Chúng ta

Khép lại năm cũ với kịch Táo quân bản tiếng Anh của sinh viên Swinburne

Thứ bảy, 6/2/2021 | 21:11 GMT+7

Đầy tính sáng tạo và mang hơi thở thời đại chính là những từ ngữ diễn tả vở kịch Táo quân phiên bản Tiếng Anh của sinh viên Swinburne Việt Nam.

Mang đến tiếng cười rộn rã cùng những pha ngẫu hứng hài hước trong thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, từ lâu Táo quân đã trở thành “món ăn” tinh thần không thể thiếu của người Việt vào mỗi dịp 30 Tết hàng năm. Cùng với sự trở lại của Chương trình Táo quân trên sóng truyền hình quốc gia, sinh viên của Swinburne Việt Nam cũng chuẩn bị một phiên bản Táo quân Anh ngữ đặc biệt để dành tặng bạn bè và cộng đồng nhân dịp Tết Tân Sửu.

Anh-1-6152-1612516851.jpg

Kịch bản Táo quân  tại Swinburne Việt Nam được lấy cảm hứng từ truyền thuyết ông Táo về trời và chuyến vi hành của hai nhân vật quen thuộc Nam Tào - Bắc Đẩu.

Kịch bản Táo quân của sinh viên nhà Swinburne được lấy cảm hứng từ truyền thuyết ông Táo về trời và chuyến vi hành của hai nhân vật quen thuộc Nam Tào - Bắc Đẩu. Với sự dẫn đường của linh vật Razor, Nam Tào - Bắc Đẩu đã có dịp “mục sở thị” ngôi trường Swinburne Việt Nam và nghe các Táo báo cáo hoạt động của “ngành” trong suốt năm qua.

Bên cạnh các Táo “ngành” quen thuộc như: Táo Công nghệ thông tin (IT), Táo Kinh doanh (Business) và Táo Truyền thông đa phương tiện (Media & Communication), năm nay còn có sự góp mặt của Táo Global (Global Citizen) - đại diện cho chương trình và mục tiêu Công dân toàn cầu mà các sinh viên của Swinburne Việt Nam luôn hướng đến.

Anh-3-1338-1612516851.jpg

Vở kịch gây bất ngờ với những “trending” được chế lại vừa hài hước, vừa sâu sắc, cùng những bản rap đầy ấn tượng.

Với vở kịch này, đây là lần đầu tiên bạn bè và những người yêu mến Swinburne Việt Nam có dịp nhìn lại các sự kiện trong một năm qua từ Lễ khai giảng “Virtual Opening Ceremony” trực tuyến lần đầu được tổ chức, Cuộc thi nghệ thuật mùa xuân cho người trẻ yêu mến hội họa đến Cuộc thi Nhiếp ảnh lần thứ nhất - Sắc màu Hà Nội, Chuỗi talkshow Change Maker’s Talk…

Chuyến vi hành của Nam Tào - Bắc Đẩu cũng là dịp để các Táo báo cáo về những “quả ngọt” mà mỗi ngành gặt hái được trong năm qua. Đó là chuyến đi thực tế tới Mộc Châu của các sinh viên Kinh doanh, dự án thiết kế ô tô của sinh viên CNTT, chuỗi workshop của sinh viên Truyền thông đa phương tiện...

Qua màn ảnh nhỏ, các khán giả sẽ hào hứng khi được ghé thăm “Community rooms” – hay còn được gọi là Little Australia (nước Úc thu nhỏ). Khu vực được xây dựng nhằm giúp sinh viên của Swinburne Việt Nam có được những kỹ năng công dân toàn cầu và thành thạo trong việc sử dụng Tiếng Anh. Little Australia được thiết kế như một quần thể gồm khu vực học tập cộng đồng, các phòng học đa chức năng, các khu vực triển lãm, nghiên cứu và trải nghiệm. Đây vừa là không gian thân thiện để thư giãn, chia sẻ, thảo luận và tổ chức các buổi kết nối hoặc các hoạt động tranh biện đầy trí tuệ cho sinh viên.

Đây là lần đầu tiên các sinh viên Swinburne được “bắt tay” vào một dự án đón năm mới với sự tham gia ở tất cả các vai trò: đạo diễn, biên kịch, diễn viên, quay phim, hậu kì. Để hiện thực hóa ý tưởng này, các sinh viên Swinburne Việt Nam đã gặp không ít khó khăn từ việc lên kịch bản, tuyển chọn diễn viên, tạo hình nhân vật cho đến thực hiện các cảnh quay.

Với vở kịch này, các khán giả sẽ có dịp chứng kiến các Táo “chầu” bằng... Tiếng Anh. Chia sẻ về quá trình tập thoại, Trần Lê Châu - sinh viên ngành Kinh doanh cho biết: “Mình nghĩ việc khó nhất không phải là nói Tiếng Anh, mà là nói tiếng Anh một cách thu hút thông qua các biểu cảm đa dạng về hình thể cũng như giọng nói”. Đặc biệt trong vở Táo quân này, còn có một bản rap “tổng kết Táo” cực bắt tai và đáng yêu đến từ Nghiêm Văn Long - sinh viên ngành CNTT.

Táo quân phiên bản Swinburne được kỳ vọng sẽ mang đến những tiếng cười và thông điệp ý nghĩa dành tặng khán giả trong những ngày cuối cùng của năm 2020. Chương trình đã được phát sóng lúc 20h trên Fanpage của Swinburne Việt Nam vào ngày 23 tháng Chạp, tức 4/2 vừa qua.

Sự ra đời của Swinburne (Việt Nam) là bước phát triển lớn trong quan hệ hợp tác giữa Đại học FPT và Đại học Công nghệ Swinburne nhằm đưa nền giáo dục chất lượng của Australia đến với sinh viên Việt Nam, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt trong lĩnh vực CNTT, phục vụ cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()