Chúng ta

Nhà F Đà Nẵng hoãn hiến máu nhân đạo phòng dịch Covid-19

Thứ ba, 10/3/2020 | 14:47 GMT+7

Ban tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo ‘Tiếp nguồn sinh khí’ vừa thông báo tạm hoãn nhằm chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch trên địa bàn TP Đà Nẵng, đặc biệt sau khi Bộ Y tế công bố 2 trường hợp (khách nước ngoài) nhiễm Covid-19.

Theo đó, trước những khuyến cáo của Bộ Y tế cũng như ngành Y tế địa phương sau khi phát hiện 2 trường hợp trên địa bàn TP Đà Nẵng là khách nước ngoài (được xác định đi cùng chuyến bay với ca thứ 17 tại Việt Nam) nhiễm Covid-19, BTC chương trình hiến máu nhân đạo đã có thông báo tạm hoãn đến toàn thể CBNV nhà F tại Đà Nẵng.

Việc tạm hoãn chương trình nhằm chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh, nâng cao công tác phòng dịch, hạn chế tập trung đông người. Mặc dù đã có rất nhiều CBNV đăng ký nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch, việc tạm hoãn chương trình là điều cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho CBNV và cộng đồng, theo đại diện Ban tổ chức.

anh2-9075-1583815386.jpg

BTC tạm hoãn chương trình hiến máu nhân đạo là điều cần thiết để nâng cao phòng dịch. (Ảnh tư liệu)

Cũng trong đợt này, Ban lãnh đạo FPT Software Đà Nẵng cũng đã khẩn trương, lên các phương án phòng chống dịch.Ngoài việc tiến hành khử trùng hàng tuần, toàn bộ văn phòng còn được tăng cường phun diệt khuẩn ngay trong sáng ngày 9/3. Sẽ thực hiện việc đo thân nhiệt cho toàn bộ CBNV khi đến công ty dự kiến vào ngày mai (11/3).

Để hạn chế tối đa khả năng lây lan của dịch, toàn thể CBNV FPT Software Đà Nẵng cũng được khuyến cáo thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế trên ứng dụng myFPT hoặc tại website https://ncov.fpt.com.vn/, cũng như thực hiện các khai báo thêm thông tin chi tiết đến đơn vị nhằm cung cấp thông tin cập nhật nhanh hơn. Ngoài ra, cần thực hiện theo các khuyến cáo phòng chống dịch của Bộ Y tế, rửa tay thường xuyên và đúng cách, tránh tiếp xúc gần và đến những nơi đông người. Khi có vấn đề về sức khỏe phải chủ động cách ly và đến cơ sở y tế làm kiểm tra, xét nghiệm.

Như kế hoạch trước đó, với chủ đề “Tiếp nguồn sinh khí”, nhà F tại Đà Nẵng đặt mục tiêu thu về hơn 400 đơn vị máu trong Ngày FPT vì cộng đồng (13/3), đặc biệt trong thời điểm nguồn máu dự trữ tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố đang thiếu hụt nghiêm trọng. Chương trình hiến máu dự kiến sẽ được tổ chức tại các tòa nhà: FPT An Đồn (quận Sơn Trà); FPT Complex (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn); đơn vị  FPT Telecom tổ chức tại Văn phòng đường 2/9.

Ngày hội hiến máu nhân đạo thường xuyên được FPT tổ chức với mong muốn nâng cao tinh thần tương thân tương ái, góp phần chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội. Mỗi năm, FPT tặng hàng ngàn đơn vị máu. Trung bình mỗi đợt, người FPT hiến hơn 200 đơn vị máu.

Từ năm 2010, FPT chọn ngày 13/3 là "Ngày FPT Vì cộng đồng" để mỗi cán bộ, nhân viên tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Trong 10 năm qua, FPT đã chọn các chủ đề ý nghĩa cho ngày 13/3 như: Tiếp sức cộng đồng, Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười, Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc, Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ, Tiên phong hành động vì cộng đồng, Tôi tử tế...

>> Súc họng là chốt chặn ngăn virus Corona xâm nhập cơ thể

Nguyễn Huy

Ý kiến

()