Chúng ta

Lần đầu Sáng kiến FPT nhận lượng hồ sơ ‘khủng’

Thứ tư, 14/10/2020 | 11:32 GMT+7

Sau 3 mùa triển khai iKhiến, chương trình Sáng kiến FPT 2020 tiếp nhận lượng hồ sơ ‘khủng’ với 246 lượt đăng ký, tiếp tục chứng minh tinh thần nhà F “Sáng tạo là không ngừng”.

Sáng ngày 14/10, Sáng kiến FPT ghi nhận 246 hồ sơ đăng ký tham gia chương trình. Trong đó, lượng hồ sơ nhà Phần mềm vẫn chiếm ưu thế, với 121 lượt do phát huy được thế mạnh, cách thức khai thác, phát hiện nhiều sáng tạo "trong lòng" công ty. Tiếp sau là FPT Telecom - 35 hồ sơ, và lần lượt là các đơn vị: FPT Retail - 28; FPT IS - 26; FPT Education - 21; FPT Online - 11; Synnex FPT - 2; FPT HO - 2.

Với 241 hồ sơ đăng ký, hệ thống ghi nhận 43 sản phẩm được xét duyệt thi Chung khảo iKhiến. Tuy nhiên, nhiều hồ sơ được trả lại do không đủ điều kiện thời gian triển khai… Do đó, để tham gia chương trình, người F cần điền đầy đủ thông tin sáng kiến theo link này, bao gồm: tên sản phẩm, đơn vị thành viên, tác giả/nhóm tác giả chịu trách nhiệm. Đặc biệt, người tham gia cần đưa ra chi tiết sáng kiến: Bối cảnh; Mục đích giải pháp; Nội dung giải pháp đề nghị công nhận sáng kiến; Phân tích về hiệu quả (tính mới, tính sáng tạo, dự định tiếp theo).

640-Screenshot-2020-10-14-at-1-6743-6186

Lượng hồ sơ gửi lên hệ thống tăng trung bình 10-12 sáng kiến/ngày. 

Các hồ sơ gửi về chương trình sẽ được hội đồng xét duyệt thẩm định về nhiều yếu tố và sẽ có email phản hồi tới tác giả. Để hồ sơ được xét duyệt nhanh, các sáng kiến cần đảm bảo nhiều tiêu chí. Cụ thể, sáng kiến là sản phẩm đã được áp dụng thực tế; Thời gian áp dụng là 12 tháng tính đến thời điểm đăng ký; Có một trong 2 hiệu quả về kinh tế, hoạt động kèm số liệu rõ ràng; Không trùng với sáng kiến được công nhận hoặc chuẩn bị áp dụng trong FPT; Chứng minh được tính sáng tạo qua nỗ lực tìm tòi và nghiên cứu.

Tham gia Sáng kiến FPT 2020, CBNV sẽ được tưởng thưởng xứng đáng về vật chất, tinh thần và có cơ hội đầu tư, thương mại hoá sản phẩm, dịch vụ. Cụ thể, ngày 1/7, FPT đã ban hành hai quy định "Khuyến khích phát triển sáng kiến" và "Quản lý dự án đầu tư, nghiên cứu và phát triển sản phẩm công nghệ" nhằm cổ vũ, tạo điều kiện và môi trường phát triển sáng tạo; đưa đến những cơ hội lớn để CBNV nhận được thu nhập cao khi tham gia sáng tạo vì FPT.

Trước đó, nhóm tác giả sản phẩm akaAT Studio đã nhận được phần thưởng 5.000 USD (trị giá 115 triệu đồng) theo chính sách khuyến khích phát triển sáng kiến FPT. Phần thưởng là khoản tạm ứng và tiếp tục đánh giá hiệu quả trong năm 2020-2021. Ngoài ra, các đơn vị khác cũng đã tiến hành triển khai thưởng theo chính sách cho các sản phẩm Sáng kiến FPT: FPT Telecom, FPT IS, Synnex FPT.

Hiện tại, Chương trình Sáng kiến FPT đã tổ chức 2 vòng Chung khảo với 14 sản phẩm được đánh giá và trao giải. FPT Software là đơn vị dẫn đầu với 2 giải Vàng (sản phẩm DTMS, công cụ akaAT Studio); 2 giải Bạc (công cụ Cus360, Tâm sự thời chiến). FPT Telecom sở hữu 2 giải Vàng (Customer Insight Platform; Hỗ trợ khách hàng bảo trì từ xa), 1 giải Bạc (sản phẩm Partner FPT Play); 1 giải Đồng (Thùng chứa thiết bị cho kỹ thuật). Sau đó, lần lượt là đơn vị: FPT Retail - 2 giải Bạc (hệ thống kiểm kê video call, Trang thu hộ và thanh toán online); FPT IS - 3 giải Đồng (Quản lý phòng họp MROOm, Công cụ kết xuất dữ liệu, Ứng dụng SXD247); Synnex FPT - 1 giải Đồng (Product Catalogue Online).

Hà Trần

Ý kiến

()