sáng 15/10.

Trần Hà Yến Linh, học sinh lớp 3, Trường tiểu học Cao Văn Ngọc (huyện Long Điền) là một trong hàng trăm em được trao máy tính bảng hỗ trợ học online, ngày 15/10.

Linh là con duy nhất của vợ chồng anh Trần Hữu Hiệp, 35 tuổi. Nhà thuộc diện khó khăn ở xã An Ngãi nhiều năm nay. Căn nhà cấp bốn của gia đình anh do mẹ qua đời để lại, nay đã cũ kỹ, chiếc xe máy "cà tàng" là thứ có giá trị nhất trong nhà.

Anh Hiệp làm nghề phụ hồ, vợ bán hàng rong và nhận hạt điều về bóc vỏ. Bốn tháng nay họ mất việc, sống bằng sự đùm bọc của xóm làng. "Vợ chồng tôi tìm mọi cách nhưng không thể có vài triệu đồng để mua máy. Thấy nó ham học, mỗi sáng tôi lấy điện thoại cục gạch gọi nhờ cô giáo chỉ bài. Có hôm tài khoản chỉ đủ nhá máy để cô gọi lại", anh Hiệp nói.

Nâng niu máy tính bảng, Linh nói rằng em rất hạnh phúc khi được tặng thiết bị để học cùng bạn bè. "Con cám ơn thầy cô, FPT và quỹ Hy vọng đã cho con phần quà lớn này. Con hứa chăm học để ba mẹ và thầy cô yên tâm", Linh bày tỏ.

Cách nhà Linh chừng 4km, Trần Thị Bích Tuyền, học sinh lớp 5, Trường tiểu học Long Liên (huyện Long Điền) cũng là một trong những học sinh không có thiết bị. Gần hai tháng nay, cô bé phải đến nhà bạn cùng lớp học ké để theo kịp chương trình trên lớp.

DSC04108-8149-1634286576-jpeg-2540-16343

Quỹ Hy vọng và FPT trao thiết bị cho em Trần Thị Bích Tuyền. Ảnh: Trường Hà

Tuyền là con út trong gia đình có bốn anh em. Hai năm trước, cha em bị tai biến mạch máu não trong một lần làm nghề bốc vác. Trở về sau chuỗi ngày nằm viện, ông đi lại khó khăn, không thể làm việc nặng. Mẹ em - bà Trần Thị Tuyết Hồng một mình bán vé số kiếm tiền chạy chợ hàng ngày.

"Bây giờ con đã có máy to, đẹp để học. Gia đình cám ơn mấy cô, mấy chú nhiều lắm", bà Hồng nói. Đứng bên cạnh, Tuyền nói nhỏ: "Giờ con không phải đi học ké nữa, con rất vui".

Linh và Tuyền là hai trong số 400 em học sinh ở Bà Rịa - Vũng Tàu được quỹ Hy vọng đồng hành cùng FPT trao tặng máy tính bảng ngày 15/10, nhằm giảm bớt nỗi lo trong học tập. Số thiết bị này nằm trong chương trình "Máy tính tặng em", với 3.300 chiếc, tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng. Máy được tặng cho học sinh 7 tỉnh thành miền Nam.

DSC04086-3978-1634286576-jpeg-2759-16343

Anh Nguyễn Xuân Diễn (thứ 3 từ trái qua, Giám đốc FPT Telecom Vũng Tàu), đại diện Tập đoàn FPT trao biểu trưng thiết bị của quỹ Hy vọng cho bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tại Bà Rịa - Vũng Tàu tại buổi lễ diễn ra vào sáng cùng ngày. Ảnh: Trường Hà

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bà Rịa - Vũng Tàu Trần Thị Ngọc Châu cho biết, FPT và quỹ Hy vọng vào cuộc hỗ trợ thiết bị cho học sinh rất kịp thời, giúp cho tất cả học sinh trên địa bàn có thể tham gia học trực tuyến.

"Trong giai đoạn gồng mình chống dịch như thế này, ngành giáo dục vẫn được đặc biệt quan tâm và ưu tiên. Qua đó, giúp cho chúng tôi đi nhanh hơn nữa đến với công nghệ 4.0", bà Châu nói và cho biết, hiện nay học sinh và giáo viên trên địa bàn tỉnh đã xem việc học trực tuyến là hiển nhiên và chất lượng ngày một nâng cao.

Cùng ngày, 484 máy tính bảng được đại diện Tập đoàn FPT và quỹ Hy vọng trao tặng đến học sinh ở Tây Ninh. Trước đó, đoàn cũng trao 849 máy đến các em thuộc hộ nghèo, cận nghèo ở Đồng Nai, Bến Tre. Hơn 1.200 máy tính bảng sẽ tiếp tục được gửi đến các em nhỏ ở Cần Thơ, Đồng Tháp, Trà Vinh trong tuần tới.

Trường Hà

Mỗi chiếc máy tính có thể giúp hàn gắn một vết đứt gãy giáo dục trong đại dịch Covid-19, đồng thời tạo cơ hội cho thế hệ tương lai tiếp cận kho tri thức mở. Quỹ Hy vọng - do FPT và báo VnExpress vận hành - phát động chương trình “Máy tính tặng em” với mục tiêu trao 3.300 máy tính đến các em nhỏ khó khăn. Bạn có thể tìm hiểu và ủng hộ tại đây.

Ý kiến

()