Chúng ta

Hiệu trưởng FUNiX làm diễn giả ‘thu hẹp khoảng cách’

Thứ hai, 7/1/2019 | 11:34 GMT+7

Với thông điệp “Bridging the gap - Thu hẹp khoảng cách”, diễn ra ngày 13/1, tại Hà Nội, BridgeFest là một chuỗi hoạt động tọa đàm, triển lãm và Nhạc hội với sự tham gia của các nhân vật truyền cảm hứng và các nghệ sĩ nổi tiếng.

Trong phần Talkshow của BridgeFest sẽ là màn đối thoại của 2 khách mời nổi tiếng - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê và anh Nguyễn Thành Nam - cựu CEO FPT, nhà sáng lập ĐH trực tuyến FUNiX. Hai diễn giả sẽ truyền cảm hứng cho các bạn trẻ tham gia hoạt động cộng đồng, đóng góp vì một xã hội bình đẳng, đặc biệt trong giáo dục và y tế.

Là đồng sáng lập tập đoàn FPT, khởi sự và đứng đầu nhiều dự án quan trọng của tập đoàn, ở tuổi U50, TS Nguyễn Thành Nam bắt tay vào thành lập ĐH FUNiX - đại học trực tuyến tại Việt Nam đào tạo kỹ sư phần mềm với quan điểm “Giáo dục là phải biến những cậu bé chăn bò thành kỹ sư công nghệ”.

DSC-9610-JPG-9897-1511261116-9314-154683

Anh Nguyễn Thành Nam truyền cảm hứng cho các bạn trẻ về nỗ lực trong học tập. Ảnh: Nguyên Văn.

Quyết tâm theo đuổi những cái mới, tầm nhìn và tinh thần khởi nghiệp sôi nổi của anh Nam đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ. Anh thường khích lệ các bạn trẻ nỗ lực học tập, tìm kiếm con đường thích hợp để thể hiện và khẳng định khả năng của mình. Lời khuyên của anh dành cho mọi người là tích cực đặt câu hỏi, tích cực rèn luyện và mạnh dạn “thử” để tìm đường đi.

BridgeFest 2019 là không gian của các hoạt động triển lãm, workshop và nhiều hoạt động ý nghĩa với 40 tổ chức xã hội - dân sự tham gia và mang tới cơ hội hiểu hơn về sự đa dạng và khác biệt trong xã hội. Một thế giới đa sắc sẽ được mở ra khi những vấn đề trong xã hội như bất bình đẳng, thiếu cơ hội, các nhóm yếu thế… được thể hiện ở nhiều khía cạnh, vừa hiện thực, trần trụi nhưng không thiếu đi sức sống và khát vọng đổi thay.

Ngoài ra, “bữa tiệc” âm nhạc BridgeFest là bức tranh vừa đa dạng vừa hấp dẫn của những nghệ sỹ đến từ nhiều dòng nhạc như Pop, Ballad, Indie, Rock… Trong đó có Isaac - cựu thủ lĩnh nhóm nhạc 365 Daband, Kimmese - nữ rapper nổi loạn, Vũ - hoàng tử Indie cùng band nhạc Skylines Beyond Our Reach, Võ Vân Ánh - nghệ sĩ đàn tranh và ban nhạc Blood Moon Orchestra từ Mỹ về (người chiến thắng giải Emmy 2009 - giải thưởng của ngành truyền hình Mỹ)…

BridgeFest 2019 là sự kiện do Tổ chức phi chính phủ quốc tế Oxfam tại Việt Nam kết hợp cùng Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam tổ chức, với đơn vị đồng tổ chức là Trung tâm REACH, ECUE và công ty Cổ phần thiết kế Lục giác (Hexagon JSC).

Đây là sự kiện nằm trong chiến dịch Event It Up - Thu hẹp khoảng cách trên khắp thế giới nhằm kêu gọi xóa bỏ bất bình đẳng của Oxfam, và là một trong những hoạt động xã hội trọng tâm của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam. Đại diện Ban tổ chức cho biết, dự kiến sẽ phát hành khoảng 10.000 vé và toàn bộ là vé tặng.

>> Lương 500 triệu đồng/năm, lập trình là ngành học 'hot' nhất ĐH FPT

Trần Vũ

Ý kiến

()