Chúng ta

Hơn 500 phụ huynh, học sinh tham dự hội thảo Phổ thông Cao Đẳng

Thứ ba, 9/6/2020 | 11:13 GMT+7

Nhằm hỗ trợ phụ huynh và học sinh tại các trường THCS tìm hiểu và chọn trường đúng cho con, Phổ thông Cao đẳng (thuộc FPT Polytechnic) tổ chức hội thảo “Định hướng Phân luồng học sinh tốt nghiệp THCS vào Cao đẳng".

Tham dự sự kiện có diễn giả Nguyễn Lê Minh, nguyên Vụ phó, Phó Ban chương trình Quốc gia về việc làm, Trưởng Tiểu ban Lao động Việt Nam trong ASEAN; anh Bùi Quang Hùng - GĐ Chương trình Phổ thông Cao đẳng. Chương trình còn có sự hiện diện của hơn 300 phụ huynh và 200 học sinh từ các trường THCS trên địa bàn Hà Nội cùng một số tỉnh lân cận.

Hội thảo “Định hướng Phân luồng học sinh tốt nghiệp THCS vào Cao đẳng” nhằm giúp phụ huynh và học sinh giải quyết nhiều vấn đề khó khăn trong việc chọn trường cho con. Việc phân luồng, định hướng chọn trường cho con ở giai đoạn THCS là quan trọng, diễn giả Nguyễn Lê Minh nhận định. Đứng ở phương diện công ăn việc làm, các em sau khi tốt nghiệp THCS đều ở độ tuổi lao động tốt, và không phải ai cũng có đủ năng lực, trình độ học vấn, kinh tế để tiếp tục việc học.

640-poly-3-5464-1591673713.png

Diễn giả Nguyễn Lê Minh tại sự kiện. Ảnh: FPT Polytechnic.

Do vậy, việc xác định theo đuổi mô hình ‘Học nhanh, làm sớm’ để có một nghề nghiệp vững vàng sau khi ra trường là sự lựa chọn đúng đắn. Đây là mô hình đã phát triển trên thế giới, đặc biệt tại Đức và Nhật Bản. Điều này hỗ trợ học sinh và phụ huynh phân luồng sớm, chủ động chọn lựa chuyên ngành phù hợp và sớm có việc làm tốt.

GĐ Chương trình Phổ thông Cao đẳng (thuộc FPT Polytechnic) - anh Bùi Quang Hùng chia sẻ nhiều thông tin về lộ trình, cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên khi theo đuổi mô hình mới này. Theo đó, các giáo trình chương trình học được cập nhật theo bản quyền quốc tế. Các môn kỹ năng sống, kỹ năng mềm cũng được nhà trường thiết kế riêng để phù hợp cho công việc sau này của sinh viên. Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, sinh viên ra trường đòi hỏi nhiều kỹ năng mới, thích ứng với sự thay đổi của thế giới.

Theo số liệu thống kê năm 2019, 97,7% các sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng FPT có việc làm trong thời gian một năm sau tốt nghiệp. “Điều này đã chứng minh được chất lượng sinh viên của Cao đẳng FPT đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp”, anh Hùng khẳng định.

640-Poly-8078-1591673713.png

Anh Bùi Quang Hùng - GĐ Chương trình Phổ thông Cao đẳng phát biểu tại hội thảo. Ảnh: FPT Polytechnic.

2 tiếng chăm chú lắng nghe những thông tin bổ ích từ chương trình, chị Nguyễn Phương Lan, GĐ Công ty Du lịch Việt - Hàn, bày tỏ niềm phấn khích khi cùng con đến trải nghiệm học tập, tham quan cơ sở vật chất tại nhà trường. Xác định cho con sớm tự lập nên gia đình chị Lan theo đuổi mô hình ‘Học nhanh, làm sớm’ tại Phổ thông Cao đẳng (thuộc FPT Polytechnic). Theo đó, chị Lan hy vọng các con có thể tìm được một chuyên ngành phù hợp và có công việc sớm, đúng đam mê. Không chỉ chị Lan mà rất nhiều phụ huynh trong buổi hội thảo đều đánh giá cao môi trường học, điều kiện cơ sở vật chất và cơ hội việc làm lớn từ hệ thống học của FPT Polytechnic, đặc biệt là chương trình Phổ thông Cao đẳng.

“Chương trình học của nhà trường được rút gọn, tiết kiệm thời gian cho các con để học nhanh làm sớm, cơ hội nghề nghiệp rộng mở và có thể hỗ trợ được gia đình”, chị Vũ Thị Hồng Nhung, công tác tại Công ty Cổ phần Phân phối Thực phẩm PT, chia sẻ.

640-poly-2-1240-1591673713.png

Học sinh Nguyễn Xuân Phong thích thú khi được trải nghiệm 1 ngày đến trường. Ảnh: FPT Polytechnic.

Bên cạnh hoạt động hội thảo, phụ huynh và học sinh còn được trải nghiệm ‘Đồng hành 1 ngày đến trường cùng con’. Tại khu vực trải nghiệm, các sinh viên được tham gia nhiều hoạt động ‘vừa học vừa chơi’. Đây cũng là những hoạt động được Chương trình Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic thường xuyên tổ chức. Những hoạt động này nhằm giúp sinh viên có cuộc sống sôi nổi, đồng thời có thể vận dụng, thiết lập các kỹ năng cá nhân, nguyên tắc ứng xử, tăng tinh thần đoàn kết. Nguyễn Xuân Phong - học sinh lớp 9D trường THCS Trưng Nhị, quận Hai Bà Trưng, chia sẻ: “Trường có rất nhiều hoạt động để gắn kết sinh viên, điều này hỗ trợ em có thêm trải nghiệm làm việc nhóm”. Qua đó, Xuân Phong bày tỏ hy vọng trong tương lai sẽ được nhập học tại trường.

Chương trình Phổ thông Cao đẳng - Hệ 9+ là sản phẩm mới của FPT Polytechnic nói riêng và FPT Education nói chung. Chương trình đào tạo Hệ 9+ giúp học sinh đã tốt nghiệp THCS “Học nhanh – Làm sớm”. Với chương trình đào tạo chất lượng, chú trọng vào thực hành, phát triển kỹ năng và kiến thức chuyên môn, sinh viên chỉ cần học 4 năm để lấy bằng Cao đẳng chính quy, sớm đi làm, phát triển sự nghiêp.

Theo FPT Polytechnic

Ý kiến

()