Chúng ta

Không thi ngoại ngữ, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến có thể bị trừ thưởng

Thứ hai, 14/12/2015 | 22:16 GMT+7

Không hoàn thành bài thi trong chương trình kiểm tra năng lực ngoại ngữ định kỳ dành cho CBNV FPT Software, Chủ tịch Phần mềm FPT Hoàng Nam Tiến có thể bị khiển trách và trừ thưởng.

Trung tâm đào tạo FPT Software vừa thông báo không nhận được bất kỳ phản hồi nào của anh Hoàng Nam Tiến về lịch thi, đăng ký thi lại hay tham gia kỳ thi kiểm tra năng lực ngoại ngữ định kỳ của CBNV dù chương trình đã kết thúc vào cuối tháng 11. 

Căn cứ  theo quy định ban hành trước đó, Trung tâm đào tạo FPT Software xác định anh Tiến bỏ thi không lý do và dự kiến mức xử lý sẽ là khiển trách toàn công ty và trừ thưởng 1 triệu đồng (do thí sinh là cán bộ quản lý).

chu-tich-fsoft-vauy-4220-1450103780.jpg

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến.

Trung tâm đào tạo FPT Software cũng thông báo nếu cá nhân nằm trong diện miễn thi cần phản hồi thông tin trước 10h ngày 17/12. Đối tượng miễn thi gồm: CBNV có chứng chỉ tiếng Anh được quốc tế công nhận và còn hiệu lực đến 15/11; CBNV có quốc tịch tại lãnh thổ sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ chính thức; CBNV thực hiện chế độ nghỉ nằm trong quy định của công ty hoặc đi nước ngoài trong khoảng thời gian diễn ra kỳ thi và CBNV tham gia chương trình Kỹ sư cầu nối (BrSE) trong thời gian thi. Hết thời gian trên, nếu CBNV không phản hồi, Trung tâm đào tạo sẽ tiến hành xử lý theo quy định.

Theo Chủ tịch FPT Software, trong khoảng thời gian kiểm tra năng lực ngoại ngữ anh đi công tác nước ngoài 26/30 ngày.

Kiểm tra năng lực ngoại ngữ định kỳ của nhân viên là một trong những yếu tố đánh giá checkpoint; Cộng điểm thi đua cho các trung tâm phần mềm (BU); Cung cấp thông tin năng lực nhân viên cho kế hoạch đào tạo và phát triển. Cuộc thi được triển khai tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.

Điểm mới của kỳ thi năm nay là bài kiểm tra được áp dụng cho toàn thể cán bộ nhân viên, với ngày ký hợp đồng chính thức trước 30/9. TOEIC (viết tắt của Test of English for International Communication - Bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế) là một bài thi nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh dành cho những người dùng tiếng Anh như một ngoại ngữ (không phải tiếng mẹ đẻ), đặc biệt là những đối tượng muốn sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế.

Trong khi đó, bài kiểm tra năng lực tiếng Nhật được áp dụng cho tất cả các mức độ từ sơ cấp (N5) tới mức nâng cao (N1).

Thời gian kiểm tra năng lực ngoại ngữ trong vòng 3 tháng, từ 15/8 đến 15/11. 

>> Dịch vụ đám mây của FPT Software phục vụ 60 triệu người Mỹ

Nguyên Văn

Ý kiến

()