Chúng ta

'Giải cứu' 2 cán bộ nhà F kẹt dịch tại Singapore

Thứ hai, 29/6/2020 | 13:20 GMT+7

Anh Nguyễn Vương Nhân - đơn vị FPT IS ENT và anh Trần Ngọc Hải Đăng - CDTO.ITX, FPT Software đã về đến Việt Nam chiều 27/6 sau thời gian bị kẹt tại Singapore do dịch Covid-19.

Chuyến công tác dự kiến kéo dài một tháng nhằm triển khai Dịch vụ hệ thống lưu trữ đã thành chuyến đi nhớ đời với anh Nguyễn Vương Nhân (FPT IS ENT) khi kéo dài đến 106 ngày. Trong hơn 3 tháng, hầu hết thời gian anh bị cách ly một mình tại khách sạn.

Trong khi đó, anh Trần Ngọc Hải Đăng công tác tại Singapore từ năm 2016 và lần cuối cùng quay lại Việt Nam là hồi tháng 2. Tháng 5 vừa qua, anh gia nhập FPT Software nhưng chưa thể về ngay do dịch Covid-19. Thời gian 'kẹt lại', anh điều phối từ xa các dự án tại Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và cả Singapore (do chưa hết lệnh cách ly tại nước này). Gia đình anh vẫn ở Việt Nam. Ngày anh đi, con trai trai đầu lòng 3 tháng tuổi, nay bé đã 7 tháng nhưng chưa gặp lại bố. "Nhớ ơi là nhớ, nôn về cũng vì vậy", anh Đăng chia sẻ. 

CB-ket-dich-Sing-4-2104-1593404178.jpg

Anh Trần Ngọc Hải Đăng (trái) và anh Nguyễn Vương Nhân (phải).

Theo anh Đăng, nhờ văn phòng hỗ trợ để được ưu tiên nên các anh mới có cơ hội về nước đợt này, trong khi vẫn còn gần 2.000 người Việt kẹt lại xứ đảo quốc sư tử, nhiều người đã trực tiếp lên xin Đại sứ quán vẫn không được do lượng người đông.

Từ lúc anh Nhân kẹt tại Singapore, FPT IS cũng đã lập nhóm chat trên Workplace để hỗ trợ và động viên anh, đồng thời dặn dò anh chú ý các vấn đề về sức khỏe. Đơn vị quyết tâm tìm mọi cách can thiệp để Nhân được trở về Việt Nam sớm nhất, chị Nguyễn Thị Kiên Trinh, cán bộ phụ trách Nhân sự FPT IS ENT cho biết.

Chiều 27/6, anh Nguyễn Vương Nhân và anh Trần Ngọc Hải Đăng cùng hơn 300 đồng bào đã đáp chuyến bay "giải cứu" từ Changi (Singapore) về sân bay Cần Thơ. Trước khi bay 3 ngày, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore gửi email đến công dân thông báo có thuộc danh sách bay về hay không; đồng thời yêu cầu gửi mail xác nhận trong vòng 24 giờ. Ngay sau khi nhận được thông báo, Văn phòng FPT IS và FPT Software đã đặt vé máy bay cho các anh về Việt Nam.

CB-ket-dich-Sing-4476-1593404178.jpg

Anh Đăng, anh Nhân cùng các hành khách đều được yêu cầu mặc trang phục bảo hộ lên máy bay. 

Sau khi làm các thủ tục ở sân bay, anh Đăng và anh Nhân cùng các hành khách đều được yêu cầu mặc trang phục bảo hộ lên máy bay. 15h30, máy bay hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ. Để đảm bảo an toàn, 2 anh cùng toàn bộ hành khách cần cách ly 14 ngày tại khu cách ly tập trung. 18h cùng ngày, sau khi hoàn thành các thủ tục y tế, 2 anh đã được hỗ trợ lên chuyến xe sớm nhất di chuyển về Trường quân sự Mỹ Hòa, Ba Tri, Bến Tre.

Dù vẫn còn mệt sau hành trình dài, nhưng trở về quê hương là “đã vui như Tết” rồi - anh Nhân nói. Anh Nhân và anh Đăng được xếp ở chung phòng cùng một người khác. "Phòng sạch, thoáng mát như khách sạn 5 sao, cơm ngon", các anh tỏ ra hài lòng về điều kiện tại trung tâm cách ly. Tuy vậy, các anh anh cũng đang liên hệ đơn vị "tiếp viện" vài món đồ cần thiết khác. 

>> Người F bịn rịn ngày cuối ở khu cách ly

Thủy Minh

Ý kiến

()