Chúng ta

Kho hàng lớn nhất FPT căng sức 'chạy' Tết

Thứ sáu, 13/1/2017 | 09:39 GMT+7

"Những ngày cuối năm 2016, tất cả bộ phận của kho hàng Thăng Long đều phải tăng ca đến 21h và tập trung cao độ cho công tác nhập/xuất hàng hóa, đáp ứng lượng lớn mặt hàng ICT cung ứng ra thị trường dịp Tết", anh Nguyễn Thành Nam, Giám sát nhập hàng của kho Thăng Long (thuộc FPT Trading HCM), chia sẻ.

Cứ mỗi dịp hoa mai hoa đào bừng nở báo hiệu một mùa xuân mới cũng là lúc người Phân phối FPT lại tất bật với vòng quay của thị trường tiêu dùng ICT. Là kho tổng lớn nhất của FPT Trading nên kho hàng Thăng Long (quận Tân Bình, TP HCM) những ngày này cũng bận rộn không kém. Bầu không khí gấp rút len lỏi khắp "hang cùng ngõ hẻm", tinh thần hăng say lao động thể hiện rõ nét qua mỗi động tác khẩn trương của 90 con người nơi đây.

Kho hàng Thăng Long có tổng diện tích lên đến 4.400 m2 (trong đó, mặt sàn 2.800 m2 và tầng lửng 1.600 m2), nhưng thời điểm này hầu như không còn nhiều chỗ trống. Những kiện hàng được "trải thảm" từ ngoài vào sâu bên trong, chất đầy 2 tầng của nhà kho, chỉ còn lối nhỏ vừa đủ để xe đẩy và người đi lại. Tiếng máy nâng, tiếng ròng rọc, tiếng đóng gói bao bì át hẳn đi tiếng nói của con người. 

Hàng hóa chất đầy

Những kiện hàng được "trải thảm" từ ngoài vào sâu bên trong, chất đầy 2 tầng của nhà kho.

Không bóng bẩy, tươm tất như dân văn phòng, nhiều nhân viên kho hàng thường "đánh trần" giữa ngổn ngang hàng hóa. Những đôi tay thoăn thoắt kiểm tra, dán tem rồi đóng hộp sản phẩm trước khi niêm phong. Hàng chục con người cần mẫn với công việc của mình. Cứ như thế, từng kiện hàng lớn mới nhập về cứ vơi dần qua sức lao động của người công nhân.

Theo anh Nguyễn Thành Nam, Giám sát nhập hàng, nếu như ngày thường chỉ nhập về 7-8 container/tuần thì trong 4 ngày cuối tháng 12/2016, kho Thăng Long tiếp nhận đến 15 container. Để nhập hàng vào kho, khoảng 13 người bắt đầu làm việc từ 4h sáng.

"Tất cả bộ phận của kho Thăng Long đều được huy động làm tăng ca đến 21h. Sau khi kết thúc ca chiều lúc 18h thì anh em tranh thủ nghỉ ngơi ăn lót dạ trong khoảng 15 phút rồi tiếp tục công việc", anh Nam cho biết.

Tất cả bộ phân của kho hàng đều căng sức cho mùa mua sắm cuối năm.

Tất cả bộ phận của kho hàng đều căng sức cho mùa mua sắm cuối năm.

Trong khi đó, với những nhân viên ở bộ phận Triển khai như anh Nguyễn Duy Khánh, việc giao hàng cũng tăng gấp đôi lên hơn 10 chuyến mỗi ngày và thời gian làm việc cũng có khi kéo dài đến 19h. Đến nay, lượng hàng trong kho đã giảm đi đáng kể. 

Anh Phạm Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Ban hỗ trợ kinh doanh FPT Trading HCM, chia sẻ, từ tháng 12/2016, kho hàng Thăng Long đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng cung ứng cho các đại lý của đơn vị. Cao điểm là từ ngày 26-31/12, kho hàng đã xử lý tổng số 4.500 đơn hàng, chủ yếu là các mặt hàng IT như máy tính xách tay (laptop), máy tính để bàn (desktop) và điện thoại di động. Đơn vị phải huy động toàn bộ nhân lực hiện có để đáp ứng số lượng công việc "khủng" này. Tất cả đơn hàng đều được giải quyết ngay trong những ngày cuối cùng của năm 2016.

Hiện, FPT Trading có 4 kho hàng trên toàn quốc gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ. Đơn vị có nhiệm vụ như “trạm trung chuyển” hàng hóa, từ nhà cung cấp đến các cửa hàng, đại lý ICT trên toàn quốc. Các mặt hàng chủ yếu gồm: Máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy chủ, điện thoại di động, máy tính bảng…

Video không khí tất bật dồn sức cho mùa mua sắm cuối năm ở kho hàng Thăng Long:

 

>> Năm thứ hai liên tiếp FPT Retail thưởng tháng lương 14

Hà Dương

Ý kiến

()