Chúng ta

FPT bàn giao 2.000 chỗ cách ly tại Hòa Lạc

Thứ ba, 24/3/2020 | 08:03 GMT+7

Ngày 23/3, Tổ chức Giáo dục FPT hoàn thành bàn giao 3 khu ký túc xá cho Quân khu Thủ đô. Sáng nay (ngày 24/3), tòa nhà cuối cùng sẽ được hoàn thiện.

Hiện các ký túc xá đã được dọn dẹp sạch sẽ và khử khuẩn. Tổng cộng 4 toà ký túc xá sức chứa 2.000 giường được bàn giao làm khu cách ly và một toà làm nơi nghỉ ngơi cho bộ đội, y bác sĩ. Trong thời gian sử dụng cách ly, người không phận sự không được phép đến gần. Người FPT để lại quà là những quyển sách dành cho người cách ly tại trường.

Để kịp hoàn thành tiến độ bàn giao, từ chiều thứ Sáu (ngày 20/3), FPT Education huy động CBNV lên Hoà Lạc dọn dẹp mặt bằng cho khu ký túc xá. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ sau nghỉ Tết âm lịch, sinh viên của FPT Education chưa nhập học trở lại. Do đó, việc đảm bảo tài sản của 2.000 sinh viên và bàn giao mặt bằng sạch sẽ đòi hỏi khối lượng công việc khổng lồ. Bên cạnh việc kêu gọi sinh viên tự thu xếp đồ dùng cá nhân, FPT cho người niêm phong tủ, chuyển đồ dùng sinh viên chưa kịp thu xếp về tầng 1 toà nhà điều hành Beta.

IMG-9708-JPG-1996-1585010500.jpg

Đại diện FPT Education và quân đội ký biên bản bàn giao.

Trong hai ngày cuối tuần, toàn FPT dốc lực để thời hạn bàn giao nhanh nhất. Sáng Chủ nhật (ngày 22/3), 300 CBNV từ các đơn vị thành viên có mặt tại Hoà Lạc hỗ trợ. Công việc kéo dài xuyên đêm, trong đó đội kỹ thuật viên hạ tầng của FPT Telecom kịp lắp đặt hạ tầng Wi-fi, hệ thống Internet tốc độ cao miễn phí để người cách ly và đội ngũ cán bộ hỗ trợ luôn được cập nhật thông tin đầy đủ. Đồng thời, nhà 'Cáo' cũng cung cấp thêm code VIP FPT Play phục vụ nhu cầu xem truyền hình của người cách ly.

Chị Thiều Thị Hằng, nhân viên y tế Đại học FPT, cho hay: "7 năm làm tại trường, lần đầu tiên tôi thấy tình cảnh này. Tôi tự hào vì FPT đang góp phần công sức cùng xã hội chống dịch. Tôi mong với khuôn viên xanh mát, phòng ốc thoáng của ký túc xá sẽ giúp người cách ly tại đây giữ tinh thần thoải mái".

Trước đó, ngày 22/3, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng về việc toàn dân chống dịch Covid-19 như chống giặc, Tập đoàn FPT và người FPT đóng góp 2.000 chỗ cách ly tại ký túc xá của Tổ chức Giáo dục FPT ở Hòa Lạc và 20 tỷ đồng mua trang thiết bị y tế thiết yếu như máy thở, buồng khử khuẩn, đồ bảo hộ y tế…

Huyền Trang

Ý kiến

()