Chúng ta

Góc nhìn đậm chất sinh viên FPT trong 'Kỳ 8 của tôi'

Thứ tư, 22/4/2015 | 09:31 GMT+7

Các sản phẩm video sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội mang đến vòng chung kết cuộc thi “Kỳ 8 của tôi” đều được đánh giá tốt, mang đậm dấu ấn sinh viên FPT.

1-JPG-4321-1429608231.jpg

Nhóm S.A.S – Một trong ba đội thi của Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hà Nội lọt vào vòng chung kết “Kỳ 8 của tôi”.

Sáng ngày 18/4, FPT Polytechnic Hà Nội đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi thiết kế video clip “Kỳ 8 của tôi”. Giám khảo của cuộc thi gồm: anh Nguyễn Mạnh Hưng - Phòng Phát triển chương trình FPT Polytechnic, cô Đỗ Quỳnh Hoa - Trưởng Bộ môn cơ bản, anh Nguyễn Thành Trung - Trưởng phòng Tuyển dụng FPT HO và thầy Bùi Quang Khánh - Giảng viên môn Thiết kế PT Polytechnic Hà Nội.

“Chuyện của Luka” của nhóm Khủng long xanh, “Chàng trai năm ấy” do nhóm SAS thực hiện và “Một lời hứa - Một công việc” của nhóm HDTPH là ba sản phẩm lọt vào chung kết của chương trình do Ban giám khảo lựa chọn dựa trên chất lượng nội dung và kỹ thuật.

Sau khi trình chiếu, các nhóm có 5-10 phút trình bày về nội dung và ý tưởng sáng tạo. Nội dung clip “Chuyện của Luka” của nhóm Khủng long xanh xoay quanh câu chuyện của anh chàng Kakao sắp tốt nghiệp và đang đắn đo chọn hướng đi tương lai. Theo giám khảo Nguyễn Thành Trung, clip này có nội dung logic, độc đáo. Dùng hình ảnh Luna và Kacao quen thuộc đối với sinh viên FPT Polytechnic, clip của nhóm giúp tạo sự thân thuộc và hứng thú với người xem.

2-JPG-9202-1429608231.jpg

Sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội đến cổ vũ rất đông trong vòng chung kết  cuộc thi.

Đi vào câu chuyện thực tế, “Chàng trai năm ấy” của nhóm SAS lại kể về những suy ngẫm, kỷ niệm của cựu sinh viên FPT Polytechnic đã tốt nghiệp và thành công. Tác phẩm của nhóm SAS thể hiện chân thật đời sống của sinh viên cũng như những trăn trở của sinh viên mới ra trường và tìm được việc làm. “Anh như được nhìn thấy chính mình trong clip này. Anh thích clip này vì điều đó”, giám khảo Thành Trung cho biết.

Tác phẩm cuối cùng tham dự vòng chung kết là video “Một lời hứa - Một công việc” do nhóm HDTPH thực hiện. Thông điệp mà nhóm HDTPH gửi gắm trong clip là: “Sinh viên Cao đẳng luôn nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ phía nhà trường”. 

Kết thúc cuộc thi, nhóm Khủng Long Xanh giành giải Nhất với “Chuyện của Luka” . Giải Nhì thuộc về SAS với clip “Chàng trai năm ấy” và giải Ba được trao cho “Một lời hứa - Một công việc” của nhóm HDTPH. Đặc biệt, “Một lời hứa - Một công việc” còn nhận giải thưởng clip có lượng view nhiều nhất trên youtube.

Đại diện nhóm HDTPH đã chia sẻ: “Đây là sân chơi bổ ích và thú vị sau mỗi giờ học căng thẳng, chúng em được thư giãn khi cùng bạn bè tạo nên sản phẩm này”. Về phía người "cầm cân nảy mực" anh Nguyễn Mạnh Hưng đánh giá: “Những sân chơi sáng tạo như thế này nên được nhân rộng để sinh viên có nhiều cơ hội tham gia để thỏa sức sáng tạo”.

Trước đó, cuộc thi làm video clip của FPT Polytechnic gồm hai vòng sơ khảo và chung kết diễn ra từ giữa tháng 3. Nội dung xoay quanh các vấn đề về lựa chọn nghề nghiệp sau tốt nghiệp.

Ba video clip vào chung kết cuộc thi "Kỳ 8 của tôi":

“Chàng trai năm ấy” của nhóm SAS

“Một lời hứa - Một công việc” do nhóm HDTPH thực hiện

“Chuyện của Luka” của nhóm Khủng long xanh

Theo FPT Polytechnic

Ý kiến

()