Chúng ta

Người F từ Nhật Bản hoàn thành cách ly, rời Đà Nẵng về nhà

Thứ sáu, 19/6/2020 | 19:00 GMT+7

Chiều nay, toàn bộ người F về từ Nhật Bản đã hoàn thành cách ly 14 ngày theo quy định. Cả đoàn được cấp giấy xác nhận, đồng thời làm thủ tục rời khách sạn, ra sân bay để về nhà.

Cụ thể, 98 nhân viên onsite FPT Software, chuyên gia nhà F và người thân từ Nhật Bản về Việt Nam (5/6) đã thực hiện cách ly tập trung tại một khách sạn được UBND TP Đà Nẵng cho phép, tổ chức thực hiện dưới sự giám sát, chăm sóc, theo dõi y tế nghiêm ngặt.

Chiều nay, sau 2 lần lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính, toàn bộ đoàn đã được cấp giấy xác nhận hoàn thành cách ly 14 ngày để phòng, chống dịch Covid-19. Ngay sau khi đủ điều kiện, mọi người bắt đầu làm các thủ tục rời khu cách ly tập trung (khách sạn) để ra sây bay.

1-4459-1592566179.jpg

Người F về từ Nhật vội vã rời khu cách ly để ra sân bay. Ảnh: Lê Anh Tuấn

Đại diện phía Trung tâm dịch vụ sẻ chia (SSC.HL) cho biết, vì thời gian khá gấp rút nên mọi công tác được triển khai khẩn trương sau khi xác nhận đủ điều kiện. Đến 17h30 cùng ngày, cả đoàn đã có mặt tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng để làm thủ tục. Các chuyến bay trong tối nay là chặng Đà Nẵng - Hà Nội; Đà Nẵng - TP HCM. Riêng có 6 nhân viên đi các chặng bay khác (Đà Nẵng đi Cần Thơ, TP Vinh…) sẽ đi chuyến bay vào sáng mai (20/6).  

 “Giờ thì chỉ còn đợi lên máy bay, về nhà và gặp gia đình. Bố mẹ vẫn chưa biết tôi đã về Việt Nam. Tôi cố giấu như là một sự bất ngờ dành cho bố mẹ. Rất tuyệt vời khi mọi thứ suôn sẻ”, anh Lê Anh Tuấn (FORD) cho biết.

4-4254-1592566179.jpg

Mọi người nhanh chóng làm các thủ tục ngay sau khi được cấp xác nhận hoàn thành, đủ điều kiện rời khu cách ly. Ảnh: Lê Anh Tuấn

Trước đó, 98 nhân viên onsite FPT Software, chuyên gia nhà F, người thân đã rời Nhật Bản trên chuyến bay Boeing 787 của Vietnam Airlines để về Đà Nẵng. Cùng trong chuyến bay này còn có 45 kỹ sư của VINASA, các doanh nghiệp CNTT và công dân Việt Nam khác bị kẹt lại nước này vì Covid. Đây chính là nỗ lực và quyết tâm trong suốt một tháng qua của FPT nhằm đưa các CBNV cùng người thân và nhân sự của cộng đồng CNTT Việt Nam từ Nhật Bản về nước. Cả đoàn nhà F sau đó đã thực hiện cách ly theo quy định.

6-6697-1592566179.jpg

Mọi người đang làm thủ tục tại sân bay, đa số cả đoàn sẽ rời Đà Nẵng ngay trong tối nay 19/6. Ảnh: Lê Anh Tuấn

Việc sắp xếp chuyến bay “lịch sử” trong hoàn cảnh cả hai nước đều đang phong tỏa các đường bay quốc tế do Covid-19 thành công là sự phối hợp chặt chẽ của các thành viên Văn phòng HĐQT, Trung tâm Dịch vụ sẻ chia (SSC) và Trung tâm Mua sắm FPT Software (PRC), FPT Japan. Các thành viên đã hiệp đồng tác chiến, nỗ lực kết nối với Ủy ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid, Văn phòng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, UBND TP Đà Nẵng để thực hiện được mục tiêu cao nhất là đưa được CBNV và người thân về nước an toàn.

Với những nỗ lực đặc biệt cùng tinh thần sáng tạo trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp, FPT vừa dành tặng 2 Sao Lao động hạng Ba cho BTC Tôn vinh Top 100 FPT 2019 và nhóm triển khai thành công chuyến bay đặc biệt đưa 98 CBNV FPT Software tại Nhật về nước. Việc thu xếp đưa các CBNV FPT về Việt Nam trong điều kiện hạn chế các chuyến bay quốc tế từ Nhật Bản do diễn biến phức tạp vì Covid-19 với số lượng nhân viên mong muốn về nước đông đã thể hiện một quyết tâm và nỗ lực lớn của ban lãnh đạo FPT, FPT Software, FPT Japan cùng ekip triển khai.

Anh Nguyễn Việt Vương, GĐ FPT Software Nhật Bản cho biết, đơn vị mất 1 tháng để có đủ giấy tờ, sự đồng thuận của nhiều bên liên quan. Có được chuyến bay thành công là sự phối hợp của nhiều đơn vị tại Nhật Bản, FPT Software tại Hà Nội, Đà Nẵng, FPT HO. Những nỗ lực lần này cũng giúp đẩy mạnh thương hiệu FPT trong cộng đồng doanh nghiệp, công nghệ không chỉ tại Việt Nam mà còn tại Nhật Bản. 

>>Người F về từ Nhật Bản âm tính lần 2, sắp hoàn thành cách ly

Nguyễn Huy

Ý kiến

()