Chúng ta

Đà Nẵng tôn vinh Phần mềm nhà F hiến máu cứu người

Thứ tư, 17/6/2020 | 08:55 GMT+7

FPT Software Đà Nẵng vừa được Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen về những đóng góp tích cực trong công tác tuyên tuyền, vận động và tham gia hiến máu trên địa bàn.

Nhân Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện (14/6), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Đà Nẵng vừa tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu và mít-tinh hưởng ứng chương trình Hành trình đỏ lần thứ VIII, năm 2020.

Tại buổi lễ, có 22 tập thể, cá nhân được trao tặng bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; 130 tập thể, gia đình, cá nhân được trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vì có nhiều thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện. Với những đóng góp, nỗ lực vì cộng đồng, FPT Software Đà Nẵng vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen.

Đại diện nhà Phần mềm Đà Nẵng, anh Hứa Văn Trung Hiếu (FDN.R72, Chủ nhiệm CLB Volunteer Light Club) phấn khởi nhận tôn vinh; đồng thời bày tỏ niềm vui khi những đóng góp của CBNV nhà Phần mềm Đà Nẵng đã được cộng đồng, chính quyền địa phương ghi nhận.

untitled-1-of-1.jpg

Anh Hứa Văn Trung Hiếu (thứ 3 từ trái sang) đại diện FPT Software Đà Nẵng nhận bằng khen.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh, lãnh đạo thành phố luôn trân trọng và tri ân những tấm gương hiến máu cứu người, đồng thời kêu gọi mọi người dân thành phố tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện và các hoạt động của Chương trình Hành trình đỏ tại thành phố.

Hiến máu nhân đạo là một trong những phong trào thiện nguyện luôn được đơn vị hưởng ứng nhiệt tình. Năm 2019, FPT Software Đà Nẵng đóng góp cho cộng đồng gần 400 đơn vị máu thông qua chương trình “Người FPT – Vì cộng đồng”, trao tặng giọt máu hồng cho những bệnh nhân hiểm nghèo. Ngoài FPT Software, nhà F tại Đà Nẵng cũng luôn đi đầu trong hoạt động hiến máu tình nguyện. Mỗi năm, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT phối hợp với các đơn vị thành viên tổ chức hoạt động hiến máu tại FPT Massda, FPT Complex, Văn phòng FPT Telecom đường 2/9 hay Văn phòng FPT Edu... Chương trình nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều CBNV nhà F tại Đà Nẵng.

Cũng tại sự kiện, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Đà Nẵng đã phát động chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Kết nối dòng máu Việt” tại Đại học Kinh tế Đà Nẵng, dự kiến tiếp nhận 500 đơn vị máu trong ngày đầu triển khai.

Từ năm 2010, FPT chọn ngày 13/3 là "Ngày FPT vì cộng đồng" để mỗi cán bộ, nhân viên tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Trong 10 năm qua, FPT đã chọn các chủ đề ý nghĩa cho ngày 13/3 như: "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười"; "Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc"; "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ"; "Tôi tử tế"…

Năm 2019, sự kiện Người FPT vì cộng đồng  mang chủ đề "Hướng về biên giới". Chương trình gồm nhiều hành động thiết thực của CBNV FPT trên lãnh thổ Việt Nam, nhằm thể hiện tinh thần, trách nhiệm với xã hội và tri ân anh hùng đã chiến đấu trong cuộc chiến bảo vệ biên giới xảy ra cách đây tròn 40 năm.

>>Chuyên gia FPT tư vấn các sản phẩm AI cho doanh nghiệp

Nguyễn Huy

Ý kiến

()