Chúng ta

Chuyên gia FPT tư vấn các sản phẩm AI cho doanh nghiệp

Thứ hai, 15/6/2020 | 12:13 GMT+7

14h chiều 17/6 tới, các chuyên gia FPT sẽ giải đáp các thắc mắc của từng doanh nghiệp muốn ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu suất.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần thu hẹp khoảng cách giữa cuộc sống thực và thế giới ảo. Như trợ lý ảo Google Duplex có thể giả giọng người một cách tự nhiên, mô hình siêu thị Amazon Go không cần nhân viên thu ngân nhờ hệ thống camera và cảm biến theo dõi các mặt hàng được lấy khỏi kệ, rồi thêm vào giỏ hàng ảo của khách. Khi khách ra khỏi cửa hàng, giỏ của họ được thanh toán tự động bằng thẻ đăng ký trong ứng dụng.

Theo Venturebeat, trong 5 năm qua, nghiên cứu AI đã tăng 12,9% thường niên trên toàn cầu. Trước làn sóng AI, Việt Nam không nằm ngoài cuộc chơi. Trong báo cáo về thị trường trí tuệ nhân tạo Việt Nam năm 2018 do RubikAI và G&H Ventures thực hiện, các lĩnh vực thương mại điện tử, logistics, giáo dục, tài chính đã ứng dụng AI và đem lại hiệu quả. Song song, nhiều công ty công nghệ đã nghiên cứu AI quy mô như Viettel, FPT, CMC...

Riêng FPT phát triển thành công bộ giải pháp gồm FPT.AI - trợ lý ảo tổng đài, FPT.AI conversation - nền tảng hội thoại thông minh và FPT.AI Vision - định danh khách hàng, số hoá thông tin, giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành, tiết kiệm chi phí.

Hiện nhóm giải pháp này nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp thuộc các ngành nghề. Hôm 10/6 vừa qua, FPT đã tổ chức buổi tư vấn trực tuyến các giải pháp AI thu hút hơn 30 doanh nghiệp, tổ chức đăng ký tham dự. 

Untitled-3600-1592192032-2754-1592197178

Giao diện FPT.AI Vision trên máy tính bảng.

Bên cạnh giới thiệu chi tiết cách vận hành sản phẩm, phân tích những lợi ích của AI nâng cao hiệu suất, các chuyên gia FPT.AI tại 3 phòng tư vấn đã giải đáp thắc mắc của đại diện doanh nghiệp về quy trình ứng dụng AI, tương lai vận hành sau khi sử dụng bộ giải pháp. 

Với kinh nghiệm thực tiễn đã triển khai tại nhiều doanh nghiệp Việt Nam và thế giới, các chuyên gia của FPT cũng tiết lộ cách một số công ty trong các lĩnh vực khác nhau đã nhanh chóng nâng cao hiệu suất nhờ trí tuệ nhân tạo. Trong không gian trực tuyến buổi tư vấn cũng chia sẻ mức chi phí phù hợp cho các doanh nghiệp, ứng với nhu cầu và quy mô sử dụng. Theo đó, FPT.AI được triển khai theo mô hình dịch vụ, thay vì phải trả tiền đầu tư ban đầu, các công ty sẽ trả theo nhu cầu sử dụng. 

Sau buổi tư vấn trực tuyến, đại diện FPT.AI cũng đã tiếp tục nhận được nhiều câu hỏi củacác doanh nghiệp trong các lĩnh vực sản xuất, tiêu dùng, tài chính... nhằm giải đáp kỹ lưỡng những băn khoăn của các công ty. Cchuyên gia FPT sẽ nối tiếp chương trình tư vấn trực tuyến về 3 nhóm giải pháp trợ lý ảo tổng đài FPT.AI, chatbot FPT.AI conversation và FPT.AI Vision. Buổi tư vấn sẽ diễn ra vào 14h chiều 17/6 tới.

hr-7337-1592192033-7517-1592197178.jpg

Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI có thể thực hiện cuộc gọi với hàng trăm khách hàng cùng lúc.

Những thắc mắc về nhu cầu chuyên biệt của từng doanh nghiệp khi ứng dụng AI sẽ được nhóm chuyên gia FPT.AI giải đáp trực tiếp. Các cá nhân, doanh nghiệp quan tâm đến bộ ba sản phẩm có thể đăng ký tại đây.

Sự kiện nằm trong chuỗi chương trình tư vấn chuyển đổi số miễn phí cho doanh nghiệp, giúp các đơn vị dễ dàng tìm kiếm tư vấn của chuyên gia, giúp ứng dụng công nghệ hiệu quả, nâng cao hiệu suất và tiết kiệm chi phí tối ưu, nhất là trong giai đoạn sau Covid-19.

Để giúp doanh nghiệp vượt đại dịch, FPT tung ra chuỗi sản phẩm gồm các giải pháp tối ưu vận hành được lựa chọn từ hệ sinh thái các sản phẩm chuyển đổi số ưu việt giúp doanh nghiệp gia tăng năng suất, tiết kiệm chi phí, tận dụng tối đa nguồn lực để vượt qua khủng hoảng và bứt phá trong bối cảnh bình thường mới.

Đăng ký tại đây để được tư vấn trực tuyến về FPT.AI cũng như bộ sản phẩm giải pháp chuyển đổi số của FPT.

>> FPT bàn về phát triển trí tuệ nhân tạo với Bộ Khoa học và Công nghệ

Theo VnExpress

Ý kiến

()