Chúng ta

Kỹ thuật viên FPT Telecom: 'Khách hàng hài lòng là thành công'

Thứ ba, 12/2/2019 | 16:30 GMT+7

“Cười lên em yêu, đời mấy hơi!”, anh Ngụy Khắc Chinh hài hước động viên đồng nghiệp Phạm Quốc Dũng sau một ngày dài làm việc không nghỉ trưa. Nắng đã tắt từ lâu, các kỹ thuật viên FPT Telecom Nghệ An đã thấm mệt, nhưng vẫn nỗ lực gắng hoàn thành công việc trong ngày.

IMG-9966.jpg

Một ngày của các anh bắt đầu bằng việc xem lịch phiếu triển khai bảo trì theo khung giờ hẹn. Sau đó, từng nhóm 3 người phân công nhau đi bảo trì hay triển khai hợp đồng mới. 

IMG-9983.jpg

Ngoài ra, các anh phải xử lý các sự cố đột xuất nếu có như đứt dây cáp, di dời cột điện, cháy cột điện… Trong trường hợp hoàn thành công việc tổ mình sớm, các anh sẽ tới hỗ trợ các tổ khác.

Ảnh: Anh Ngụy Khắc Chinh trực tiếp "tác nghiệp" khắc phục sự cố trên cột điện.

IMG-9927.jpg

Anh Phạm Quốc Dũng cẩn thận xem xét các mối dây. Dây nào khả năng có điện, dây nào là cáp mạng... là những điều các anh phải học khi vào nghề. Anh Dũng nhớ lại, hồi mới vào nghề, anh và đồng nghiệp khi nhìn dây điện đều thấy...sợ. Đây quả là một nghề có độ nguy hiểm cao, nhưng với sự hướng dẫn của những người đi trước, cộng thêm việc tuân thủ những biện pháp an toàn với bút thử điện, găng tay, đai an toàn,... các anh dần quen với công việc.

IMG-9941.jpg

Trong ngày, tổ của Dũng và Chinh cần triển khai 7 hợp đồng mới, 4 ca bảo trì. Đặc biệt, với sự cố đổi cột điện vuông sang cột điện tròn tại ngõ 1 phường Lê Lợi, thành phố Vinh các anh đã phải cắt hết dây thuê bao, kéo dây lại 100% cáp gốc cho khoảng 10 đường dây thuê bao có liên quan, công việc này kéo dài từ 11h30 đến 16h30. Liên tục 4 ngày trước đó, anh Dũng cho biết, nhóm còn phải đi triển khai tại thị xã Cửa Lò, cách thành phố vinh khoảng 20 km.

IMG-9937.jpg

Với anh Ngụy Khắc Chinh (phải), công việc này cho anh niềm vui được gặp nhiều khách hàng với những tính cách khác nhau từ 4 năm qua. Theo anh Chinh, kỹ thuật chính là nhân tố gần như quyết định trong sự cạnh tranh giữa các nhà mạng với nhau. Hình ảnh kỹ thuật viên trên đường hay thái độ phục vụ khách hàng để lại những ấn tượng rõ rệt nhất với khách hàng về FPT. "Nếu khách hàng không hài lòng về kỹ thuật viên thì hình ảnh công ty cũng sẽ bị ảnh hưởng. Có thể nói, kỹ thuật viên là người gắn kết khách hàng và công ty", anh Chinh quan niệm.

IMG-9939.jpg

Theo anh Chinh, nhiều khách hàng rất kỹ tính, đòi hỏi cao, nhưng sau khi được hỗ trợ hết mình thì họ rất quý kỹ thuật viên, có người còn tìm nhà đến chơi, hỏi thăm! Dù thường xuyên đi sớm về muộn, các anh luôn tâm niệm “khách hàng vui vẻ là được”. 

IMG-9964.jpg

Còn với anh Phạm Quốc Dũng, đối với một kỹ thuật viên, quan trọng nhất là yêu nghề. Với anh, sự trẻ trung, môi trường làm việc năng động của FPT là điều anh thích nhất. Ngoài ra, anh cũng hứng thú với môi trường áp lực, nhiều thử thách ở đây.

IMG-9976.jpg

Làm công việc này, anh Dũng cho rằng sự phối hợp giữa các anh em là cốt lõi nhất. “Phải đoàn kết thì việc nhiều hay khó đến mấy cũng xong, còn không thì việc dễ cũng không xong”, anh đúc kết.

IMG-9981.jpg

Chú Xuân Bảo, phường Quán Bàu, thành phố Vinh, tỏ ra hài lòng với sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên FPT. Chú nhận xét các anh “thiện cảm, vui vẻ, triển khai nhanh chóng".

IMG-9988.jpg

Hơn 2 năm vào nghề, khách hàng mà anh Dũng nhớ nhất là ông chủ một quán cà phê ở đường Phùng Chí Kiên, thành phố Vinh. Đó là một vị khách cực kỳ khó tính, có bất kỳ vấn đề gì đều gọi tổng đài yêu cầu kỹ thuật viên đến gấp. Có hôm anh và đồng đội phải ‘cắm quân’ ở quán nguyên buổi chiều đến tối mà không kịp kiếm chút gì bỏ bụng. Nhưng từ đó, thấy kỹ thuật viên FPT nhiệt tình, ông đã giới thiệu FPT cho các quán xung quanh. Và hiện nay, quán cà phê nào trên địa bàn cũng có ít nhất một đường truyền FPT, anh Dũng cho biết.

IMG-9949.jpg

Không chỉ hỗ trợ đồng đội, các kỹ thuật viên FPT còn không ngại hỗ trợ các kỹ thuật viên công ty khác như Viettel hay VNPT.

IMG-3337-JPG.jpg

Gia đình các kỹ thuật viên FPT Telecom đã quen với việc người thân đi sớm về muộn. Buổi trưa, các anh thường chỉ được nghỉ ngơi vào khoảng 13h hoặc làm việc xuyên trưa. Và cuối ngày, các anh thường xuyên trở về nhà lúc 19-20h.

IMG-3341-JPG.jpg

Cần phải dùng điện thoại soi sáng để tiếp tục công việc dang dở, các anh vẫn lạc quan, động viên nhau cố gắng hoàn thành với tinh thần vui vẻ. Các kỹ thuật viên FPT Telecom Nghệ An luôn tâm niệm làm mọi khách hàng hài lòng về FPT là thành công.

>> Salesman thành Vinh tất bật chốt số cuối năm

Hà An

Ý kiến

()