Chúng ta

FPT Software Đà Nẵng đo thân nhiệt CBNV phòng chống dịch Covid-19

Thứ ba, 10/3/2020 | 06:08 GMT+7

Sau khi Bộ Y tế công bố 2 trường hợp (du khách nước ngoài) nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Ban lãnh đạo FPT Software Đà Nẵng đã khẩn trương, chủ động nâng cao các phương án phòng chống dịch.

Cụ thể, ngày 9/3, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại khu vực TP. Đà Nẵng trong đó đã ghi nhận 2 trường hợp nhiễm bệnh, Ban lãnh đạo FPT Software Đà Nẵng đã lên phương án nâng cao công tác phòng tránh dịch. Ngoài việc tiến hành khử trùng hàng tuần, toàn bộ văn phòng còn được tăng cường phun diệt khuẩn ngay trong sáng ngày 9/3.

anh1-2680-1583762132.jpg

Ban lãnh đạo FPT Software Đà Nẵng khẩn trương lên các phương án phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: ĐVCC

Ban lãnh đạo FPT Software Đà Nẵng cũng đã lên phương án thực hiện việc đo thân nhiệt cho toàn bộ CBNV khi đến công ty, dự kiến sẽ triển khai muộn nhất ngay sáng thứ Tư (11/3).

Để hạn chế tối đa khả năng lây lan của dịch, toàn thể CBNV FPT Software Đà Nẵng cũng được khuyến cáo thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế trên ứng dụng myFPT hoặc tại website https://ncov.fpt.com.vn/, cũng như thực hiện các khai báo thêm thông tin chi tiết đến đơn vị nhằm cung cấp thông tin cập nhật nhanh hơn.

Tại khu vực căng-tin, đề nghị nên chủ động xếp hàng có khoảng cách, đeo khẩu trang khi xuống căn tin. CBNV được khuyến khích nên mua đồ ăn thức uống mang đi hoặc mang theo cơm từ nhà, hạn chế tập trung ăn uống chuyện trò lâu tại căn tin. Tham vấn các khuyến cáo về đi lại trước và sau khi đi công tác.

Ban lãnh đạo cũng yêu cầu CBNV theo dõi, cập nhật thông tin phòng chống dịch trên địa bàn thành phố, kiểm tra, rà soát các khuyến cáo từ ngành Y tế địa phương để tự chủ động có biện pháp phòng tránh. Ngoài ra, cần thực hiện theo các khuyến cáo phòng chống dịch của Bộ Y tế, rửa tay thường xuyên và đúng cách, tránh tiếp xúc gần và đến những nơi đông người. Khi có vấn đề về sức khỏe phải chủ động cách ly và đến cơ sở y tế làm kiểm tra, xét nghiệm.

Cùng thời điểm, thực hiện theo chỉ định số 5 của TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa về ‘Giám sát, phòng và chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Covid-19’, Ban quản lý (BQL) toà nhà FPT (17 Duy Tân, Cầu Giấy) triển khai đo thân nhiệt toàn bộ CBNV ra vào toà nhà. Cụ thể, các điểm đo thân nhiệt sẽ được bố trí tại 3 điểm chính ra/vào toà nhà: trước của thang máy khách sảnh tầng 0; Thang máy khách tầng hầm; Thang máy hàng tầng 0. Ban quản lý yêu cầu toàn bộ CBNV không di chuyển vào toà nhà qua các lối thang bộ. Việc đi qua các điểm chốt đo thân nhiệt là bắt buộc.

Bên cạnh đó, các văn phòng khác như Toà nhà PVI - FPT Telecom (số 1 Phạm Văn Bạch), Toà nhà Keangnam - FPT IS; toà nhà Tân Thuận (TP HCM) cũng tiến hành đo thân nhiệt CBNV khi ra/vào nơi làm việc. Ngoài việc đo thân nhiệt, CBNV cũng được nhắc nhở sử dụng khẩu trang vải/y tế, nước sát khẩu để tự bảo vệ sức khoẻ, tránh lây lan dịch bệnh.

Trước đó, TGĐ FPT ban hành chỉ thị số 5 về ‘Giám sát, phòng và chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Covid-19’. Trong đó, các CBNV nhà F có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc người nghi nhiễm; đang ở hoặc thường xuyên qua lại các khu vực có dịch, khu vực cách ly; mới di chuyển từ các nước có dịch về; hoặc có biểu hiện ho, sốt, khó thở, cần báo cáo đầy đủ tình trạng sức khỏe cũng như lịch trình di chuyển thông qua app MyFPT hoặc trang thông tin khai báo https://ncov.fpt.com.vn.

CBNV FPT được khuyến cáo đeo khẩu trang y tế. Khi có vấn đề về sức khỏe phải chủ động cách ly và đến cơ sở y tế làm xét nghiệm.

Theo cập nhật mới chiều ngày 9/3, Việt Nam ghi nhận ca dương tính với virus covid-19 thứ 31, là bệnh nhân nam quốc tịch Anh 49 tuổi, đi trên chuyến bay VN0054. Trước đó, trên chuyến bay VN0054, có 11 du khách được xác định dương tính với COVID-19, trong đó có 2 người Việt Nam và 9 người nước ngoài.

Như vậy, hiện tại, Việt Nam có 31 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó 16 người mắc COVID-19 (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2) đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

>>5 điều cần chuẩn bị để làm việc từ xa, tránh Covid-19

Nguyễn Huy

Ý kiến

()