Chúng ta

24h người FPT 'chạy đua' làm sạch khu cách ly

Thứ hai, 23/3/2020 | 17:57 GMT+7

Hơn 300 CBNV FPT Edu và các công ty thành viên đã làm việc không mệt mỏi để chuẩn bị 700 phòng sẵn sàng đón 2.000 người cách ly từ nước ngoài về tránh dịch Covid-19.

<p> Sáng thứ Bảy (ngày 22/3), 250 CBNV FPT và các đơn vị thành viên lần lượt đã có mặt ở Hoà Lạc bắt đầu thu dọn hơn 2.000 chỗ ở của 5 toà (Dom) 5 tầng làm khu cách ly. “Mục tiêu cuối cùng là bàn giao đúng tiến độ và chất lượng”, anh Trần Thanh Toàn, FPT Telecom, chia sẻ.</p>

Sáng thứ Bảy (ngày 22/3), 250 CBNV FPT và các đơn vị thành viên lần lượt đã có mặt ở Hoà Lạc bắt đầu thu dọn hơn 2.000 chỗ ở của 5 toà (Dom) 5 tầng làm khu cách ly. “Mục tiêu cuối cùng là bàn giao đúng tiến độ và chất lượng”, anh Trần Thanh Toàn, FPT Telecom, chia sẻ.

<p> Người F vô tình phát hiện bức thư tay đáng yêu của sinh viên FPT trong quá trình dọn dẹp phòng. Lập tức bức thư được chuyền qua tay nhiều người và trở thành đề tài nóng. Chị Nguyễn Thúy Châm, Trưởng phòng Hành chính Tổ chức Giáo dục, cho biết việc dọn và hỗ trợ dọn phòng rất cực nhọc, nhưng chính những dòng thư chân thành này là động lực để mọi người tiếp tục làm việc.</p> <p> Theo đó, dù chỉ được báo trước 2 ngày nhưng các sinh viên ĐH FPT Hà Nội đều nhanh chóng đến ký túc xá Hòa Lạc dọn đồ, nhường lại chỗ ở cho những người cần phải cách ly và không quên gửi những lời nhắn nhủ đầy yêu thương. Tập thể phòng B510 còn gửi một lá thư dài kèm theo thùng đồ ăn vặt gồm có bánh kẹo, sữa, mì tôm, giấy ăn... tặng cho những người tiếp nhận cách ly.</p>

Người F vô tình phát hiện bức thư tay đáng yêu của sinh viên FPT trong quá trình dọn dẹp phòng. Lập tức bức thư được chuyền qua tay nhiều người và trở thành đề tài nóng. Chị Nguyễn Thúy Châm, Trưởng phòng Hành chính Tổ chức Giáo dục, cho biết việc dọn và hỗ trợ dọn phòng rất cực nhọc, nhưng chính những dòng thư chân thành này là động lực để mọi người tiếp tục làm việc.

Theo đó, dù chỉ được báo trước 2 ngày nhưng các sinh viên ĐH FPT Hà Nội đều nhanh chóng đến ký túc xá Hòa Lạc dọn đồ, nhường lại chỗ ở cho những người cần phải cách ly và không quên gửi những lời nhắn nhủ đầy yêu thương. Tập thể phòng B510 còn gửi một lá thư dài kèm theo thùng đồ ăn vặt gồm có bánh kẹo, sữa, mì tôm, giấy ăn... tặng cho những người tiếp nhận cách ly.

<p> 'Mình làm một việc nhỏ nhặt thôi nhưng giúp ích cho việc chung của đất nước. Bởi vì tình hình dịch bênh Covid-19 rất nguy hiểm nên em nhanh chóng thu dọn đồ để mọi người có thể kịp thời sử dụng khu ký túc xá làm nơi cách ly", bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh, sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh, chia sẻ. Ánh cũng tiết lộ rằng em để lại nhiều vật dụng cần thiết như dầu gội, sữa tắm, quạt... để cho những người cách ly sử dụng thoải mái. Cùng thời điểm, hàng trăm sinh viên ĐH FPT đã lưu lại những lời nhắn gửi tràn đầy yêu thương.</p>

'Mình làm một việc nhỏ nhặt thôi nhưng giúp ích cho việc chung của đất nước. Bởi vì tình hình dịch bênh Covid-19 rất nguy hiểm nên em nhanh chóng thu dọn đồ để mọi người có thể kịp thời sử dụng khu ký túc xá làm nơi cách ly", bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh, sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh, chia sẻ. Ánh cũng tiết lộ rằng em để lại nhiều vật dụng cần thiết như dầu gội, sữa tắm, quạt... để cho những người cách ly sử dụng thoải mái. Cùng thời điểm, hàng trăm sinh viên ĐH FPT đã lưu lại những lời nhắn gửi tràn đầy yêu thương.

<p class="Normal"> Lãnh đạo FPT Edu xác định đây là một khối lượng công việc khổng lồ trong thời gian quá gấp rút. Nhất là đang mùa dịch, Chính phủ kêu gọi công dân ở nhà, làm sao 2.000 sinh viên ùn ùn lên trường để dọn đồ về được. Chưa kể có những em tận Sài Gòn, Đăk Lăk... Nhưng việc khó mấy, khi tổ quốc gọi, chúng ta cũng sẵn lòng chung tay gánh vác. Ngay lập tức, các nhóm làm việc được phân công rõ ràng: Thực địa lại để đánh giá chính xác khối lượng công việc cần làm, thông báo cho học sinh, sinh viên và phụ huynh để có phương án dọn đồ, lên phương án hỗ trợ.</p> <p class="Normal"> "Phòng sinh viên ở 4-5 năm học, nói đây là nhà của các em cũng không sai chút nào", chị Nguyễn Thúy Châm, Trưởng phòng Hành chính ĐH FPT, người tham gia từ đầu, chia sẻ. <span>“Người ta dọn nhà cho một người đã mất mấy ngày trời. Đây dọn nhà cho 2.000 người trong chưa đến 2,5 ngày - OKR này khổng lồ quá”.</span></p>

Lãnh đạo FPT Edu xác định đây là một khối lượng công việc khổng lồ trong thời gian quá gấp rút. Nhất là đang mùa dịch, Chính phủ kêu gọi công dân ở nhà, làm sao 2.000 sinh viên ùn ùn lên trường để dọn đồ về được. Chưa kể có những em tận Sài Gòn, Đăk Lăk... Nhưng việc khó mấy, khi tổ quốc gọi, chúng ta cũng sẵn lòng chung tay gánh vác. Ngay lập tức, các nhóm làm việc được phân công rõ ràng: Thực địa lại để đánh giá chính xác khối lượng công việc cần làm, thông báo cho học sinh, sinh viên và phụ huynh để có phương án dọn đồ, lên phương án hỗ trợ.

"Phòng sinh viên ở 4-5 năm học, nói đây là nhà của các em cũng không sai chút nào", chị Nguyễn Thúy Châm, Trưởng phòng Hành chính ĐH FPT, người tham gia từ đầu, chia sẻ. “Người ta dọn nhà cho một người đã mất mấy ngày trời. Đây dọn nhà cho 2.000 người trong chưa đến 2,5 ngày - OKR này khổng lồ quá”.

<p> Công tác dọn dẹp, bố trí lại KTX được hơn 300 người nhà F tiến hành khẩn trương, liên tục từ 12h ngày 22/3 đến tận 3h sáng ngày 23/3 mới kịp hoàn thành.</p>

Công tác dọn dẹp, bố trí lại KTX được hơn 300 người nhà F tiến hành khẩn trương, liên tục từ 12h ngày 22/3 đến tận 3h sáng ngày 23/3 mới kịp hoàn thành.

<p class="Normal"> Anh Nguyễn Văn Mậu, Giám đốc Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN, FPT Telecom), "bị" bắt gặp khi tác nghiệp nhưng không mặc đồng phục. <span>“Tôi đi vội quá, chưa kịp mặc đồng phục”, anh Mậu xuề xòa.</span></p> <p class="Normal"> <span>Vị giám đốc hòa mình cũng anh em kỹ thuật viên nhanh chóng triển khai hạ tầng Internet cho 700 phòng ở 5 khu nhà. "Nhiều phòng rộng, chúng tôi trang bị 2 modem để đảm bảo đường truyền tốt nhất cho người dùng”.</span></p>

Anh Nguyễn Văn Mậu, Giám đốc Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN, FPT Telecom), "bị" bắt gặp khi tác nghiệp nhưng không mặc đồng phục. “Tôi đi vội quá, chưa kịp mặc đồng phục”, anh Mậu xuề xòa.

Vị giám đốc hòa mình cũng anh em kỹ thuật viên nhanh chóng triển khai hạ tầng Internet cho 700 phòng ở 5 khu nhà. "Nhiều phòng rộng, chúng tôi trang bị 2 modem để đảm bảo đường truyền tốt nhất cho người dùng”.

<p class="Normal"> Anh Nguyễn Văn Bình, cán bộ FSchool Hoà Lạc, cho hay tham gia đội đặc nhiệm vệ sinh, dọn dẹp 5 khu nhà ký túc xá từ ngày 20/3. Số lượng đồ của sinh viên để lại ký túc thực sự rất nhiều mà nguồn lực ít. Có cùng các anh chị em “đồng cam cộng khổ” mới thấy rõ sự đoàn kết và tinh thần làm việc hăng say của những người vốn ngày thường chỉ lên lớp, đến văn phòng nó lớn đến thế nào”, anh trải lòng.</p>

Anh Nguyễn Văn Bình, cán bộ FSchool Hoà Lạc, cho hay tham gia đội đặc nhiệm vệ sinh, dọn dẹp 5 khu nhà ký túc xá từ ngày 20/3. Số lượng đồ của sinh viên để lại ký túc thực sự rất nhiều mà nguồn lực ít. Có cùng các anh chị em “đồng cam cộng khổ” mới thấy rõ sự đoàn kết và tinh thần làm việc hăng say của những người vốn ngày thường chỉ lên lớp, đến văn phòng nó lớn đến thế nào”, anh trải lòng.

<p class="Normal"> 17h, tổng hội các đơn vị bắt đầu kêu gọi bổ sung nhân lực để hoàn thành sớm việc dọn dẹp, vệ sinh trước khi bàn giao cho quân đội. "Quá gấp nên cần tinh thần xung phong của anh em. Đến đại học FPT và cùng nhau dọn dẹp sắp xếp ký túc xá", đại diện Ban Văn hóa - Đoàn thể các công ty thành viên loan báo.</p> <p class="Normal"> Hưởng ứng lời kêu gọi, nhóm CBNV FPT Software làm việc tại Hoà Lạc ngay sau khi xong việc đã cùng nhau chạy sang khu ký túc xá để viện trợ cho các đồng đội. Tuy chỉ quen với những bàn phím, con chuột, nhưng công việc chân tay nặng nhọc như bê vác không khiến nhóm e ngại. Công việc đầu tiên của các kỹ sư nhà Phần mềm tại khu ký túc là kiểm tra tình hình các phòng, hỗ trợ bê đồ xuống sân và đánh số, ghi thông tin trên bìa carton. Cùng thời điểm, từ Cầu Giấy, 3 chiếc ô tô đã xuất phát để đưa gần 100 CBNV các đơn vị nhà F lên tiếp viện.</p>

17h, tổng hội các đơn vị bắt đầu kêu gọi bổ sung nhân lực để hoàn thành sớm việc dọn dẹp, vệ sinh trước khi bàn giao cho quân đội. "Quá gấp nên cần tinh thần xung phong của anh em. Đến đại học FPT và cùng nhau dọn dẹp sắp xếp ký túc xá", đại diện Ban Văn hóa - Đoàn thể các công ty thành viên loan báo.

Hưởng ứng lời kêu gọi, nhóm CBNV FPT Software làm việc tại Hoà Lạc ngay sau khi xong việc đã cùng nhau chạy sang khu ký túc xá để viện trợ cho các đồng đội. Tuy chỉ quen với những bàn phím, con chuột, nhưng công việc chân tay nặng nhọc như bê vác không khiến nhóm e ngại. Công việc đầu tiên của các kỹ sư nhà Phần mềm tại khu ký túc là kiểm tra tình hình các phòng, hỗ trợ bê đồ xuống sân và đánh số, ghi thông tin trên bìa carton. Cùng thời điểm, từ Cầu Giấy, 3 chiếc ô tô đã xuất phát để đưa gần 100 CBNV các đơn vị nhà F lên tiếp viện.

<p> Thu nhặt - đóng gói - dán nhãn - bê vác đồ, vòng tròn hành động lặp lại ở 5 toà KTX 5 tầng không thang máy với chiếc khẩu trang cố thủ trên mặt. “Anh em xác định là dọn đồ đến hết đêm mới xong được. Tôi đã nhắn cho vợ với con là đêm nay cứ ngủ trước đi. Mai anh về. Anh em đều xem đây là nhiệm vụ quốc gia rồi”, anh Kiều VănTrung, cán bộ tuyển sinh ĐH FPT Hà Nội, chia sẻ.</p> <p class="Normal"> ĐH FPT cho biết, khoảng 8.000 thùng carton đã được trưng dụng để sắp xếp hơn 6 tấn vật dụng của sinh viên ở KTX. Sau gần 16 giờ làm việc, 700 phòng thuộc 5 tòa KTX của THPT và ĐH FPT đã được người nhà F dọn dẹp, chuẩn bị đón 2.000 người đến cách ly.</p>

Thu nhặt - đóng gói - dán nhãn - bê vác đồ, vòng tròn hành động lặp lại ở 5 toà KTX 5 tầng không thang máy với chiếc khẩu trang cố thủ trên mặt. “Anh em xác định là dọn đồ đến hết đêm mới xong được. Tôi đã nhắn cho vợ với con là đêm nay cứ ngủ trước đi. Mai anh về. Anh em đều xem đây là nhiệm vụ quốc gia rồi”, anh Kiều VănTrung, cán bộ tuyển sinh ĐH FPT Hà Nội, chia sẻ.

ĐH FPT cho biết, khoảng 8.000 thùng carton đã được trưng dụng để sắp xếp hơn 6 tấn vật dụng của sinh viên ở KTX. Sau gần 16 giờ làm việc, 700 phòng thuộc 5 tòa KTX của THPT và ĐH FPT đã được người nhà F dọn dẹp, chuẩn bị đón 2.000 người đến cách ly.

<p class="Normal"> <span>Chị Vũ Thị Thu Huyền, cán bộ Tổng hội của nhà Bán lẻ, trở về nhà khi đồng hồ điểm 12h đêm. "Mệt, mệt rã rời. Vừa về đến nhà, tôi thấy cậu con trai 4 tuổi chưa ngủ và đang khóc. Vừa ru con vừa hạnh phúc, tự hào và hãnh diện cảm giác 'Người FPT cùng cả nước chống dịch Covid-19”'.</span></p>

Chị Vũ Thị Thu Huyền, cán bộ Tổng hội của nhà Bán lẻ, trở về nhà khi đồng hồ điểm 12h đêm. "Mệt, mệt rã rời. Vừa về đến nhà, tôi thấy cậu con trai 4 tuổi chưa ngủ và đang khóc. Vừa ru con vừa hạnh phúc, tự hào và hãnh diện cảm giác 'Người FPT cùng cả nước chống dịch Covid-19”'.

<p class="Normal"> Xuyên đêm nỗ lực, nhóm kỹ thuật viên FPT Telecom cố gắng hoàn thành việc trang bị hạ tầng Internet FPT tốc độ cao hoàn toàn miễn phí cho khu vực cách ly tại ký túc xá Hòa Lạc. Song song đó, FPT Play sẽ cung cấp hàng loạt VIP Code của ứng dụng cho những người cách ly giải trí.</p>

Xuyên đêm nỗ lực, nhóm kỹ thuật viên FPT Telecom cố gắng hoàn thành việc trang bị hạ tầng Internet FPT tốc độ cao hoàn toàn miễn phí cho khu vực cách ly tại ký túc xá Hòa Lạc. Song song đó, FPT Play sẽ cung cấp hàng loạt VIP Code của ứng dụng cho những người cách ly giải trí.

<p class="Normal"> “Trong khi dọn dẹp, vận chuyển đồ đạc, chúng tôi đều cố gắng cẩn thận và chu toàn nhất vì đây là tài sản cá nhân của sinh viên. Thời tiết tháng 3 có hôm mưa tầm tã, trời lại nồm khiến việc di chuyển, bảo quản đồ đạc không dễ dàng. Cả Hoà Lạc, ai nấy mồ hôi đầm đìa, áo cam vắt ra nước, nhưng không hề nghe thấy tiếng kêu than nào mà chỉ nỗ lực hết mình để sớm hoàn thành nhiệm vụ. Riêng bản thân mình thì thấy dù mệt nhưng lòng vẫn vui vì đã được góp chút công sức nhỏ bé để cùng đất nước chống dịch Covid-19”, anh Nguyễn Đức Nghĩa, cán bộ Tuyển sinh ĐH FPT, chia sẻ.</p>

“Trong khi dọn dẹp, vận chuyển đồ đạc, chúng tôi đều cố gắng cẩn thận và chu toàn nhất vì đây là tài sản cá nhân của sinh viên. Thời tiết tháng 3 có hôm mưa tầm tã, trời lại nồm khiến việc di chuyển, bảo quản đồ đạc không dễ dàng. Cả Hoà Lạc, ai nấy mồ hôi đầm đìa, áo cam vắt ra nước, nhưng không hề nghe thấy tiếng kêu than nào mà chỉ nỗ lực hết mình để sớm hoàn thành nhiệm vụ. Riêng bản thân mình thì thấy dù mệt nhưng lòng vẫn vui vì đã được góp chút công sức nhỏ bé để cùng đất nước chống dịch Covid-19”, anh Nguyễn Đức Nghĩa, cán bộ Tuyển sinh ĐH FPT, chia sẻ.

<p class="Normal"> Một trong những món quà của FPT là sách để người cách ly đọc trong thời gian ở Hoà Lạc. Đi cùng mỗi cuốn sách được thắt nơ là lời nhắn gửi ý nghĩa. Đêm khuya, người F kỳ công đặt sẵn quà trên những chiếc giường tại khu cách ly campus Hòa Lạc. </p>

Một trong những món quà của FPT là sách để người cách ly đọc trong thời gian ở Hoà Lạc. Đi cùng mỗi cuốn sách được thắt nơ là lời nhắn gửi ý nghĩa. Đêm khuya, người F kỳ công đặt sẵn quà trên những chiếc giường tại khu cách ly campus Hòa Lạc. 

<p> Đội kỹ thuật - hạ tầng FPT Telecom do anh Nguyễn Văn Mậu, GĐ TIN, miệt mài hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh và kiểm tra, nâng cấp hệ thống mạng tại khu ký túc xá. Khoảng 1h30 ngày 23/3, khi các đơn vị khác đã rút quân về Hà Nội, nhóm anh Mậu vẫn xuyên đêm để tiếp tục kiểm tra chất lượng đường truyền các toà A, B, C, D, E, H được sử dụng làm khu cách ly.</p> <p> Khoảng 4h sáng nay, công việc của cả đội mới hoàn thiện. Bình minh ngày mới, cả team mới có thể cùng ngồi lại và nghỉ ngơi.</p>

Đội kỹ thuật - hạ tầng FPT Telecom do anh Nguyễn Văn Mậu, GĐ TIN, miệt mài hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh và kiểm tra, nâng cấp hệ thống mạng tại khu ký túc xá. Khoảng 1h30 ngày 23/3, khi các đơn vị khác đã rút quân về Hà Nội, nhóm anh Mậu vẫn xuyên đêm để tiếp tục kiểm tra chất lượng đường truyền các toà A, B, C, D, E, H được sử dụng làm khu cách ly.

Khoảng 4h sáng nay, công việc của cả đội mới hoàn thiện. Bình minh ngày mới, cả team mới có thể cùng ngồi lại và nghỉ ngơi.

<p> Chiều nay (ngày 23/3), đại diện ĐH FPT đã ký bàn giao khu ký túc xá cho Quân khu Thủ đô làm nơi cách ly người Việt từ nước ngoài về tránh dịch Covid-19.</p> <p> "FPT biết ơn và tự hào tấm lòng của các bạn lo cho đồng bào trong cơn hoạn nạn. Tối nay sẽ có nhiều bạn trẻ và gia đình của họ thở phào và mỉm cười đi vào giấc ngủ sau bao đêm lo âu, trằn trọc", Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhắn gửi các đồng nghiệp đêm 22/3.</p>

Chiều nay (ngày 23/3), đại diện ĐH FPT đã ký bàn giao khu ký túc xá cho Quân khu Thủ đô làm nơi cách ly người Việt từ nước ngoài về tránh dịch Covid-19.

"FPT biết ơn và tự hào tấm lòng của các bạn lo cho đồng bào trong cơn hoạn nạn. Tối nay sẽ có nhiều bạn trẻ và gia đình của họ thở phào và mỉm cười đi vào giấc ngủ sau bao đêm lo âu, trằn trọc", Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhắn gửi các đồng nghiệp đêm 22/3.

Ngày 22/3, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng về việc toàn dân chống dịch Covid-19 như chống giặc, Tập đoàn FPT và người FPT đóng góp 2.000 chỗ cách ly tại ký túc xá của Tổ chức Giáo dục FPT ở Hòa Lạc và 20 tỷ đồng mua trang thiết bị y tế thiết yếu như máy thở, buồng khử khuẩn, đồ bảo hộ y tế…

Vũ Hương

Ảnh: Trang Hương Huấn

Ý kiến

()