Chúng ta

Người F về từ Nhật Bản âm tính lần 2, sắp hoàn thành cách ly

Thứ năm, 18/6/2020 | 08:29 GMT+7

Tối 17/6, đại diện Trung tâm dịch vụ sẻ chia (SSC, thuộc FPT Software Đà Nẵng) cho biết toàn bộ người F về từ Nhật Bản đã có kết quả xét nghiệm 2 lần đều âm tính, sắp hoàn thành quy định cách ly.

Theo đó, sau khi đáp chuyến bay từ Nhật Bản xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng (5/6), 98 nhân viên onsite FPT Software, chuyên gia nhà F và người thân đã thực hiện cách ly theo quy định. Cả đoàn thực hiện cách ly 14 ngày tại một khách sạn được UBND TP Đà Nẵng cho phép, tổ chức thực hiện dưới sự giám sát, chăm sóc, theo dõi y tế nghiêm ngặt. Ngay ngày hôm sau, cả đoàn đã được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính lần 1.

Đến tối ngày 17/6, toàn bộ người F tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính lần 2. Chị Trần Thị Bích Hà (đại diện Trung tâm dịch vụ sẻ chia Đà Nẵng, SSC.DN) bày tỏ: “Sau 2 lần lấy mẫu, toàn bộ đoàn nhà F đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Đó là một thông tin rất đáng mừng”.

1-7002-1592405100.jpg

Người F từ Nhật Bản về nước làm thủ tục thực hiện cách ly (ảnh chụp ngày 5/6).

Như vậy, sau 2 lần xét nghiệm âm tính, cả đoàn đang rất háo hức để hoàn thành thực hiện cách ly. Đến nay (17/6), đoàn nhà F từ Nhật Bản về nước đã có 12 ngày tại khu cách ly, dự kiến được cấp chứng nhận hoàn thành cách ly đủ 14 ngày vào 19/6 tới.

Chị Dương Thùy Anh (FJP.SSC) cho hay: “Mọi người đều vỡ òa cảm xúc khi nhận kết quả âm tính từ cơ quan y tế. Ai nấy đều rất háo hức để có thể hoàn thành cách ly. Trở về với gia đình, trở lại cuộc sống, công việc thường nhật”. Thùy Anh cũng cho hay, kết quả âm tính lần 2 này khiến cả đoàn thở phào. "Kết quả lần 1 là điều đáng mừng, nhưng tâm lí mọi người vẫn còn khá lo lắng, chưa an tâm. Với 2 lần xét nghiệm âm tính, sức khỏe mọi người ổn định, hy vọng sẽ hoàn thành cách ly theo đúng dự kiến".

222-7371-1592405100.jpg

CBNV nhà F vẫn kết nối, làm việc ngay tại khu cách ly. Ảnh: Duy Minh

Phấn khởi nhận kết quả khả quan, song cả đoàn vẫn đang giữ đúng quy định của khu cách ly. Tuân thủ quy định giãn cách. Nhân viên y tế thực hiện nghiêm ngặt các quy trình, mỗi sáng đều lần lượt chuyển bữa sáng đến từng phòng. Bữa trưa được phát lúc 11h30, thực đơn từng ngày vẫn được thay đổi để phù hợp với khẩu vị của mọi người trong đoàn.

Trước đó, 98 nhân viên onsite FPT Software, chuyên gia nhà F, người thân đã rời Nhật Bản trên chuyến bay Boeing 787 của Vietnam Airlines để về Đà Nẵng. Cùng trong chuyến bay này còn có 45 kỹ sư của VINASA, các doanh nghiệp CNTT và công dân Việt Nam khác bị kẹt lại nước này vì Covid. Đây chính là nỗ lực và quyết tâm trong suốt một tháng qua của FPT nhằm đưa các CBNV cùng người thân và nhân sự của cộng đồng CNTT Việt Nam từ Nhật Bản về nước.

“Vì Covid-19, nhiều nhân viên FPT Software đã bị mắc kẹt tại Nhật Bản trong hai tháng nay. Để đảm bảo sức khỏe cho người lao động và tiến độ công việc không bị gián đoạn, ảnh hưởng đến chất lượng công việc với khách hàng, chúng tôi quyết định thu xếp một chuyến bay đưa các đồng nghiệp FPT từ Nhật Bản về Việt Nam”, Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà cho hay.

Việc sắp xếp chuyến bay “lịch sử” trong hoàn cảnh cả hai nước đều đang phong tỏa các đường bay quốc tế do Covid-19 thành công là sự phối hợp chặt chẽ của các thành viên Văn phòng HĐQT, Trung tâm Dịch vụ sẻ chia (SSC) và Trung tâm Mua sắm FPT Software (PRC), FPT Japan. Các thành viên đã hiệp đồng tác chiến, nỗ lực kết nối với Ủy ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid, Văn phòng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, UBND TP Đà Nẵng để thực hiện được mục tiêu cao nhất là đưa được CBNV và người thân về nước an toàn.

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa đánh giá cao những nỗ lực của thành viên Văn phòng HĐQT, SSC, PRC và FPT Japan, đặc biệt là vai trò kết nối của chị Lại Hương Huyền trong việc xin các thủ tục cấp phép chuyến bay để đưa người nhà F từ Nhật Bản về Việt Nam.

“Ở FPT, con người là quan trọng nhất. Người FPT luôn được quan tâm cả trong công việc lẫn cuộc sống. Điều đó được thể hiện bằng những nỗ lực và hành động cụ thể của FPT nhằm đảm bảo sức khỏe, công việc cho CBNV của mình, nhất là trong diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ”, anh Khoa khẳng định.

Với những nỗ lực đặc biệt cùng tinh thần sáng tạo trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp, FPT vừa dành tặng 2 Sao Lao động hạng Ba cho BTC Tôn vinh Top 100 FPT 2019 và nhóm triển khai thành công chuyến bay đặc biệt đưa 98 CBNV FPT Software tại Nhật về nước. Việc thu xếp đưa các CBNV FPT về Việt Nam trong điều kiện hạn chế các chuyến bay quốc tế từ Nhật Bản do diễn biến phức tạp vì Covid-19 với số lượng nhân viên mong muốn về nước đông đã thể hiện một quyết tâm và nỗ lực lớn của ban lãnh đạo FPT, FPT Software, FPT Japan cùng ekip triển khai.

Anh Nguyễn Việt Vương, GĐ FPT Software Nhật Bản cho biết, đơn vị mất một tháng để có đủ giấy tờ, sự đồng thuận của nhiều bên liên quan. Có được chuyến bay thành công là sự phối hợp của nhiều đơn vị tại Nhật Bản, FPT Software tại Hà Nội, Đà Nẵng, FPT HO. Những nỗ lực lần này cũng giúp đẩy mạnh thương hiệu FPT trong cộng đồng doanh nghiệp, công nghệ không chỉ tại Việt Nam mà còn tại Nhật Bản. Hiện tại, các thành viên trong chuyến bay đang thực hiện cách ly 14 ngày tại Đà Nẵng trước khi đoàn tụ với gia đình.

>>Đà Nẵng tôn vinh Phần mềm nhà F hiến máu cứu người

Nguyễn Huy

Ý kiến

()