Chúng ta

FPT Polytechnic Tây Nguyên trao 150 học bổng 'Hướng tới tương lai'

Thứ sáu, 27/3/2020 | 13:39 GMT+7

Nằm trong dự án “Hướng tới tương lai”, FPT Polytechnic Tây Nguyên dành tặng gần 150 suất học bổng, mỗi suất trị giá hơn 27 triệu đồng cho những học sinh nữ có hoàn cảnh khó khăn, hướng đến xoá bỏ khoảng cách giới trong lĩnh vực CNTT.

Theo đó, học bổng nằm trong dự án “Hướng tới tương lai - Fit For Future" được Cao đẳng FPT Polytechnic thực hiện tại cơ sở FPT Polytechnic Tây Nguyên. Dự án với mục đích xoá bỏ khoảng cách giới trong lĩnh vực CNTT, tăng cường năng lực lao động chất lượng cao đặc biệt là nữ giới, hướng đến hỗ trợ, giúp đỡ cho những học sinh nữ có hoàn cảnh khó khăn nhưng ham học, có mong muốn theo đuổi con đường học vấn.  

Học bổng dành cho những nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn, dân tộc thiểu số, bộ đội xuất ngũ (có độ tuổi dưới 30) với chương trình đào tạo gồm 2 chuyên ngành chính là Thiết kế đồ hoạ Mỹ thuật Đa phương tiện và Thương mại Điện tử (Digital Marketing Online). Với thời gian học chỉ 12 tháng (tương đương 3 kỳ tại cơ sở FPT Polytechnic Tây Nguyên, sau khi tốt nghiệp khoá học, các nữ sinh cũng sẽ được giới thiệu, hỗ trợ việc làm để ổn định tương lai.

anh1-3722-1585286755.jpg

Dự án "Hướng tới tương lai" nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những em học sinh nữ có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. (Ảnh: ĐVCC)

Chia sẻ về dự án, chị Trần Thị Thu Hằng, Giám đốc FPT Polytechnic Tây Nguyên, cho biết: “Đây là một dự án mang tính nhân văn rất cao với mục đích giúp cho các nữ thanh niên có nhiều cơ hội để được học nhóm ngành CNTT vốn được xem là thế mạnh của nam thanh niên, chúng tôi kỳ vọng thông tin về dự án được lan toả đến đúng với người có nhu cầu học để giúp các em biến ước mơ thành hiện thực dù trong bất cứ hoàn cảnh nào".

Ngoài chi phí học bổng được tài trợ, dự án còn hỗ trợ thêm chi phí lưu trú trong vòng 6 tháng đối với những học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong quá trình học, các em cũng sẽ được trang bị thêm những kỹ năng mềm cần thiết và tiếng Anh để có thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động.

Dự án 'Hướng tới tương lai - Fit for Future' do tổ chức Plan International phối hợp với FPT Polytechnic được triển khai từ tháng 3/2019 đến 8/2021. Dự án tập trung vào nhóm nữ thanh niên có độ tuổi từ 18 đến 24 nhằm thúc đẩy lực lượng nữ giới trong ngành đào tạo công nghệ mà hiện nay nam giới đang chiếm ưu thế. Dự án theo hướng tiếp cận tổng thể kết hợp đào tạo nghiệp vụ CNTT (thiết kế đồ họa 2D, đồ họa 3D và lập trình web) và đào tạo tiếng Anh, các kỹ năng sống như xác định giá trị bản thân, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm hay sự khỏe sinh sản...); các kỹ năng sẵn sàng cho công việc (chuẩn bị hồ sơ xin việc, phỏng vấn, thích ứng với môi trường làm việc). 

FPT Polytechnic là môi trường đào tạo trong lòng doanh nghiệp, ra đời với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với tiêu chí đào tạo "Thực học - Thực nghiệp". 

Cao đẳng FPT Polytechnic đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của Thế kỷ 21. Nhà trường hiện có cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 5 thành phố, 10 chuyên ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Kinh doanh và Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn.

>> Người F cán mốc ủng hộ 2 tỷ đồng chống dịch Covid-19

Nguyễn Huy 

Ý kiến

()