14h ngày 10/6, FPT bắt đầu buổi tư vấn trực tuyến về xu hướng ứng dụng AI trong vận hành doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều đại diện doanh nghiệp đã "join" vào link trực tuyến từ sớm. Những cá nhân tham gia hầu hết là lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ và vừa trong các lĩnh vực sản xuất, xuất nhập khẩu, tiêu dùng...
Chị Nguyễn Diệu Hương - chuyên viên tư vấn sản phẩm FPT.AI đại diện FPT chia sẻ, giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp. Với các nhóm câu hỏi về trợ lý ảo tổng đài FPT.AI, chị Hương cho biết FPT.AI trang bị tổng đài thông minh cho doanh nghiệp. Khác với các tổng đài thường thấy, giải pháp này tích hợp những công nghệ tiên tiến như xử lý giọng nói, quản lý hội thoại... giúp đàm thoại tự nhiên, tương tác với khách hàng, thu thập số liệu thống kê và thông tin từ cuộc gọi.
FPT đã triển khai tổng đài AI cho doanh nghiệp ở nhiều ngành nghề như đối tác trong lĩnh vực vận chuyển triển khai tổng đài đặt lịch xe; doanh nghiệp tài chính tiêu dùng... AI dễ dàng thực hiện 100 cuộc gọi mỗi phút cho khách hàng, với 300.000 cuộc gọi một tháng, giúp giảm tải cho nhân viên chăm sóc khách hàng. Đồng thời, hệ thống cho phép khảo sát, nhận diện trích xuất thông tin người dùng cung cấp vào kho dữ liệu. Đo lường của FPT cho thấy, trợ lý ảo tổng đài giúp doanh nghiệp tiết kiệm 50% chi phí vận hành và tăng 40% hiệu suất so với thông thường.
Đại diện FPT giới thiệu platform của FPT.AI conversation trong buổi tư vấn trực tuyến. |
Một số doanh nghiệp đặt câu hỏi đến tính năng và lợi thế đến chatbox thông minh, đại diện FPT cho biết FPT.AI conversation có nhiều ưu điểm vượt trội, như khả năng nhận diện, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, đánh giá cảm xúc của khách hàng qua lời nói. Chatbot còn dễ dàng tích hợp với mạng lưới thiết bị công nghệ của doanh nghiệp, cũng như các nền tảng web, mạng xã hội. "Giao diện thuận tiện sử dụng với cả người không biết kiến thức lập trình", đại diện FPT nhấn mạnh.
Để các đại diện doanh nghiệp tham gia buổi tư vấn hiểu rõ cơ chế vận hành của chatbot, chị Nguyễn Diệu Hương giới thiệu thêm về platform của FPT.AI conversation. Theo chị Hương, các công ty, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng tự tạo một chatbot trên FPT.AI qua các thao tác đơn giản. Các tác vụ trên hệ thống sẽ giúp đơn vị quản lý hội thoại, lưu trữ thông tin của khách hàng.
Đại diện FPT lấy ví vụ một doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không sử dụng chatbot FPT phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh. Ứng dụng AI giúp công ty này kiểm tra thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng, cập nhật tình trạng vé... Một đơn vị khác ứng dụng FPT.AI conversation trong 6 tháng phản hồi, chatbot quản lý 73% tác vụ, giảm 60% công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng. "Nhiều đối tác của chúng tôi dần cắt giảm nhân sự bộ phận này, bởi AI đã thay thế vị trí tròn vai".
Cũng trong khuôn khổ chương trình, một số doanh nghiệp đã đặt câu hỏi về thời gian, quy trình ứng dụng AI. Theo FPT, tùy thuộc vào công ty muốn ứng dụng một phần hay toàn bộ giải pháp, thời gian triển khai trong 1-3 tháng. Đơn vị sẽ khảo sát, tư vấn cụ thể cho từng doanh nghiệp, giúp hệ thống phát huy hiệu quả.
FPT có 16 sản phẩm gồm các giải pháp tối ưu vận hành được lựa chọn từ hệ sinh thái các sản phẩm chuyển đổi số ưu việt giúp doanh nghiệp gia tăng năng suất, tiết kiệm chi phí, tận dụng tối đa nguồn lực để vượt qua khủng hoảng và bứt phá trong bối cảnh bình thường mới. Đăng ký tại đây để được tư vấn trực tuyến về FPT.AI cũng như bộ sản phẩm giải pháp chuyển đổi số của FPT |
>> 'FPT sẵn sàng chung tay ngành tài chính ngân hàng vượt khó sau dịch'
Theo VnExpress
Ý kiến
()