Theo đó, FPT Retail sẽ thưởng tháng lương thứ 14 năm 2016 dành cho CBNV có thời gian làm việc trên 3 tháng, tính đến ngày 30/12. Không áp dụng đối với hợp đồng khoán. Mức lương tháng 14 được tính bằng công thức: S= (lương cứng/12) * số tháng làm việc.
CBNV được thưởng là những người vẫn đang làm việc tại công ty đến thời điểm chi trả thưởng và đi làm lại sau Tết đúng thời gian quy định. Tiền thưởng sẽ được chuyển khoản đến từng cá nhân vào ngày 6/2 (tức ngày 10/1 âm lịch).
Các CBNV nghỉ thai sản, nghỉ ốm dài hạn và nghỉ không lương được tính thời gian hưởng lương tháng 14 căn cứ trên thời gian thực tế làm việc.
Trong khi lương tháng 13 được FPT Retail chuyển tới CBNV một lần vào dịp cuối năm, sau kỳ lương tháng 12 thay vì chia thành hai đợt như nhiều đơn vị thành viên khác của tập đoàn.
FPT Retail là đơn vị đầu tiên trong tập đoàn quyết định thưởng thêm tháng lương thứ 14 dành cho hơn 5.200 CBNV trên toàn quốc. |
Theo TGĐ Nguyễn Bạch Điệp, năm ngoái, lần đầu tiên FPT Retail hoàn thành vượt mức kế hoạch và quỹ thu nhập cũng tăng theo, do đó, công ty dành riêng một khoản để động viên CBNV. Ngay từ đầu năm 2016, FPT Retail đã vạch rõ kế hoạch cần làm gì, tăng trưởng thế nào để tiếp tục duy trì được khoản thưởng tháng lương 14 này. Vì vậy, động lực đến ngay từ đầu năm và mọi người có mục tiêu để nỗ lực. Từ đó mang đến kết quả tốt đẹp cho năm 2016, các CBNV tiếp tục được tưởng thưởng xứng đáng.
"Trách nhiệm của Ban lãnh đạo FPT Retail là định hướng, thúc đẩy mọi người theo kế hoạch đề ra và Ban lãnh đạo cũng phải là người đảm bảo thu nhập cho anh em, đảm bảo sự công bằng trong hệ thống thông qua các công thức lương khoán, các chỉ số KPI… Miếng bánh đã có, phần còn lại là do từng cá nhân sẽ quyết định mức thu nhập của chính mình thông qua kết quả hoàn thành nhiệm vụ", CEO FPT Retail chia sẻ.
Năm 2016, FPT Retail (gồm hệ thống bán lẻ FPT Shop và F.Studio by FPT) đặt kế hoạch doanh thu 10.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt 250 tỷ đồng và 300 cửa hàng. Dự kiến đến cuối năm nay, tổng doanh thu của đơn vị khoảng 10.400 tỷ đồng, LNTT đạt 255 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng 32% và 42%. Đồng thời, FPT Shop cũng cán mốc 400 cửa hàng tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc, tăng 150 shop so với năm ngoái và vượt 100 shop so với kế hoạch đề ra.
>> Vượt qua Vietjet Air, FPT Shop thắng lớn tại TVC Awards 2016
Hà Dương
Ý kiến
()